Nhiều trường ở TPHCM lùi giờ vào học

24/10/2022, 12:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 24/10, nhiều trường tiểu học, THCS tại quận 12, TPHCM lùi giờ vào học, muộn hơn giờ cũ từ 15 đến 30 phút.

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12 cho biết, sáng 24/10 có thêm nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận lùi giờ vào học. Tùy vào điều kiện, sự sắp xếp của từng trường mà các trường lùi giờ học, muộn hơn giờ cũ từ 15 đến 30 phút.

Cũng theo chia sẻ của ông Hùng, từ trước đến nay trên địa bàn quận 12 đã có nhiều trường tiểu học, THCS áp dụng giờ vào học là 7 giờ 15 hoặc 7 giờ 30.

Theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận 12, sẽ có thêm các trường lùi giờ vào học nữa. Từ ngày hôm nay có thể một số trường chưa điều chỉnh ngay, nhưng đang có lộ trình sẽ lùi giờ vào học.

Thời gian gần đây, việc học sinh vào học quá sớm là vấn đề được nhắc lại và gây nhiều tranh luận. Nhiều phụ huynh bày tỏ mong muốn lùi thời gian vào học để con trẻ không quá cập rập, vội vàng mỗi sáng.

Thực tế hiện nay, giờ vào học quá sớm khiến nhiều học sinh không kịp thời gian ăn sáng, phải ăn vội vàng khi ngồi trên xe, ngủ gật khi đến lớp,...

Tuy nhiên, theo chia sẻ của lãnh đạo nhiều trường, giờ vào học còn phải tùy thuộc vào từng địa bàn, khu vực. Cụ thể như các trường tập trung ở khu công nghiệp, chế xuất có giờ vào học sớm để phụ huynh kịp đi làm. Còn những khu vực văn phòng, công sở có thể sắp xếp giờ vào học trễ hơn. Một số trường giờ học vào sớm còn do vướng chương trình học.

Trước đó, bước vào năm học mới 2022-2023, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5) áp dụng khung thời gian vào học lúc 7 giờ 30 vào các ngày trong tuần (trừ thứ Hai chào cờ 7 giờ và thứ Sáu sinh hoạt lớp 7 giờ), muộn hơn 30 phút so với các năm học trước.

Khung thời gian này sẽ giúp học sinh thong thả hơn và có thêm thời gian để ăn sáng, chuẩn bị bài vở, thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa con đến trường.

Bài liên quan
TPHCM không sáp nhập trường mầm non vào trường phổ thông
TPHCM không sáp nhập trường mầm non vào trường phổ thông, đảm bảo mỗi xã, phường có ít nhất 1 trường mầm non công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường ở TPHCM lùi giờ vào học