Nhiều UAV đột kích Crimea giữa đêm

04/06/2023, 18:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hệ thống phòng không ở Crimea đã bắn hạ và chặn nhiều UAV định tấn công bán đảo này trong đêm.

Nhiều UAV đột kích Crimea giữa đêm - 1

Ông Sergey Aksyonov, người đứng đầu chính quyền Crimea, cho biết, lực lượng phòng không Crimea đã vô hiệu hóa và bắn hạ nhiều UAV đêm 3/6. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời giới chức Crimea cho biết, lực lượng phòng không của bán đảo đã bắn hạ 5 máy bay không người lái (UAV) trong đêm 3/6 rạng sáng ngày 4/6. Trong khi đó, 4 UAV khác cũng bị các hệ thống tác chiến điện tử gây nhiễu, buộc phải hạ cánh. 

Sergey Aksyonov, người đứng đầu chính quyền Crimea do Nga thiết lập, cho biết, một trong 5 chiếc UAV bị bắn hạ đã rơi xuống thành phố Dzhankoy ở phía bắc Crimea, khiến các cửa sổ của 3 ngôi nhà và một số ô tô bị phá hủy. 

Cũng theo ông Aksyonov, một UAV chưa phát nổ được phát hiện ở một ngôi nhà trên bán đảo. Khoảng 50 người đã phải sơ tán khỏi khu vực này trước khi chiếc UAV bị vô hiệu hóa, ông Aksyonov viết trên Telegram. 

"Không có thương vong trong vụ UAV đột kích vào đêm 3/6. Tôi đề nghị mọi người giữ bình tĩnh và chỉ tin vào những nguồn tin đáng tin cậy", ông Aksyonov nói. 

Crimea và thành phố lớn nhất của bán đảo này - Sevastopol - thường xuyên là mục tiêu của các UAV được cho là của Ukraine kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

Một tuần trước, 6 UAV đã bị lực lượng tác chiến điện tử chặn lại hoặc bị lực lượng phòng không Crimea bắn hạ. Vào đầu tháng 5,  ít nhất 10 UAV đã tấn công vào thành phố Sevastopol. Cuộc tấn công bị các lực lượng Nga đẩy lùi. 

Bài liên quan
Chiến tranh sẽ dừng khi EU ngừng cấp vũ khí cho Ukraine
Đại diện cấp cao EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell nói ông biết cách để dừng cuộc chiến Ukraine nhưng không thể làm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều UAV đột kích Crimea giữa đêm