Nhóm binh sĩ Nga thiệt mạng ở Nagorno-Karabakh: Thủ tướng Azerbaijan xin lỗi

22/09/2023, 03:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Azerbaijan – ông Ilham Aliyev – đã đề nghị điện đàm với Tổng thống Nga Putin sau cái chết của một nhóm binh sĩ Nga ở khu vực Nagorno-Karabakh, Điện Kremlin cho biết.

Nhóm binh sĩ Nga thiệt mạng ở Nagorno-Karabakh: Thủ tướng Azerbaijan xin lỗi - 1

Binh sĩ thuộc lực lượng Azerbaijan (ảnh: CNN)

Hôm 21/9, Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho hay, ông Aliyev đã gửi lời xin lỗi và bày tỏ chia buồn sâu sắc sau cái chết của một nhóm binh sĩ Nga đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở Nagorno-Karabakh.

“Ông Putin và ông Aliyev đã có cuộc điện đàm theo đề nghị từ phía Azerbaijan”, Cơ quan báo chí Điện Kremlin thông báo.

“Trong cuộc điện đàm, ông Aliyev xin lỗi và gửi lời chia buồn sâu sắc tới cái chết bi thảm của các binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh. Ông Aliyev nhấn mạnh rằng, cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ được tiến hành và những người liên quan sẽ bị trừng phạt thích đáng”, Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết.

“Tổng thống Azerbaijan cũng bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ vật chất cho gia đình những binh sĩ Nga thiệt mạng”, Cơ quan báo chí Điện Kremlin thông báo.

Hôm 20/9, một chiếc ô tô chở binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã bị tấn công bởi vũ khí hạng nhẹ. Tất cả binh sĩ Nga trên xe đều thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ số người cụ thể.

Theo nguồn tin của RIA Novosti, quân đội Azerbaijan đã xác định nhầm mục tiêu và tấn công nhóm binh sĩ Nga.

Nga triển khai lực lượng để gìn giữ hòa bình ở khu vực Nagorno-Karabakh từ năm 2020, sau thỏa thuận ngừng bắn giữa quân đội Azerbaijan và phe ly khai thân Armenia ở đây. Có khoảng 1.900 binh sĩ Nga làm việc ở Nagorno-Karabakh.

Hôm 19/9, quân đội Azerbaijan mở chiến dịch “chống khủng bố” ở Nagorno-Karabakh. Sau khoảng 24 giờ chiến đấu, phe ly khai ở Nagorno-Karabakh đã chấp nhận đầu hàng.

Nhóm binh sĩ Nga thiệt mạng ở Nagorno-Karabakh: Thủ tướng Azerbaijan xin lỗi - 2

Binh Nga giúp đỡ thường dân ở Nagorno-Karabakh (ảnh: DW)

Hôm 20/9, quân đội Azerbaijan và phe ly khai ở Nagorno-Karabakh đã đạt được thỏa thuận hòa bình do Nga làm trung gian. Điều không may là một nhóm binh sĩ Nga làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình bị tấn công.

Dẫn nguồn tin từ giới chức Nga, RIA Novosti hôm 21/9 đưa tin, một số nghi phạm tấn công nhóm binh sĩ Nga đã bị bắt giữ.

Một trong các chỉ huy của lực lượng Azerbaijan cũng bị cách chức do cấp dưới tấn công nhóm binh sĩ Nga, nguồn tin giấu tên cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm binh sĩ Nga thiệt mạng ở Nagorno-Karabakh: Thủ tướng Azerbaijan xin lỗi