Nhóm con nghiện trộm 587 bình gốm, chậu cảnh cổ ở Đà Lạt

26/10/2023, 13:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 25/10, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt đã dẫn giải đối tượng Trương Văn Thắng (SN 1992, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà) tới dựng lại hiện trường các vụ trộm cắp tài sản là bình gốm sứ, chậu cây cảnh cổ có giá trị cao phục vụ điều tra.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 24/10, nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH XQ Đà Lạt phát hiện một đối tượng đột nhập vào nhà trưng bày, giới thiệu sản phẩm của công ty rồi trộm hai bình gốm. Bị phát hiện, kẻ trộm vừa chạy, vừa ném bình xuống đường. Tên trộm này còn cầm dao đe doạ những người đang đuổi theo truy bắt. Sau đó, đối tượng leo lên mái nhà cạnh công ty và trốn thoát.

Trước sự liều lĩnh, manh động của tên trộm, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với Công an phường 8 tiến hành truy xét, bắt bằng được đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Nhóm con nghiện trộm 587 bình gốm, chậu cảnh cổ ở Đà Lạt - 1

Đối tượng Trương Văn Thắng tại hiện trường vụ trộm cắp tài sản tại Công ty TNHH XQ Đà Lạt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định tên trộm trên là Trương Văn Thắng.

Sau khi trốn thoát khỏi sự truy đuổi của người dân, tên trộm này chạy về phòng trọ tại đường Trần Phú, phường 3, TP Đà Lạt. Lúc này, trong phòng trọ đang có Đinh Hòa Bình (SN 1979, trú tại đường Trương Công Định, TP Đà Lạt), Trần Quang Huy (SN 2005, trú tại đường Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt), Bùi Văn Quân (SN 2003, trú tại xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Nhựt Minh (SN 1987, trú tại đường Trần Phú, TP Đà Lạt, cũng là chủ khu nhà trọ).

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với Công an phường 3 và các cơ quan chức năng tiến hành khám xét phòng trọ của nhóm đối tượng. Kết quả phát hiện, Trương Văn Thắng có tàng trữ trái phép chất ma túy. Cả 5 đối tượng trên đều dương tính với chất ma túy.

Lực lượng Công an còn phát hiện tại nơi cư trú của Lê Nhựt Minh và trong nhiều phòng trọ chứa chậu, đôn, bình, được xác định là tang vật trong các vụ trộm. Cơ quan Công an đã tiến hành kiểm đếm, thu giữ 587 chậu, bình, đôn các loại để phục vụ công tác điều tra.

Trương Văn Thắng khai nhận đã cùng Đinh Hòa Bình, Trần Quang Huy, Bùi Văn Quân, Lê Thị Ngọc Quỳnh (SN 1981, ngụ tại đường Đào Duy Từ, TP Đà Lạt) và một đối tượng tên Hiếu (chưa rõ nhân thân, lai lịch) thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản là chậu, đôn, bình trên địa bàn TP Đà Lạt.

Vào ban ngày, các đối tượng đi tìm kiếm chậu, đôn, bình tại TP Đà Lạt, khi phát hiện những tài sản trên sẽ chụp ảnh hoặc miêu tả đặc điểm để Lê Nhựt Minh định giá. Nếu là đồ cổ, có giá trị cao, Minh sẽ thông báo để các đối tượng lấy trộm.

Tài sản trộm cắp được nhóm này đem về nhà và phòng trọ của Lê Nhựt Minh để cất giấu. Minh là người chịu trách nhiệm tiêu thụ những tài sản này và trả tiền cho các đối tượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm con nghiện trộm 587 bình gốm, chậu cảnh cổ ở Đà Lạt