Nhóm người lập trang web phimmoi.net đã bị khởi tố

PV | 20/08/2021, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Trang web phim lậu lớn nhất Việt Nam đã liên tục đổi tên miền trang wed từ phimmoi.net đến phimmoiz.net rồi sang phimmoizz.net để qua mặt cơ quan chức năng.

Ngày 19/8, Cơ quan Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ án xâm phạm quyển tác giả, quyền liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến website: phimmoi.net.

Cụ thể, từ năm 2014, Nguyễn Tuấn Tú (Lâm Đồng) đã thuê 2 người khác có trình độ kỹ thuật cao về công nghệ thông tin để lập trình, quản trị và vận hành trang website phimmoi.net.

Công an xác định nhóm này đã sao chép, khai thác, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng không được phép của chủ thể quyền và kinh doanh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trái phép trên các bộ phim có bản quyền, nhằm thu lợi bất chính với số tiền đặc biệt lớn.

img_0666.jpg
Giao diện trang web 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phát thông báo đề nghị các bị hại là các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, đại diện chủ thể quyền đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC03 - Đội 9) để trình báo, cung cấp thông tin, chứng cứ có liên quan đến việc xâm phạm quyền tác giả và quyền liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bài liên quan
Phim Vị bị cấm vì nude
Phim Vị của đạo diễn Lê Bảo bị cấm phổ biến trong nước vì cảnh nude dài khoảng 30 phút, chiếm một phần ba thời lượng phim.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm người lập trang web phimmoi.net đã bị khởi tố