Nhóm người Trung Quốc tuyển lựa phụ nữ Việt Nam nhảy múa trực tuyến theo yêu cầu

26/12/2023, 17:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/12, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, đã đề nghị xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu xuất cảnh vì có hoạt động trái mục đích nhập cảnh đối với 3 đối tượng người Trung Quốc có hành vi tuyển phụ nữ Việt Nam nhảy múa trực tuyến theo yêu cầu của người xem trên các nền tảng ứng dụng "Douyin”, “Kuai Shou".

Đầu tháng 12/2023, qua công tác quản lý nghiệp vụ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phát hiện 1 nhóm người nói tiếng Trung Quốc, tập trung đông người tại khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh có những hoạt động có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Trước dấu hiệu bất thường trên, CBCS Phòng Quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã nắm tình hình, rà soát, phát hiện nhóm này tập trung ăn uống tại một quán ăn; sau đó tự chia thành nhiều nhóm nhỏ phân tán đi nhiều nơi, vài chục người thuê 1 căn nhà. Tại những căn nhà này, cửa nhà luôn đóng, chỉ mở cửa khi có người mang thực phẩm đến; nguồn thực phẩm cung cấp cho các căn nhà này cũng được ship từ quán ăn chuyên bán đồ Trung Quốc và cũng do người Trung Quốc điều hành.

Nhóm đối tượng người Trung Quốc tuyển lựa phụ nữ Việt Nam nhảy múa trực tuyến theo yêu cầu - 1
Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra địa điểm nhóm người này thuê.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh khẩn trương rà soát và kiểm tra địa điểm nhóm người này thuê; phát hiện 3 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc, 15 phụ nữ là công dân Việt Nam cùng với rất nhiều thiết bị (máy tính, thiết bị ghi hành, màn hình, đèn chiếu, loa,..).

Nhóm đối tượng người Trung Quốc tuyển lựa phụ nữ Việt Nam nhảy múa trực tuyến theo yêu cầu - 2
Tang vật cơ quan Công an thu giữ.

Xác minh ban đầu xác định, 3 đối tượng gồm Tang Lin, Yu Yilong, Mei Xiang, quốc tịch Trung Quốc lợi dụng chính sách thị thực thông thoáng đã xin nhập cảnh Việt Nam mục đích du lịch; sau đó thành lập 3 công ty làm bình phong để tuyển phụ nữ Việt Nam nhảy múa trực tuyến theo yêu cầu của người xem trên các nền tảng ứng dụng "Douyin”, “Kuai Shou" của Trung Quốc nhằm thu lợi từ người xem Trung Quốc. Việc tổ chức cho phụ nữ Việt Nam nhảy múa livestream trên các nền tảng mạng xã hội để câu view và thu lợi người xem ở Trung Quốc, nhiều khả năng là hoạt động kinh doanh bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Việc số đối tượng Trung Quốc xây dựng và phát triển kênh thông tin có nhiều lượt view của Trung Quốc đặt tại Việt Nam nhằm tránh sự quản lý của nhà nước Trung Quốc. Ba đối tượng người Trung Quốc trên đã bị đề nghị xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu xuất cảnh vì có hoạt động trái mục đích nhập cảnh.

Hoạt động này gây ảnh hưởng xấu tới thuần phong mỹ tục Việt Nam, việc tụ tập đông người cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT khu vực. Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng khuyến cáo người dân kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng về các hoạt động nghi vấn của những nhóm người nước ngoài ở khu vực mình sinh sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm người Trung Quốc tuyển lựa phụ nữ Việt Nam nhảy múa trực tuyến theo yêu cầu