Những bệnh tình dục không triệu chứng

03/05/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những bệnh tình dục không hề có triệu chứng mà bạn có thể mắc phải

1. Chlamydia

Chlamydia là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất và ước tính có 75% người mắc bệnh này không có bất kỳ triệu chứng nào. Bởi vì chúng không có triệu chứng nên bạn cần đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên, điều quan trọng là phải xét nghiệm chlamydia, vì nó có thể gây ra các vấn đề như vô sinh nếu không được điều trị.

Những bệnh tình dục không hề có triệu chứng mà bạn có thể mắc phải - 1

2. Bệnh lậu

Bệnh lậu là một căn bệnh tình dục phổ biến và ước tính rằng một nửa số đàn ông và phụ nữ mắc bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. Nếu bệnh nhiễm trùng này không được điều trị, nó có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như bệnh viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung và vô sinh.

3. Virus HPV

Virus gây u nhú ở người HPV là một loại vi-rút cực kỳ phổ biến lây lan qua tiếp xúc da kề da. Có đến 90% người nhiễm HPV có thể không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như mụn cóc sinh dục, ung thư cổ tử cung và các bệnh ung thư khác.

4. Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể lây lan qua quan hệ tình dục. Mặc dù nhiều người mắc bệnh giang mai sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng nó có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng nếu không được điều trị, chẳng hạn như mù lòa, tổn thương não và hệ thần kinh, thậm chí tử vong.

Những bệnh tình dục không hề có triệu chứng mà bạn có thể mắc phải - 2

5. Trichomonas

Trichomonas là một bệnh nhiễm trùng do ký sinh trùng gây ra, lây lan qua quan hệ tình dục. Người ta ước tính rằng 70% những người bị nhiễm trùng không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng nó có thể gây khó chịu và tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

6. HIV

HIV là một bệnh tình dục khác có thể lây nhiễm mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Vi-rút này có thể lây lan qua quan hệ tình dục và nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến AIDS.

Bài liên quan
Tình yêu và tình dục: Những mối liên hệ cực ít người biết
Tình yêu và tình dục có mối quan hệ mật thiết với nhau, liệu bạn đã biết rõ về những điều sau đây chưa?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bệnh tình dục không triệu chứng