Những câu CSGT TP HCM nghe hoài khi xử lý vi phạm cuối tuần qua

06/11/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

CSGT TP HCM phối hợp Công an TP Thủ Đức quyết tâm không để tình trạng người vi phạm nồng độ cồn, ma tuý dùng nhiều cách đối phó.

Ngày 6-11, Phòng CSGT Công an TP HCM cho biết trong 2 ngày nghỉ cuối tuần vừa qua (ngày 4 đến 5-11), các đơn vị thuộc Phòng CSGT và Công an TP Thủ Đức đã kiểm soát hơn 600 trường hợp người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Trong đó, 77 trường hợp vi phạm (1 lái ô tô).

Trong lúc bị xử lý, người vi phạm nại nhiều lý do để mong được lực lượng chức năng... thông cảm. Nhiều nhất là các lý do bạn bè lâu ngày gặp lại khó từ chối, vì công việc nên phải uống giao lưu.

Những câu CSGT TP HCM nghe hoài khi xử lý vi phạm cuối tuần qua - 1

Đội CSGT Hàng Xanh và Đội CSGT- Trật tự Công an phường Linh Trung (Công an TP Thủ Đức) kiểm tra nồng độ cồn trên đường Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức)

Để người vi phạm hợp tác ký xác nhận biên bản vi phạm, các cán bộ xử lý thực hiện tuyên truyền về những hệ lụy có thể xảy ra khi người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, không làm chủ được tay lái...

Theo Phòng CSGT TP HCM, việc kiểm soát, xử lý vi phạm vào 2 ngày cuối tuần vừa qua nằm trong kế hoạch tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà Phòng CSGT TP phối hợp Công an TP Thủ Đức, chủ công là Đội CSGT - Trật tự, thực hiện.

Mỗi ngày, các Đội CSGT Bình Triệu, Hàng Xanh, Rạch Chiếc, Cát Lái (thuộc Phòng CSGT) sẽ phối hợp với Đội CSGT - Trật tự và công an các phường thuộc Công an TP Thủ Đức tổ chức chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến đường của TP Thủ Đức, không phân biệt tuyến đường đảm trách.

Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia tìm cách đối phó với lực lượng chức năng bằng cách di chuyển giữa các tuyến đường trục chính và tuyến đường nhánh tiếp giáp địa bàn đảm trách của các đơn vị.

Bài liên quan
Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những câu CSGT TP HCM nghe hoài khi xử lý vi phạm cuối tuần qua