Những 'chiếc em bé' siêu dễ thương gây bão mạng xã hội Việt

01/01/2024, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Biểu cảm ngộ nghĩnh đáng yêu hoặc tài năng đặc biệt giúp các nhóc tỳ này tạo thành cơn sốt khuấy đảo mạng xã hội.

Nhiều cư dân mạng cho biết, việc ngắm những em bé siêu dễ thương này chính là liều thuốc giúp họ giảm căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Các bé sở hữu lượng fan đông đảo không kém các ngôi sao showbiz.

Bé Pamela Hải Đường

Bé Pamela tên thật là Hải Đường, nickname "Pam mặt vuông", là con gái của hot girl Salim và "thiếu gia" tập đoàn may mặc Hải Long. Ngay từ khi lọt lòng, bé Pam đã được gia đình sắm sửa đủ thứ đồ chơi, quần áo sang xịn, nhưng điều giúp bé ''đốn tim'' dân mạng chính là biểu cảm tinh nghịch, lém lỉnh khiến ai cũng phải "tan chảy" khi xem ảnh.

Pam từng gây sốt mạng khi trở thành em bé Việt đầu tiên có bộ ảnh đạt 1 triệu lượt like trên Instagram.

Bộ ảnh triệu like của bé Pam. (Ảnh: Salim)

Bộ ảnh triệu like của bé Pam. (Ảnh: Salim)

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 2

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 3

Pamela hóa thân thành cô bé Masha dịp Haloween 2023. (Ảnh: Salim)

Sức hút của Pam được duy trì một phần nhờ danh tiếng sẵn có của Salim. Hot girl sinh năm 1992 thường xuyên đăng video của con gái lên mạng xã hội với mục đích lưu giữ kỷ niệm, và nhiều người thật sự bị thu hút khi xem những khoảnh khắc đáng yêu của nhóc tỳ này.

Bên cạnh đó, tính cách hài hước, gần gũi, thậm chí hơi "lầy lội" của chồng Salim cũng là yếu tố khiến gia đình Pam được quan tâm nhiều hơn.

Pam hiện là một trong những "thế lực nhí" thường xuyên khuấy đảo mạng xã hội. Tài khoản Instagram của Pam hiện có gần 700 nghìn lượt theo dõi, mỗi bài đăng đều nhận hàng chục nghìn lượt yêu thích.

Gia đình Pam hiện là

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 5

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 6

Biểu cảm đời thường đáng yêu của bé Pam. (Ảnh: Salim)

Em bé nói tiếng Anh Minhee

Bé Nguyễn Minh Hy (3 tuổi, Hà Nội), tên ở nhà là MinHee, nổi đình đám vì nói lưu loát cả 2 ngôn ngữ Việt - Anh nhờ bí quyết nói chuyện với bố bằng tiếng Việt, với mẹ bằng tiếng Anh. Tài khoản mạng xã hội Em bé nói tiếng Anh MinHee được cha mẹ bé lập cách đây chưa lâu đã sở hữu 1,2 triệu người theo dõi.

Chị Đỗ Quỳnh Anh (28 tuổi), mẹ của MinHee, là giáo viên tiếng Anh. Để con có nền tảng ngôn ngữ tốt, chị cho con học tiếng Anh từ sớm. Quỳnh Anh đã tìm hiểu và biết rằng ở giai đoạn 0-3 tuổi, trẻ học ngoại ngữ một cách tự nhiên và nhanh nhất nên đã tận dụng lợi thế nghề nghiệp để nói chuyện và cho con nghe nhạc bằng tiếng Anh hàng ngày từ thời kỳ bào thai.

Một lần tình cờ xem kênh YouTube của một ông bố người Việt dạy song ngữ cho hai con từ khi một tuổi, Quỳnh Anh bất ngờ và ngưỡng mộ khả năng nói song ngữ Anh - Việt lưu loát của hai bé. Chị quyết định áp dụng phương pháp dạy song ngữ theo quy tắc "One parent - One language", tức bố mẹ mỗi người đảm nhiệm việc giao tiếp với con bằng một ngôn ngữ và phải nhất quán.

Lúc Minhee chào đời, chị phân công chồng - anh Nguyễn Hoàng Trung nói chuyện với con bằng tiếng Việt, còn mình đảm nhiệm phần tiếng Anh. Cứ như vậy, Minhee tiếp xúc đồng thời hai ngôn ngữ, bé lắng nghe và hiểu được lời của cả bố mẹ ngay từ khi chưa biết nói.

Sau khi lập tài khoản mạng xã hội để lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm và quá trình dạy ngôn ngữ cho con, bố mẹ MinHee rất bất ngờ và hạnh phúc khi con gái nhỏ của mình nhận được tình yêu thương và sự ủng hộ của mọi người. Những video họ đăng tải đều thu về hàng triệu view và hàng nghìn bình luận ngưỡng mộ.

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 7

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 8

Khoảnh khắc đời thường đáng yêu của MinHee. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Gia đình em bé Minh Hy. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Gia đình em bé Minh Hy. (Ảnh: Facebook nhân vật)

'Chiến thần ăn dặm' Tệu Bông

Bé Tệu Bông là con gái của cựu hot girl Hạ Long - Thương Hiền. Mẹ bỉm sữa này từng nổi tiếng nhờ vẻ ngoài thu hút, gu thời trang độc đáo. Sau khi lên chức mẹ, Thương Hiền chuyển sang khai thác dạng content chăm sóc em bé để có thể dành nhiều thời gian hơn cho con. Em bé Tệu cực kỳ hợp tác với mẹ trong các clip mukbang.

Nếu Thương Hiền thể hiện được sự khéo léo và tỉ mỉ khi chuẩn bị từng bữa ăn cho con thì Tệu Bông lại thu hút người xem với vẻ ngon miệng và tự giác trong bữa ăn của mình. Dáng vẻ ăn uống ngon miệng khiến Tệu Bông được dân mạng đặt luôn biệt danh "cô bé mukbang". Nhiều người bình luận rằng, họ cảm thấy đỡ áp lực hơn trong việc cho con ăn khi xem Tệu Bông. Một số người còn "xin vía ăn rau" của nhóc tỳ này.

Không chỉ đốn tim người xem bởi vẻ ngoài xinh xắn bụ bẫm và "cái duyên ăn uống", Tệu Bông còn được gọi là "cây hài quốc dân" với loạt khoảnh khắc "khó đỡ" được “ông bà bô” đăng tải lên mạng xã hội, video nào cũng thu hút hàng trăm nghìn đến hàng triệu view. Đến nay, kênh TikTok của Tệu Bông đang có hơn 100 nghìn người theo dõi.

Mẹ Thương Hiền và bé Tệu. (Ảnh: Thương Hiền)

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 11

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 12

Vẻ đáng yêu của Tệu Bông. (Ảnh: Thương Hiền)

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 13

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 14

Bé còn được mệnh danh là "cây hài" nhí. (Ảnh: Thương Hiền)

'Idol nhí' Hayden Gia Hưng

Bé Hayden - con trai út của ca sỹ Trà My Idol - là một trong những nhóc tỳ nổi đình đám trên mạng xã hội năm 2023. Cậu nhóc sở hữu lượng fan đông đảo nhờ ngoại hình mũm mĩm, đáng yêu và những biểu cảm siêu hài hước.

Trang cá nhân của Trà My Idol tràn ngập những khoảnh khắc "tấu hài" của con trai. Cũng từ đó mà Hayden trở thành "idol nhí" có hẳn hội người hâm mộ riêng, thường đến tận nhà để tặng quà.

Hayden là cậu bé lém lỉnh, có chút bướng bỉnh nhưng rất tình cảm. Đặc biệt, qua những hình ảnh đời thường, có thể thấy đây là một anh chàng khá "mít ướt", có thể khóc nhè trong nhiều tình huống.

Nhóc tỳ 4 tuổi có niềm đam mê to lớn với việc ăn uống. Loạt biểu cảm phong phú từ say sưa, hào hứng đến thỏa mãn, "phê pha" khi ăn của Hayden được mẹ ghi lại và tạo thành một bộ sưu tập. Cộng đồng mạng thường gọi Hayden là "thánh meme" vì cậu bé không cần làm gì cũng cho ra đời những khoảnh khắc gây cười.

Trà My Idol và con trai Gia Hưng. (Ảnh: Trà My Idol)

Loạt biểu cảm nhí nhố của Hayden. (Ảnh: Trà My Idol)

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 17

Những em bé siêu dễ thương nổi như cồn trên mạng xã hội Việt năm 2023 - 18

"Thánh meme" Hayden luôn biết cách làm trò. (Ảnh: Trà My Idol)

Nhật Thùy

Bài liên quan
"Mẹ ơi, em bé đến từ đâu": Phải trả lời như thế nào để 2 bên không rơi vào cảnh xấu hổ?
Khi trẻ được 4 tuổi, chúng đã có thể thắc mắc về việc một em bé làm thế nào chui vào bụng mẹ và chui ra như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những 'chiếc em bé' siêu dễ thương gây bão mạng xã hội Việt