Bằng cách nghiên cứu sự hình thành của vỏ hà, các chuyên gia có thể tính toán nhiệt độ bề mặt vùng biển nơi có xác máy bay. Điều này cung cấp thông tin quan trọng trong quá trình tìm kiếm MH370.
Gregory Herbert (thuộc Đại học Nam Florida, đồng tác giả nghiên cứu) cho biết: “Phần cánh được bao phủ bởi những con hà, và ngay khi nhìn thấy điều đó, tôi lập tức gửi thư cho các nhà điều tra vì tôi biết các đặc tính của vỏ hà có thể cung cấp manh mối về vị trí vụ tai nạn.”
“Thật đáng buồn, những con hà lớn nhất và già nhất vẫn chưa được cung cấp để nghiên cứu. Nhưng chúng tôi đã chứng minh được rằng phương pháp này có thể được áp dụng cho những con hà bám trên mảnh vỡ để tái tạo lại đường trôi dạt, từ đó xác định vị trí máy bay gặp nạn.”
Cuộc tìm kiếm xác máy bay đầu tiên đã kết thúc vào năm 2017. Năm 2018, cuộc tìm kiếm thứ hai được thực hiện bởi Ocean Infinity - một công ty tư nhân nhưng đã bị đình chỉ cùng năm sau khi không có kết quả gì.
Năm 2022, công ty cho biết họ mong muốn bắt đầu lại một cuộc tìm kiếm vào năm 2023 hoặc 2024, nếu được Chính phủ Malaysia chấp thuận.