Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo

Theo PV/VOV.VN | 30/11/2023, 10:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới nhờ những cách phối màu vô cùng độc đáo dưới bàn tay của các kiến trúc sư lành nghề.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo - Ảnh 1.

Viện Âm thanh và Tầm nhìn Hà Lan (Hilversum, Amsterdam): Nằm ở phía đông nam Amsterdam, công trình kiến trúc được biết đến là trung tâm của ngành truyền hình Hà Lan. Viện Âm thanh và Thị giác Hà Lan, do Willem Jan Neutelings và Michiel Riedijk thiết kế, là nơi lưu trữ các kho lưu trữ phát thanh truyền hình quốc gia, được bao bọc bởi một lớp kính đúc đầy màu sắc, tạo nên một tổ hợp màu sắc rất vui mắt.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo - Ảnh 2.

Khách sạn và Tháp Radio (New York, Mỹ): Được thiết kế bởi Rotterdam - một công ty kiến trúc có trụ sở tại Hà Lan, Radio Hotel and Tower là dự án đầu tiên của công ty được xây dựng tại Hoa Kỳ. Những khối hộp đủ sắc màu xếp chồng lên nhau, vừa làm nổi bật tòa nhà, vừa tiết kiệm tối đa không gian. Hình dạng xếp chồng lên nhau có thêm lợi ích là cung cấp nhiều sân hiên ngoài trời, trong đó mỗi khối đều có không gian ngoài trời riêng trên mái của khối bên dưới.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo - Ảnh 3.

Chung cư Reversible Destiny Lofts (Mikata, Nhật Bản): Shusaku Arakawa và Madeline Gins, những nghệ sĩ và kiến trúc sư đứng đằng sau dự án, đã lấy cảm hứng từ hành trình vượt khó trong đời người để tạo nên công trình kiến trúc độc đáo này. Tòa nhà có nhiều sắc màu sắc sỡ, với cửa kính, ban công, cửa ra vào,... không được sắp xếp theo lối truyền thống, tạo nên vẻ đẹp vô cùng độc đáo.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo - Ảnh 4.

Tòa nhà Bộ Thông tin, Truyền thông và Nghệ thuật (MICA): Tòa nhà MICA ở Singapore được xây dựng vào năm 1934. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Dorrington Ward, sau đó tòa nhà này được dùng làm nhà ở cho sĩ quan, trước khi được trở thành tòa nhà văn phòng vào thế kỷ XX. Năm 1997, một dự án trùng tu trị giá 82 triệu USD đã biến công trình này thành tòa nhà chính phủ.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo - Ảnh 5.

Tòa nhà Bộ Phát triển Đô thị và Nhà ở (Hamburg, Đức): Tọa lạc tại Hamburg, tòa nhà này là trụ sở của cả Bộ Phát triển Đô thị và Nhà ở cũng như Bộ Môi trường và Năng lượng. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Sauerbruch Hutton, tòa nhà có các hành lang dài với nhiều cửa sổ sặc sỡ sắc màu thể hiện sự minh bạch trong sự giao tiếp giữa các nhân viên và người dân.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo - Ảnh 6.

Khu phố Balat (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ): Từng là một khu vực tương đối xa lạ, khu phố Balat đã phát triển thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của Istanbul. Khu phố này bao gồm các lâu đài kiểu Ottoman và những dãy nhà đầy màu sắc, một số trong số đó được cho là đã hơn 200 năm tuổi. Để phù hợp với ngành du lịch đang phát triển, nhiều tòa nhà trở thành quán cà phê hoặc khách sạn.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo - Ảnh 7.

Nhà để xe công dân Santa Monica (Santa Monica, California): Nhà để xe này có sức chứa tới 900 chiếc ô tô. Với phong cách thiết kế độc đáo với những khối vuông đầy màu sắc xếp chồng lên nhau, nhà để xe này trở thành một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thành phố Santa Monica.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới nhờ cách phối màu độc đáo