Những địa chỉ ăn vặt nức tiếng ở Hà Nội

17/04/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Nội được mệnh danh là thiên đường ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, những địa chỉ ăn vặt dưới đây luôn chật ních thực khách.

Phở cuốn Hưng Bền - Ngũ Xã

Những địa chỉ ăn vặt nức tiếng ở Hà Nội  - 1

Nằm ở Ngũ Xã (Quận Ba Đình), bên cạnh hàng trăm quán phở cuốn khác nhưng phở cuốn Hưng Bền vẫn được nhiều khách hàng yêu thích nhất vì hương vị rất riêng. Quán Hưng Bền có menu đa dạng các món phở như phở cuốn, phở xào, phở chiên, phở trộn... thích hợp để bạn thưởng thức lót dạ vào bữa sáng hoặc những bữa chiều muộn. 

Không gian quán thoáng mát và sạch sẽ, nhân viên phục vụ cực kỳ nhanh chóng, đây cũng là một điểm cộng lớn ở quán Hưng Bền thu hút rất nhiều thực khách ghé đến.

Bún ốc Hàng Chai

Những địa chỉ ăn vặt nức tiếng ở Hà Nội  - 2

Bún ốc Hàng Chai cô Thêm là món ăn lâu đời của Hà Thành. Từ một gánh bún rong ruổi trên phố cổ, nay quán đã nổi tiếng khắp nội thành với món bún gia truyền ngon nhất nhì thủ đô. Dù không gian chật hẹp, thô sơ nhưng quán vẫn thu hút nhiều khách vì thế lúc nào cũng chật kín. Những con ốc vàng béo ngậy hòa quyện cùng nước dùng trong vắt, đậm đà, thanh thanh, ngọt ngọt tạo ra hương vị khó cưỡng. Nếu ở Hà Nội mà bạn chưa từng nếm thử tô bún ốc cô Thêm thì quả thật là một thiếu sót rất lớn.

Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm

Những địa chỉ ăn vặt nức tiếng ở Hà Nội  - 3

Nhắc đến nộm bò khô chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phố Hồ Hoàn Kiếm, con phố chỉ dài 52m nhưng lại là một trong những địa chỉ ăn vặt nổi tiếng ở Hà Thành. Đĩa nộm ở đây không chỉ gồm những nguyên liệu quen thuộc như đu đủ xanh, thịt bò khô, rau thơm, lạc rang mà còn có thêm cả thịt quay thái mỏng và mề quay. Những thứ nguyên liệu này đã được chủ quán chuẩn bị sẵn, đến khi khách gọi thì cho vào đĩa rồi chan thêm nước mắm giấm chua ngọt bí truyền tạo nên hương vị hấp dẫn mà khó ai có thể chối từ được. Ngoài nộm bò khô thì nem cuốn và bánh bọt lọc cũng là những món rất đáng để thử khi tới đây.

Tào phớ thạch găng Nam Đồng

Những địa chỉ ăn vặt nức tiếng ở Hà Nội  - 4

Tào phớ còn được biết đến với tên gọi là đậu hủ, tàu hủ tùy vào mỗi vùng miền. Tuy nhiên, chỉ khi thưởng thức món này ở Hà Nội, người ta mới có thể cảm nhận được hết mùi vị đặc trưng và truyền thống của nó. Để thưởng thức món tào phớ thạch găng chuẩn vị và ngon nhất thì phải nhắc đến quán ở chợ Nam Đồng (quận Đống Đa). Món ăn vặt này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng nhẹ của thạch găng với nước đường ướp hoa nhài thơm thoang thoảng.

Thạch găng có màu xanh rêu, vị chan chát nhẹ nhưng khi ăn cùng với các topping lại mang đến một hương vị rất đặc biệt. Nếu có cơ hội đến Hà Nội thì bạn nên thử ngay món này.

Bánh rán Hàng Chiếu

Những địa chỉ ăn vặt nức tiếng ở Hà Nội  - 5

Bánh rán Hàng Chiếu là một quán ăn vặt ngon ở Hà Nội truyền thống, có lẽ không cần nhắc đến thì ai cũng biết quán đã kinh doanh lâu đời thế nào. Nếu bạn là một du khách đã có kinh nghiệm du lịch Hà Nội thì chắc hẳn sẽ không thể không biết đến quán bánh rán nổi tiếng phố cổ này.

Quán chỉ có 2 loại bánh rán mật và bánh rán đường thôi nhưng lúc nào cũng đông khách xếp hàng để chờ mua về. Thưởng thức bánh rán ở quán, bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần xếp hàng từ 30 phút tới 1 tiếng mới mua được bánh nhưng hầu như ai cũng sẵn sàng đợi để được thưởng thức món ngon này.

Ngọc Vy(tổng hợp)

Bài liên quan
Kinh nghiệm đi Hàn Quốc và 6 món ăn tươi nuốt sống nên thử
Nói đến kinh nghiệm đi Hàn Quốc, bạn nhất định phải thử những món ăn tươi nuốt sống dưới đây để cho bõ công du lịch Hàn Quốc nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những địa chỉ ăn vặt nức tiếng ở Hà Nội