Dưới đây là 7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe bạn nên áp dụng cho cả gia đình.

Bữa sáng đúng cách là khởi đầu hoàn hảo cho cả ngày. Bữa sáng giúp cung cấp năng lượng sau một đêm dài và khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì thế mà việc lựa chọn các thực phẩm tốt cho bữa sáng rất quan trọng. Dưới đây 7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe, để dồi dào năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe

Trứng

Giàu protein, vitamin và khoáng chất quan trọng (như selen và riboflavin), trứng thực sự là nguồn dinh dưỡng đầy năng lượng. Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể giảm thèm ăn khi dùng trong bữa sáng, giúp giảm cân đáng kể.

7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe - 1

Món ăn sáng tốt cho sức khỏe luôn là quan tâm của nhiều người.

Một nghiên cứu ở phụ nữ thừa cân cho thấy so với bánh mì, ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn tiêu thụ thêm trong ngày. Tương tự, nghiên cứu khác ở người trưởng thành cho thấy, thay thế bánh mì bằng trứng trong bữa sáng giúp giảm hơn 65% cân nặng và 34% vòng eo trong 8 tuần.

Có nhiều phương pháp khác nhau để chế biến trứng, như luộc, xào hoặc chiên. Hãy thử nấu 2 - 3 quả trứng theo cách tùy chọn, sau đó kết hợp với một khẩu phần rau yêu thích để có bữa sáng bổ dưỡng và ngon miệng.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là đồ ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được sản xuất bằng cách lọc váng sữa và chất lỏng khác từ sữa đông, tạo ra một loại sữa chua chứa nhiều chất đạm.

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức độ hormone thúc đẩy sự đầy đặn, bao gồm PYY và GLP-1. Hơn nữa, sữa chua đầy đủ chất béo chứa axit linoleic liên hợp (CLA), làm tăng chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.

7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe - 2

Sữa chua Hy Lạp là đồ ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Một số loại sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp men vi sinh tốt giúp đường ruột khỏe mạnh.

Chuối

Chuối chứa lượng tinh bột lớn rất tốt cho cơ thể, giúp bạn no lâu hơn. Bạn có thể ăn chuối vào bữa sáng cùng với bột yến mạch hoặc ngũ cốc để giúp bữa sáng ngon miệng hơn. Bổ sung chuối vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường lượng kali và làm giảm huyết áp.

Bánh mì

Bạn nên chọn bánh mì làm bữa ăn sáng vì sẽ giúp tăng lượng protein, tinh bột và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Hãy sử dụng bánh mì cùng với hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng để có bữa ăn sáng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cháo yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khi ăn cháo yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng. Ngoài ra, yến mạch không chứa chất béo vì thế rất tốt trong việc giảm cân và còn giúp giảm cholesterol trong cơ thể.

7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe - 3

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Hạt chia

Hạt chia cực kỳ bổ dưỡng và là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất. Trong 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần. Hơn nữa, một phần chất xơ trong hạt chia là chất xơ nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp no lâu.

Trong một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, những người mắc bệnh tiểu đường ăn hạt chia đã giảm được cơn đói, sự cải thiện về lượng đường trong máu và huyết áp.

Hạt chia cũng có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các phân tử không ổn định, được gọi là các gốc tự do được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Quả mọng

Các loại quả mọng phổ biến như: quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây có lượng đường thấp hơn hầu hết các loại trái cây, nhưng chứa lượng chất xơ cao hơn.

7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe - 4

Bạn có thể kết hợp các loại quả mọng với sữa chua Hy Lạp hoặc phô mai vào bữa sáng để bổ sung dinh dưỡng.

Trên thực tế, trong 120 gram quả mâm xôi cung cấp 8 gram chất xơ. Các loại quả mọng cũng chứa các chất chống oxy hóa như anthocyanin đem lại lợi ích cho trái tim khỏe mạnh.

Đồng thời, quả mọng có tác dụng làm giảm các dấu hiệu viêm, ngăn ngừa cholesterol trong máu khỏi quá trình oxy hóa và giữ cho các tế bào lót các mạch máu khỏe mạnh.

Bạn có thể kết hợp các loại quả mọng với sữa chua Hy Lạp hoặc phô mai vào bữa sáng để bổ sung dinh dưỡng.

7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe trên đây sẽ giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng. Hãy duy trì cho mình một bữa sáng đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nhé.

Bài liên quan
Tuyển Argentina ăn sáng, sẵn sàng cho lễ rước cúp
Tối 20/12 (giờ Hà Nội), hàng chục nghìn người hâm mộ đã có mặt ở trung tâm Buenos Aires để chờ màn ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 món ăn sáng tốt cho sức khỏe