Những điểm "check in" cực đỉnh ở Hà Nội tháng 11

Thu Hoài | 05/11/2021, 10:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong dịp cuối thu, đầu đông, Hà Nội có nhiều địa điểm "check in" cực đỉnh được các bạn trẻ săn lùng.

Suối Yến - Chùa Huơng

Nói đến chùa Hương, chủ yếu mọi người sẽ nhắc đến dịp đầu năm với không khi trong lành, phù hợp cho việc đi lễ. Tuy nhiên, ít người biết rằng vào dịp cuối thu, đầu đông này, suối Yến - chùa Hương là một trong những địa điểm với ngập tràn hoa súng. Có thể nói, thời điểm này, hoa súng trên suối Yến đang trong độ nở đẹp nhất và trở thành điểm "check in" nổi tiếng của giới trẻ. 

Ảnh: Internet

Thông thường, từ 9/11 giờ sáng, hoa sẽ nở đẹp nhất và đến chiều, hoa sẽ dần khép lại. Vì không quá xa trung tâm thành phố nên nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại để dậy sớm, di chuyển đến chùa Hương để chờ đúng độ hoa nở đẹp nhất. Sắc hồng tím của hoa súng được hòa quyện cùng với thiên nhiên khiến cho khung cảnh trở nên tuyệt đẹp. Trong thời tiết se se lạnh của Hà Nội, có thể nói, trải nghiệm này sẽ thực sự thú vị với nhiều người.

Làng hoa Quảng Bá, Tây Tựu

Làng hoa Quảng Bá, Tây Tựu trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với giới trẻ mỗi dịp chớm đông. Vì khi đó, cúc họa mi bắt đầu nở rộ, tạo điểm nhấn cho thủ đô, dần dần, chúng trở thành “đặc sản” không thể thiếu ở thành phố này. Đặc biệt, nhiều người còn dùng cúc họa mi để tặng những người bạn phương xa của mình. 

Ảnh: Internet

Màu trắng tinh khôi của loài hoa cúc họa mi rất dễ khiến cho những bạn trẻ yêu thích chụp hình trở nên dịu dàng, đằm thắm hơn. Cùng với đó, vựa hoa tại Quảng Bá, Nhật Tân, Tây Tựu,... dần trở thành những điểm đến không thể bỏ qua cho giới trẻ mỗi dịp đầu đông. 

Long Biên

Với Hà Nội, từ xưa đến nay, hoa lưu ly hay còn được gọi là thạch thảo trở thành loài hoa được nhiều người biết đến và yêu thích. Nổi bật nhất, trong nhạc phẩm “Hà Nội 12 mùa hoa”, nhạc sĩ Giáng Son có nhắc : “Tình yêu thủy chung, tím biếc thạch thảo”. 

Ảnh: Internet

Những năm trở lại đây, tại Hà Nội, nổi bật là các phim trường ở Long biên những thảm hoa lưu ly tuyệt đẹp dần trở nên phổ biến và nổi bật tại thủ đô. Nhiều cặp đôi còn chọn cho mình những địa điểm có hoa lưu ly để chụp ảnh cưới bởi sắc tím của loài hoa này tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu.

Những cánh đồng hoa thạch thảo tím ngắt,  bát ngát dẫn trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người trong tháng 11 này.

Ba Vì

Nhắc đến Ba Vì, chắc hẳn, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những đoạn đường đầy hoa dã quỳ vàng rộ trên đường. Mặc dù là “đặc sản” của vùng đất Tây Nguyên nhưng loài hoa này lại vô cùng nổi bật tại vườn quốc gia Ba Vì. Chính vì vậy, nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của giới trẻ trong dịp chớm đông. 

Ảnh: Internet

Đầu tháng 11, hoa dã quỳ tại đây bắt đầu nở rộ vàng rực rỡ. Thời gian đẹp nhất của chúng có thể nói chính là từ ngày 3 - 18/11 Trong thời điểm này, hằng năm, du khách đến tham quan, chụp hình tại Ba Vì vô cùng đông đúc. Trung bình, mỗi ngày cuối tuần, vườn Quốc gia Ba Vì có thể đón đến 1.2 - 1.3 vạn lượt khách. Thậm chí, có những thời điểm, đoạn đường di chuyển bị quá tải vì khách đến tham quan quá đông. 

Bài liên quan
Sao Việt tung ảnh sống ảo tại gia ủng hộ phòng chống dịch
(GDTD) - Các sao Việt thường xuyên sống ảo tại gia khi hạn chế đi lại do dịch bệnh. Dù chỉ chụp ảnh ở nhà, nhưng những ngôi sao này vẫn cho ra đời loạt ảnh đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm "check in" cực đỉnh ở Hà Nội tháng 11