Những điều sinh viên cần lưu ý về con đường sự nghiệp tương lai

25/05/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủng hộ bản thân nhiều hơn và cố gắng khắc phục sai lầm là hai yếu tố giúp sinh viên mới tốt nghiệp đạt được thành công trong sự nghiệp.

Sinh viên nên tin tưởng vào bản thân nhiều hơn trong suốt quá trình làm việc. Ảnh: Savoteur.

CNBC Make It đã tham khảo ý kiến của bà Jennifer Justice để đưa ra lời khuyên cho sinh viên mới tốt nghiệp.

Bà Justice bắt đầu sự nghiệp với tư cách là luật sư vào năm 1998, đại diện cho những tên tuổi lớn như Mark Ronson, OutKast và Jay-Z. Vào năm 2010, bà tiếp tục làm luật sư tại công ty giải trí Roc Nation.

Tuy là luật sư nổi tiếng trong giới giải trí, bà Jennifer Justice thừa nhận bản thân vẫn mắc một số sai lầm trong hành trình công việc của mình.

Dưới đây là những lời khuyên bà Justice dành cho các sinh viên mới tốt nghiệp trên con đường sự nghiệp tương lai.

Ủng hộ bản thân nhiều hơn

Bà Justice đã làm ở công ty đầu tiên trong 11 năm. Sau khi nhìn lại khoảng thời gian đó, bà nhận ra bản thân có thể làm nhiều hơn để đảm bảo được trả lương cao hơn. Nếu làm như vậy, chắc chắn bà sẽ nhận được mức lương và tiền thưởng cuối năm rất lớn, bao gồm tiền hoa hồng từ khách hàng.

Bà Justice cho biết mãi đến khi làm việc ở công ty thứ hai, bà mới kiếm được nhiều tiền. Vì vậy, bà đã nghĩ bản thân nên đi làm ở một công ty khác sớm hơn, thay vì ở lại công ty đầu tiên trong nhiều năm như vậy.

"Đáng lẽ, tôi nên rời đi sớm hơn. Đó thực sự là cách giúp bạn kiếm được nhiều tiền", bà Justice nói.

Vào thời điểm ấy, bà Justice lo lắng về việc chấp nhận những rủi ro và cho rằng bản thân không có đủ kinh nghiệm và khách hàng để thành lập công ty luật riêng, hoặc đòi hỏi nhiều tiền hơn từ công việc của mình.

Phạm sai lầm là một điều tốt

Theo bà Justice, không phải lúc nào mọi thứ trong công việc cũng suôn sẻ và dễ dàng đạt được thành công. Sinh viên sắp ra trường sẽ phạm phải sai lầm trên con đường sự nghiệp của mình và điều đó không sao cả. Mỗi người chỉ cần khắc phục sai lầm ở chặng đường tiếp theo là được.

"Có rất nhiều cơ hội trong sự nghiệp của bạn và cũng có rất nhiều điểm xoay chuyển. Điều quan trọng là bạn hãy đảm bảo tâm trí cởi mở và học hỏi từ chúng. Sau đó, bạn có thể tự hỏi bản thân rằng 'tôi có thể làm gì khác đi không?', 'tôi đã học được gì?', 'làm thế nào để tôi làm tốt hơn vào lần tới?'", bà Justice nói.

Bài liên quan
Trao 60 suất học bổng Lotte cho sinh viên TPHCM
Chiều ngày 23/5, tại Khách sạn Lotte Sài Gòn, 60 suất học bổng Lotte đã trao trao cho sinh viên 11 trường đại học trên đa bàn TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều sinh viên cần lưu ý về con đường sự nghiệp tương lai