Những định kiến khó xóa bỏ về 'thế hệ bơ nghiền'

19/02/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thế hệ bơ nghiền bị cho là những người ăn tiêu xa xỉ nhưng thực tế, họ vẫn biết tiết kiệm và để dành một khoản tiền phục vụ mục đích đầu tư.

Smashed avocado generation la gi anh 1

Smashed avocado generation /smæʃt ˌæv.əˈkɑː.dəʊ ˌdʒen.əˈreɪ.ʃən/ (danh từ): (Tạm dịch) Thế hệ bơ nghiền

Định nghĩa:

Smashed avocado generation là thuật ngữ được sử dụng nhiều ở Australia để nói về những người ở độ tuổi 20, 30 (chủ yếu nói về gen Y) không đủ khả năng mua bất động sản vì họ được cho là đã dành phần lớn thu nhập để duy trì lối sống thời thượng.

Mối liên hệ giữa gen Y và món bơ nghiền được nhà nhân khẩu học Bernard Salt đặt ra vào năm 2016 trên tờ The Australian. Bài báo ngụ ý nhiều gen Y không mua được nhà do họ đã chi quá nhiều thu nhập cho việc mua sắm xa hoa, phục vụ lối sống buông thả. Thậm chí, họ sẵn sàng bỏ ra 22 AUD cho món bơ nghiền - món ăn rẻ tiền có thể tự làm ở nhà với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Hồi đó, khi bài báo được đăng tải, smashed avocado generation trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi trên các trang mạng. Những người đồng tình cho rằng nếu người trẻ chịu sống tiết kiệm hơn, họ có thể sớm mua được nhà.

Tuy nhiên, những người phản đối lại cho rằng việc bỏ 22 AUD cho món bơ nghiền không ảnh hưởng đến việc mua nhà. Những người này giả sử một tuần gen Y ăn món bơ nghiền 3 lần, như vậy một năm họ chỉ bỏ khoảng 3.400 AUD cho món ăn này. Trong khi đó, giá nhà trung bình ở Sydney là khoảng một triệu AUD. Bỏ món bơ nghiền cũng không giúp người trẻ mua được nhà.

Thực tế, thế hệ bơ nghiền không thực sự tiêu hoang xa xỉ như nhiều người vẫn nghĩ. Theo một nghiên cứu của Suncorp vào năm 2019, gen Y đang tiết kiệm tiền cho cha mẹ và để dành 32% thu nhập để tiết kiệm hoặc đầu tư.

Ứng dụng của smashed avocado generation trong tiếng Anh:

- Smashed avocado generation are more financially stressed and faced with greater savings challenges than any other but they are trying to turn things around.

Dịch: Thế hệ bơ nghiền gặp căng thẳng về tài chính và phải đối mặt với những thành thức tiết kiệm lớn hơn thế hệ khác nhưng họ đang cố gắng xoay chuyển tình thế.

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Mat xau cua nhung nguoi doc than khong tu nguyen hinh anh

Mặt xấu của những người độc thân không tự nguyện

0

Incel thường thể hiện quan điểm xấu trên mạng nhưng đôi khi một số người có thể hình thành hành vi bạo lực.

Xem TV nhieu co the khien con ban bien thanh 'cot potato' hinh anh

Xem TV nhiều có thể khiến con bạn biến thành 'cot potato'

0

Trẻ xem TV quá nhiều có thể mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, béo phì, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề sức khỏe khác.

Ky vong va lo ngai ve 'chu nghia sieu nhan' hinh anh

Kỳ vọng và lo ngại về 'chủ nghĩa siêu nhân'

0

Transhumanism được kỳ vọng giải quyết các vấn đề sức khỏe của con người, nhưng nhiều người lo ngại nó có thể gây bất bình đẳng xã hội.

Nguon goc ngay Valentine hinh anh

Nguồn gốc ngày Valentine

0

Nguồn gốc về ngày Valentine vẫn còn mơ hồ vì các chi tiết liên quan nguồn gốc đã bị biến mất hoặc thay đổi theo thời gian.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những định kiến khó xóa bỏ về 'thế hệ bơ nghiền'