Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới

05/09/2023, 12:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều khoảnh khắc ấn tượng đã được ghi lại trong sáng 5/9 khi học sinh cả nước dự lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới và lễ khai giảng đã hoàn tất. Các địa phương đều có hướng dẫn tổ chức khai giảng và triển khai một số hoạt động đầu năm học. Tinh thần chung, lễ khai giảng được yêu cầu tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện từng địa phương, nhà trường.

Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 1
Tại Hà Nội, gần 2,3 triệu trẻ em mầm non và học sinh phổ thông tham dự Lễ Khai giảng, là địa phương có số học sinh và trường, lớp nhiều nhất cả nước.
Từ sáng sớm, không khí nô nức, rộn ràng đã tràn ngập trên mọi các con phố dẫn tới các trường. Học sinh không khỏi háo hức được tham gia lễ tựu trường, chờ đợi các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Với tinh thần lấy học sinh làm trung tâm và không hình thức, nhiều năm nay, lễ khai giảng ở các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đều được tổ chức ngắn gọn, trang trọng trong thời gian không quá 60 phút.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 2
Còn tại TP.HCM, thời tiết dịu mát, mọi ngả đường rộn ràng hình ảnh đồng phục học sinh các cấp nhanh chóng tề tựu về trường để tham dự lễ khai giảng. Nhiều phụ huynh còn chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh, điện thoại di động để lưu lại hình ảnh con đi tựu trường như những kỷ niệm đẹp.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 3
Tại các xã biên giới TP Hồng Ngự (Đồng Tháp) là khu vực đầu nguồn, thời điểm khai giảng cũng là mùa nước nổi đổ về. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là các em vùng sâu, địa phương chỉ đạo các điểm trường tăng cường phối hợp với các ngành có phương án đưa rước học sinh khi nước lũ dâng cao.
Thầy Trần hoàng Thảo, Hiệu trưởng Trường TH & THCS Tân Hội, TP Hồng Ngự, chia sẻ: Bước vào năm học mới, nhà trường quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu chính, như tập trung đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi giáo viên trong công tác giảng dạy, nỗ lực hết mình vì học sinh vùng khó khăn.

Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 4
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 cho hơn 3.000 học sinh học tập tại 3 cơ sở giáo dục mầm non và 3 cơ sở GDPT trên địa bàn. Hiện có khoảng 230 giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tham gia nhiệm vụ “trồng người” tại huyện đảo.
Ông Nguyễn Văn Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Côn Đảo, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ quyết tâm triển khai thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tiếp tục tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành. Thầy – trò huyện Côn Đảo quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ dạy – học trong năm học 2023 - 2024”.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 5
Tại Cà Mau, sáng nay, nhiều học được gia đình đưa đến trường bằng ghe, xuồng.
Ghi nhận tại Trường Phổ thông DTNT Hữu Nhem - ngôi trường cấp 2 của người dân tộc Khmer duy nhất của huyện Thới Bình. Năm nay, trường đón 6 em học sinh lớp 6 và tổng sĩ số của nhà trường cũng chỉ gần 30 em học sinh. Các em hầu hết là người dân tộc Khmer sinh sống trên địa bàn ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 6
Tại tỉnh Điện Biên, học sinh Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Mường Nhé cùng hơn 200 nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh tham dự Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024. Từ nhiều ngày nay, toàn ngành đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết cho năm học mới. Các địa phương đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 7
Hòa chung với không khí vui tươi đón chào năm học mới, gần 235 nghìn học sinh vùng cao Lào Cai nô nức trong ngày khai giảng.
Em Giàng A Bi, lớp 9A, Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Hầu Thào, thị xã Sa Pa, chia sẻ: “Đây là năm học cuối tại trường nên em và các bạn rất háo hức để được tham dự lễ khai giảng. Em chúc tất cả học sinh của trường, đặc biệt là các bạn lớp 9 sẽ có một ngày lễ ý nghĩa ở năm cuối cấp”.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 8
Tại Trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) huyện Krông Bông (Đắk Lắk), từ sáng sớm, 35 học sinh lớp 6 đã đến dự lễ khai giảng trong vòng tay yêu thương của các thầy cô giáo và 110 anh chị các lớp 7, 8 và 9.
Em Thào Mí Dình (xã Cư Đrăm) hồ hởi: "Đây là lần đầu em xa nhà, nhưng được các cô dẫn vào lớp, được các anh chị chào đón em rất vui. Em sẽ cố gắng học tốt".
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 9
Trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ niềm hạnh phúc, vui mừng khi được chứng kiến và đồng hành cùng con bước vào buổi lễ khai giảng năm học mới.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới ảnh 10
Thời tiết ở Khánh Hòa tạnh ráo, mát mẻ. Cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, hơn 290.000 học sinh ở Khánh Hòa bước vào năm học mới.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày khai giảng năm học mới