Những khoảnh khắc cảm xúc nhất của Pixar trên màn ảnh rộng

Nam Phong | 16/06/2023, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với Elemental - Xứ sở các nguyên tố, Pixar tiếp tục đem đến cho người xem câu chuyện tình yêu đầy ý nghĩa và cảm động giữa hai nguyên tố Nước và Lửa.

Kể từ Toy Story (1995) đến nay, Pixar luôn là hãng phim hoạt hình đi đầu với những câu chuyện dễ thương, hài hước nhưng cũng tràn đầy cảm xúc. Hãng phim mang đến vô số khoảnh khắc ấn tượng trên màn ảnh rộng và từ đó gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.

Những khoảnh khắc cảm xúc nhất của Pixar trên màn ảnh rộng.

WALL·E nắm tay EVE trong WALL·E (2008)

Những tưởng một chú robot nhỏ bé, hình dáng kì dị sẽ khó lòng tiếp cận khán giả nhưng hóa ra WALL·E đã để lại muôn vàn cảm xúc, từ lo lắng, hồi hộp cho đến vỡ òa trong hạnh phúc.

WALL·E chỉ là chú robot nhỏ chuyên xử lý rác thải và sống cô độc trên Trái Đất không một bóng người. Theo thời gian, cậu dần có cảm xúc và lập tức phải lòng ngay nàng robot EVE chuyên dò tìm sự sống.

eve.jpg

Nhưng một người máy cao cấp như EVE thì sao mà để ý được “chàng trai quê” WALL·E. Xuyên suốt bộ phim, WALL·E luôn theo sát “người trong mộng” như hình với bóng, sẵn sàng xả thân để bảo vệ và không ngại mọi nguy hiểm giúp cô hoàn thành nhiệm vụ.

Đã có lúc, “chuyện tình” này tưởng chừng đi vào ngõ cụt nhưng rồi cái nắm tay của cả hai như một phép màu giúp bùng nổ cảm xúc.

Carl và Ellie nằm cùng nhau trên đồi trong Up (2009)

Up sở hữu một trong những cảnh mở đầu cảm xúc nhất của Pixar trên màn ảnh rộng. Đoạn phim chỉ kéo dài chưa đến 5 phút và không hề có lời thoại nhưng dù đã xem bao nhiêu lần, khán giả vẫn phải rơm rớm nước mắt trước câu chuyện tình của ông lão Carl và bà Ellie.

Từ lúc họ gặp nhau khi chỉ là những đứa trẻ, cuộc hôn nhân kéo dài hàng chục năm, những niềm vui, nỗi buồn, những ước mơ dang dở được gói gọn chỉ trong một cái chớp mắt.

up.jpg

Trong đó, hình ảnh đẹp nhất là khi Carl và Ellie cùng nhau nằm trên đồi và ngắm mây trời rồi tưởng tượng ra những hình ảnh ngộ nghĩnh.

Có lẽ bất kỳ ai khi xem qua cảnh phim ấy đều thầm ước mình cũng sẽ có một một người tri kỷ hay chuyện tình đẹp như thế để cùng nhau trải qua những ngày tháng bình yên hay có đủ dũng khí đối mặt với giông bão của cuộc đời cho đến tận lúc xế chiều.

Những món đồ chơi tạm biệt Andy trong Toy Story 3 (2010)

Toy Story 3 chính là cái kết hoàn hảo cho bộ ba phim xuất sắc nhất của Pixar. Xuyên suốt các phần phim Toy Story, người xem liên tục chứng kiến Woody và những món đồ chơi khác vượt bao gian khổ để về với cậu chủ Andy.

Chúng ta dần có tình cảm và sự kết nối với họ để rồi cuối cùng, chính Andy lại là người nói lời chia xa để bước đến một chương mới trong cuộc đời.

toy-story-3.jpg

Andy đem tặng những món đồ chơi và ngập ngừng trước Woody vì cả hai đã gắn bó với nhau suốt một chặng đường tuổi thơ. Nhưng rồi Andy cũng phải trưởng thành, còn những món đồ chơi sẽ còn mãi ở đó để mang đến niềm vui cho những đứa trẻ khác.

Cảnh phim còn cảm xúc với với những khán giả đã theo dõi Toy Story suốt 15 năm từ phần đầu tiên khi họ chợt nhận ra bản thân cũng đã không còn là cô cậu bé say mê hoạt hình năm nào.

Bing Bong ở lại Vùng đất Quên lãng trong Inside Out (2015)

Đúng với chủ đề nói về những cảm xúc bên trong đầu của cô bé Riley, Inside Out đã mang đến cho người xem rất nhiều những tiếng cười lẫn giọt nước mắt. Thế nhưng, chi tiết khiến khán giả nhớ mãi lại đến từ một nhân vật không ai ngờ tới.

Bing Bong vốn là người bạn tưởng tượng thời thơ ấu của Riley. Trong chuyến hành trình trở Trung khu Não bộ, cậu cùng Vui Vẻ gặp tai nạn và rơi xuống Vùng đất Quên lãng.

inside-out.jpg

Cả hai cố dùng chiếc xe đẩy tên lửa để thoát nhưng không thành. Cuối cùng, Bing Bong đành hy sinh thân mình và tan biến trong Vùng đất Quên lãng để Vui vẻ thoát ra ngoài. Khi thấy Bing Bong tan biến, người xem không chỉ rơi nước mắt trước sự hy sinh của một nhân vật đáng yêu mà còn là sự hoài niệm về tuổi thơ.

Trong quá trình trưởng thành, chúng ta đã vô tình quên đi rất nhiều ký ức tươi đẹp hay những cảm xúc, suy nghĩ non nớt. Song, chúng vẫn luôn ở đó để nhắc nhở chúng ta về khoảng thời gian vô tư, vô lo ấy.

Coco hát cùng Miguel trong Coco (2017)

Những tưởng sẽ là một bộ phim hài hước và đáng yêu nói về đam mê âm nhạc của cậu bé Miguel bị gia đình ngăn cấm nhưng Coco lại mang đến một nút thắt quá bất ngờ và cảm xúc.

Hóa ra, “anh bạn” Hector đi theo Miguel suốt thời gian qua mới chính ông sơ của cậu. Vì bị sát hại mà Hector không thể trở về bên gia đình và cô con gái Coco. Để rồi giờ đây, khi bà Coco dần mất đi ký ức thì Hector cũng sẽ tan biến mãi mãi khi không còn ai nhớ về ông nữa.

coco.jpg

Miguel đã tranh thủ từng giây phút để hát ca khúc Remember Me cho Coco - ca khúc mà Hector sáng tác riêng cho con gái nhiều năm trước. Trong khoảnh khắc, Coco như nhớ ra mọi thứ và lần đầu tiên hòa giọng cùng cháu.

Hóa ra dù hàng chục đã trôi qua, những ký ức tuổi thơ của bà về người cha vẫn luôn nằm đâu đó sâu trong tim. Dù Hector không bao giờ trở về nhưng Coco chưa bao giờ thôi nhớ về ông. Đây cũng là thứ tình cảm mạnh mẽ nhất trong mỗi chúng ta.

Khi Lửa và Nước chạm tay trong Elemental

Trong cả nền văn hóa của phương Đông lẫn phương Tây, Lửa và Nước là hai nguyên tố không thể nào hòa hợp. Thậm chí, chúng luôn ở thế đối đầu và còn là khắc tinh của nhau trong nhiều tác phẩm.

Ấy vậy nên câu chuyện tình yêu của một cô gái nguyên tố Lửa và chàng trai nguyên tố Nước trong Elemental nghe có vẻ “sai sai” ngay từ đầu. Sẽ ra sao nếu hai người chạm tay nhau? Phải chăng một kẻ sẽ bốc hơi, một người sẽ tắt ngúm?

elemt.jpg

Thế nhưng khi khoảnh khắc ấy đến, chẳng có “vụ nổ nguyên tử” nào như họ vẫn lo sợ. Có chăng chỉ là sự kỳ diệu của tình yêu khi cả hai trung hòa được bản chất của nhau, Ember (Leah Lewis) thì ấm hơn còn Wade (Mamoudou Athie) thì sôi lên.

Thông qua hình ảnh Nước và Lửa, Elemental đã khéo léo nói đến sự khác biệt về văn hóa, truyền thống hay mâu thuẫn của các dân tộc trên thế giới. Nhưng khi tình yêu đến và con người biết chấp nhận nhau thì phép màu sẽ đến.

elemt-vie.jpg

Elemental (tựa Việt: Xứ sở các nguyên tố) có suất chiếu đặc biệt 17 và 18/6, khởi chiếu chính thức từ 23/6.

Bài liên quan
Lý do fan không nên bỏ lỡ bom tấn Fast & Furious X
(GDTĐ) - Nội dung hấp dẫn, những màn hành động đắt giá, cùng nhiều tên tuổi bảo chứng phòng vé và quá nhiều lý do để fan không nên bỏ lỡ Fast & Furious X.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khoảnh khắc cảm xúc nhất của Pixar trên màn ảnh rộng