Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp

27/06/2023, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 27/6, hơn một triệu thí sinh cả nước đến điểm thi để nhận phòng và làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trong tâm thế tự tin.

Trong buổi làm thủ tục chiều nay, thí sinh sẽ kiểm tra thông tin trên danh sách dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và được cán bộ coi thi phổ biến các nội dung quan trọng trong Quy chế thi.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 1

Từ sáng nay, 42 thí sinh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM, được giáo viên hỗ trợ đưa vào đất liền bằng tàu và lưu trú sát điểm thi tốt nghiệp THPT để thuận lợi đi lại.

Là người đồng hành cùng các em, cô Nguyễn Thị Tú Hoa, cho biết: “Chúng tôi sẽ sắp xếp, bố trí các em chỗ ngủ, bữa ăn cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh khi thi. Tôi chỉ mong các em nỗ lực làm bài thi thật tốt để có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 2

Trong buổi chiều, thí sinh tới điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với 102.095 thí sinh đăng ký dự thi với 4.300 phòng thi. Tại điểm thi Trường Việt Đức, Hà Nội, từ 13h30 đã có rất đông thí sinh đến trường để chuẩn bị vào phòng làm thủ tục. Các em đã được thầy cô lưu ý các vật dụng cho phép và tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 3

Để đảm bảo an toàn, Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đã chủ động thuê xe, cử giáo viên đưa đón học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cô Lương Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn, chia sẻ: “Với đặc thù là trường dân tộc nội trú, việc đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi đều do chính nhà trường thay cha mẹ chăm sóc, nhà trường đã cử thầy cô ở lại đồng hành cùng thí sinh trong suốt kỳ thi”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 4

Tại Cà Mau, 261 học sinh Trường THPT Ngọc Hiển và THPT Viên An, huyện Ngọc Hiển, được hỗ trợ xe đưa đón, bố trí nơi nghỉ, nơi ăn trong quá trình thi tại huyện Năm Căn. Các em được hỗ trợ cơm miễn phí.

Em Nguyễn Vũ Phương, học sinh Trường THPT Viên An, bày tỏ: “Em rất yên tâm khi được nhà trường bố trí xe, nơi ăn ở trong suốt quá trình thi… Đây là động lực để em và các bạn thi thật tốt”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 5

Đồng hành cùng thí sinh trong mùa thi năm nay không thể thiếu “màu áo xanh” tình nguyện. Tại cổng trường các điểm thi luôn có sự xuất hiện của lực lượng thanh niên tình nguyện đứng túc trực để hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh vào điểm thi, chỉ chỗ gửi xe cũng như phát nước miễn phí cho các em.

Bên cạnh đó là lực lượng công an phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, an ninh xung quanh khu vực điểm thi và hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 6

Tại điểm thi Trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh, thí sinh Lê Huy Tiến bị tai nạn chân đau không tự đi lại được. Em đã được các bạn thanh niên tình nguyện và các bạn thí sinh hỗ trợ dìu vào phòng thi.

"Lo lắng vì ngày thi đã đến nhưng được gia đình và các bạn động viên, đưa đến trường thi giúp em thêm động lực, quyết tâm vượt qua kỳ thi quan trọng này...", Tiến nói.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 7

Tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo, tỉnh Nam Định, thí sinh Trần Đức Minh chia sẻ: "Hôm nay em tới trường thi sớm và mang theo căn cước công dân cùng giấy báo dự thi kèm bút viết. Những ngày này chúng em đã được các thầy cô, gia đình động viên tinh thần rất lớn để sẵn sàng bước vào kỳ thi. Em hi vọng mình sẽ đạt điểm cao để đỗ vào ngành Điều khiển tự động hóa của ĐH Bách khoa Hà Nội".

Toàn tỉnh Nam Định có 20.406 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh bố trí 35 điểm thi với tổng số 871 phòng thi, 2.670 cán bộ thực hiện công tác coi thi.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 8

Tại điểm thi số 29 Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam, cán bộ coi thi cho thí sinh kiểm tra thông tin trên danh sách thí sinh dự thi. Nếu có sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, cán bộ coi thi sẽ xác nhận những sai sót này và chuyển các thông tin cho trưởng Điểm thi.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Quảng Nam có 17.197 thí sinh dự thi. Sở GD&ĐT đã bố trí 56 điểm thi, 852 phòng thi, 766 phòng thi chính thức, 30 phòng chờ thi và 56 phòng thi dự phòng.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp ảnh 9

Tại điểm thi trường THCS-THPT Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, thí sinh và phụ huynh có mặt từ rất sớm để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Theo ghi nhận, học sinh có nhiều cảm xúc. Có em tự tin nhưng nhiều em chia sẻ không tránh khỏi hồi hộp, lo âu.

Toàn tỉnh Vĩnh Long có 10.435 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Tổ chức coi thi trong các ngày 28,29 và 30/6. Công bố kết quả thi vào 8h ngày 18/7.

Bài liên quan
Gần 75% học sinh Hà Nội đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Hệ thống quản lý thi ghi nhận hơn 86.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, đạt gần 75%.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp