Những kiểu áo khoác được cho cũng đừng lấy!

26/12/2023, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bất kể chúng được giảm giá sâu đến thế nào, thậm chí được cho tặng miễn phí, bạn cũng đừng nên mang về nhà.

Vẫn biết áo khoác là item cần thiết mùa lạnh và mỗi cô nàng nên sở hữu ít nhất vài ba thiết kế để việc phối đồ thêm đa dạng. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu áo khoác thời thượng, hợp mốt, không ít kiểu áo đã trở nên lỗi thời.

Việc diện những mẫu áo khoác đã không còn hợp với xu hướng hiện hành có thể chẳng hại đến ai, song nó sẽ ít nhiều khiến phong độ thời trang của bạn bớt đi vài phần xinh xắn.

Dưới đây là một số thiết kế áo khoác không còn được yêu thích trong mùa Đông năm nay. Bất kể chúng được giảm giá sâu đến thế nào, thậm chí được cho tặng miễn phí, bạn cũng đừng nên mang về nhà.

1. Áo dài tới mắt cá

Những kiểu áo khoác được cho cũng đừng lấy! - 1

Áo khoác dáng dài là một trong những công cụ giúp nữ giới có được vẻ ngoài sang chảnh, duyên dáng. Tuy nhiên, không phải độ dài nào cũng được hoan nghênh. Kiểu áo dáng dài đến tận mắt cá, thậm chí tới gần gót chân là item bạn nên cho “bay màu” khỏi tủ đồ càng sớm càng tốt. Chúng khiến vẻ ngoài của bạn trông luộm thuộm, thậm chí khiến thân hình của bạn trông như chiếc hộp, rất kém thẩm mỹ và khiến chiều cao bị hạn chế. Thay vì áo khoác dáng dài quá mức như trên, hãy lựa chọn những thiết kế dáng ngắn, lửng hoặc dài tới ngang bắp đùi và mix với những đôi boots dài có gót cao để tổng thể trở nên ưa nhìn.

2. Áo có lớp lót màu mè

Những kiểu áo khoác được cho cũng đừng lấy! - 2

Không hiểu vì lý do nào mà nhiều nhà sản xuất thời trang cho ra đời những mẫu áo khoác với lớp lót màu mè, họa tiết đối lập hoàn toàn với màu áo bên ngoài. Kiểu áo có lót dày dặn này có thể giữ ấm tốt cũng như tạo ra sự thoải mái khi mặc song không phải một lựa chọn thông minh khi nói về phương diện thời trang. Một khi lớp lót bị lộ ra ngoài, bộ trang phục của bạn dễ trở nên rối mắt, kém chỉn chu. Việc phối đồ do đó cũng trở nên khó khăn vì có quá nhiều màu sắc trên cùng một outfit. Hãy hạn chế tối đa những kiểu áo khoác dạng này và thay bằng áo có lớp lót màu đen hoặc tiệp màu với màu áo ngoài.

3. Áo họa tiết rườm rà

Những kiểu áo khoác được cho cũng đừng lấy! - 3

Trang phục họa tiết nói chung và áo khoác họa tiết nói riêng có thể giúp bạn trông nổi bật ngay tức thì, song chúng cũng dễ trở thành nguyên nhân khiến diện mạo trở nên sến sẩm, quê mùa. Thỉnh thoảng “đổi gió” với kiểu áo này cũng có thể tạm chấp nhận, nhưng nếu được, hãy thay bằng những thiết kế áo đơn sắc. Áo khoác muốn đẹp bền bỉ qua năm tháng cũng như dễ mix đồ nên ưu tiên những thiết kế có màu sắc hoặc họa tiết tối giản, cổ điển. Đừng ham hố những kiểu áo thoạt nhìn bắt mắt bởi chỉ chúng có khi chỉ diện được duy nhất 1 lần!

4. Áo phối 2 tông màu

Những kiểu áo khoác được cho cũng đừng lấy! - 4

Tương tự như áo khoác họa tiết là áo phối hơn một tông màu với nhau. Nếu khéo mix đồ, chúng có thể trở thành điểm nhấn thú vị cho, làm bừng sáng toàn bộ trang phục. Ngược lại, nó cũng có thể phá hỏng công sức phối đồ của bạn, biến bạn thành cô nàng ăn vận lạc quẻ. Lựa chọn an toàn nhất là hạn chế tối đa kiểu áo nhiều màu mè này và thay bằng áo khoác một màu để dễ bề chọn trang phục đi kèm. Nếu vẫn muốn trở nên nổi bật, hãy chọn áo khoác có gam màu như đỏ, vàng… song lưu ý chỉ 1 màu là đủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu áo khoác được cho cũng đừng lấy!