Những lĩnh vực có tỷ lệ thí sinh nhập học thấp nhất

Minh Phong | 05/04/2022, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoa học tự nhiên, Khoa học sự sống; Nông lâm nghiệp và thủy sản; Dịch vụ xã hội; Du lịch, khách sạn... là những lĩnh vực có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học thấp năm 2021.

Ảnh có tính chất minh hoạ/internetẢnh có tính chất minh hoạ/internet

Tại hội nghị tuyển sinh năm 2022, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) – thông tin về một số lĩnh vực có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học thấp năm 2021; trong đó, Khoa học tự nhiên là lĩnh vực có tỷ lệ thấp nhất.

Tiếp đến lần lượt là: Khoa học sự sống; Nông lâm nghiệp và thủy sản; Dịch vụ xã hội; Du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân; Môi trường và bảo vệ môi trường. Đây cũng là những lĩnh vực có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học thấp nhất năm 2020.

Cụ thể:

Thực tế cho thấy, đây là những ngành cần thiết cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, cơ hội việc làm không hiếm nhưng vẫn chật vật trong tuyển sinh.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, một trong những hạn chế, khó khăn của những ngành này là, thí sinh vẫn nhìn nhận đây là những ngành khó tìm việc làm, thu nhập thấp và do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học gợi ý, cần đẩy mạnh công tác truyền thông và đào tạo theo đặt hàng, giao nhiệm vụ. Đối với lĩnh vực khó tuyển sinh, cơ sở đào tạo cần tăng cường truyền thông, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm, kết nối doanh nghiệp…

Bài liên quan
Học thật, thi thật
Thời điểm này, các cơ sở giáo dục đang tập trung rà soát lại tình hình thực hiện chương trình của tất cả khối lớp; tăng cường dạy học trực tiếp bù đắp, bổ sung kiến thức các môn học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lĩnh vực có tỷ lệ thí sinh nhập học thấp nhất