Những loại nước uống giúp giảm cân

Thanh Hải | 07/03/2023, 06:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giảm cân là nhu cầu làm đẹp của số đông mọi người, vậy uống gì để giảm cân, bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý.

Bác sĩ Đoàn Hồng - Phòng khám chuyên khoa dinh dưỡng VIAM chia sẻ, một số đồ uống ít calo có thể giúp tăng cường trao đổi chất và kiểm soát cảm giác thèm ăn cùng nhiều lợi ích khác. Điều đó không có nghĩa là những món giải khát này có thể giúp bạn thấy được kết quả giảm cân kỳ diệu chỉ sau 1 đêm.

Dù vậy nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thông qua thay đổi lối sống khác, thì những thức uống lành mạnh này có thể là yếu tố chính trong hành trình giảm cân của bạn. Vậy uống gì để giảm cân?

Nước

Nước là thức uống giảm cân không cần bàn cãi, vì nó không có calo. Nhưng nước thậm chí còn có nhiều lợi ích hơn khiến nó cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi của bạn (hoặc lượng calo bị đốt cháy khi đứng yên) có thể tăng tới 24-30% trong 10 phút sau khi uống nước.

Uống đủ nước hàng ngày có thể tăng cường quá trình hydrat hóa, từ đó giúp thúc đẩy mức năng lượng và tâm trạng được cải thiện.

Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, giúp thúc đẩy kiểm soát khẩu phần ăn và khả năng giảm cân. 

Trà xanh

Uống gì để giảm cân? - 1

Uống gì để giảm cân câu hỏi của nhiều người. (Ảnh minh họa)

Trà xanh rất giàu catechin - chất chống oxy hóa mạnh được cho là hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Đáng chú ý nhất trong số các catechin đó là epigallocatechin gallate (EGCG), được nghiên cứu như một chất tăng cường trao đổi chất hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với caffein - chất kích thích có thể làm tăng lượng calo tiêu thụ.

Các chuyên gia cảnh báo rằng, dù catechin có thể có tác dụng nhưng cần lưu ý số lượng mà bạn tiêu thụ trong thời gian dài. Bên cạnh đó, đồ uống nóng nói chung dường như tạo ra cảm giác no mãnh liệt hơn và điều này có thể giúp thúc đẩy quá trình kiểm soát cân nặng.

Trà gừng

Vai trò giảm cân của trà gưng liên quan nhiều hơn đến việc đẩy lùi các triệu chứng thường cản trở mọi người giảm cân. Nói cách khác, nó không liên quan trực tiếp đến việc giảm cân, nhưng có thể làm giảm bớt một số yếu tố gây căng thẳng cho cơ thể, có thể cản trở hành trình giảm cân của bạn.

Ví dụ, gừng chứa chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tim mạch và các tác nhân gây căng thẳng khác. Nhờ một hợp chất tên là gingerol, gừng có khả năng cải thiện lượng đường trong máu và giảm cholesterol “xấu”. Một số nghiên cứu cũng cho thấy uống nước gừng trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no.

Nước thì là

Nước thì là rất tốt vì nó giúp giảm chứng khó tiêu, trong một số trường hợp có thể góp phần tăng cân. Đặc tính kháng khuẩn trong hạt thì là giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh, cho phép bạn chế biến thức ăn dễ dàng hơn.

Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu xem liệu thì là có tạo ra chất ức chế sự thèm ăn tốt hay không. Bất kể, nếu bạn yêu thích hương vị của cam thảo, thì trà thì là có thể là thức uống ngon, ngọt và ít calo.

Nước rau quả

Nước ép trái cây có thể chứa nhiều đường, nhưng nước ép rau quả tươi lại là thức uống ít calo tuyệt vời. Nước ép rau củ chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe tổng thể.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện những người uống nhiều nước ép rau quả sẽ tăng lượng tiêu thụ rau quả của họ. Điều này có thể giúp một người giảm cân, đặc biệt khi xem xét thực tế là rau chứa nhiều chất xơ và có thể ngăn chặn cơn đói.

Nước dừa

Sau một buổi tập luyện chăm chỉ, hầu như không có gì ngon hơn một chai nước chứa thứ gì đó mát lạnh và sảng khoái. Nhiều đồ uống thể thao được pha chế để cung cấp năng lượng cho những người tham gia tập thể dục cường độ cao kéo dài một giờ hoặc hơn.

Điều này có nghĩa là chúng có thể có một lượng đường dư thừa không cần thiết với người trưởng thành tập thể dục trung bình đang cố gắng giảm cân. Vì vậy, nếu bạn không tập luyện quá căng thẳng hoặc đòi hỏi phải tập luyện nghiêm ngặt, hãy thử uống nước dừa. Nước dừa nguyên chất chứa ít đường và có năm chất điện giải chính natri, kali, canxi, magiê và phốt pho.

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
Đừng hy vọng giảm béo nhờ nước detox
Uống nước detox thải độc, giảm béo… là xu thế của nhiều chị em hiện nay. Theo các chuyên gia, uống nước detox không giảm được béo, thậm chí còn có những tác hại cho dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại nước uống giúp giảm cân