Những loại rau nấu chín không nên để qua đêm trong tủ lạnh

19/03/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Súp lơ, cải thìa, bông cải xanh... sau khi nấu chín không nên để qua đêm trong tủ lạnh.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, một số loại rau như bắp cải, rau cải bó xôi, cải thìa, bông cải xanh, củ cải, cà rốt, cần tây… chứa nhiều nitrat hơn các loại rau khác. Những loại rau này nếu được để qua đêm sau đó hâm nóng lại có thể trở nên độc hại, bởi chúng dễ sản sinh nitrosamine, có nguy cơ gây ung thư.

Nếu người dân ăn số lượng ít thì độc tố chỉ đủ gây ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên việc làm này tái diễn nhiều lần có thể gây hại cho thận, thậm chí đe dọa cả tính mạng.

Những loại rau nấu chín không nên để qua đêm trong tủ lạnh - 1

Rau xanh nấu chín không nên để qua đêm vì gây mất vitamin, thậm chí sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh: Điện máy xanh

Về vấn đề này, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên giảng viên Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách Khoa Hà Nội, đồng tình và cho biết có một số thực phẩm như rau chín, trứng, hải sản, canh cua... dù bảo quản trong tủ lạnh cũng không nên để qua đêm bởi dễ gây mất hết vitamin và sản sinh các chất gây hại cho sức khỏe. Ngay cả một số thức ăn giàu đạm như thịt, cá, trứng để lâu trong tủ lạnh cũng dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Theo đó, với rau xanh chỉ nên để trong vòng 4 giờ, nếu để lâu, các loại vi khuẩn sẽ phân hủy trong rau, không tốt cho sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại rau nấu chín không nên để qua đêm trong tủ lạnh