Những lưu ý quan trọng khi mua vàng ngày vía Thần Tài

Công Hiếu | 18/02/2024, 13:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người tiêu dùng cần tham khảo một số lưu ý quan trọng trước khi mua vàng dịp vía Thần Tài để có cách mua vàng tối ưu nhất, và mua được loại vàng giữ giá trị nhất.

Vào ngày vía Thần Tài, nhiều người thường đổ xô đi mua vàng Thần Tài để cầu một năm nhiều may mắn, tài lộc sung túc, kinh doanh thuận lợi.

Tuy nhiên, để mua - bán vàng được thuận lợi, suôn sẻ trong dịp này thì mọi người cần chú ý những lưu ý quan trọng dưới đây.

Người tiêu dùng cần lưu ý một vài điều quan trọng trước khi mua vàng ngày vía Thần Tài.

Người tiêu dùng cần lưu ý một vài điều quan trọng trước khi mua vàng ngày vía Thần Tài.

Chọn loại vàng phù hợp, bảo toàn được giá trị

Mua vàng điều quan trọng cần lưu ý là chọn loại phù hợp, thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Hiện trên thị trường rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài…

“Sản phẩm được nhiều người ưa chuộng là 6 bản vị nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long (0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ) và các loại đồng vàng. Loại này đáp ứng mọi nhu cầu, sở thích và tài chính. Vàng nhẫn tròn trơn thường có giá trị tịnh tiến, ổn định hơn so với những loại vàng khác”, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Ngoài ra, khách hàng nên cân nhắc khi mua sản phẩm vàng mỹ nghệ (sản phẩm mạ vàng). Bảo Tín Minh Châu cũng chỉ rõ nhược điểm lớn của loại vàng này.

“Khách hàng thường chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh. Tuy nhiên sản phẩm này có nhược điểm lớn là sẽ không có giá trị khi bán lại. Các cửa hàng nói sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng”.

Vàng nhẫn và các loại đồng vàng được khuyến cáo là những sản phẩm người tiêu dùng nên chọn mua vào dịp vía Thần Tài.

Vàng nhẫn và các loại đồng vàng được khuyến cáo là những sản phẩm người tiêu dùng nên chọn mua vào dịp vía Thần Tài.

Bên cạnh đó, xu hướng những năm gần đây, người dân còn mua thêm các loại trang sức bằng Vàng Rồng Thăng Long ngoài việc tích trữ còn để làm đẹp đầu năm. Họ cũng mua một số các sản phẩm đá phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc, hanh thông thuận phát.

Các loại phụ kiện charm vàng nhấn nhá trên những chiếc vòng tay hoặc dây chuyền chiếm trọn cảm tình của các tín đồ yêu làm đẹp. Các linh vật phong thủy có ý nghĩa như tỳ hưu, … cũng là những sản phẩm nên tham khảo.

Mua vàng đúng cách

Vào ngày vía Thần Tài, nhu cầu mua vàng của thị trường thường cao, nhiều người xếp hàng hoặc chờ đợi nhưng không chọn được sản phẩm ưng ý. Theo đó, khách hàng có thể tham khảo mẫu sản phẩm trên website, fanpage, của các hãng vàng lớn. Liên hệ với nhân viên tư vấn để đặt cọc trước, đúng ngày Thần Tài chỉ cần đến lấy sản phẩm đã chọn hoặc đặt vận chuyển tới tận nhà. Cách mua vàng này vừa đảm bảo vẫn có thể mua hàng đúng ngày mà không phải xếp hàng, bon chen.

Một số hãng vàng có tiếng trong nước như DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Phú Quý, Bảo Tín Mạnh Hải… đều mở kênh đặt hàng trước trên website, fanpage của họ. Các sản phẩm mới nhất và giá thành cụ thể cũng được cập nhật tại các hệ thống bán hàng online kể trên. Người mua hàng có thể đặt hàng ngay bây giờ thay vì đến tận nơi xếp hàng mua.

“Khi đặt hàng trước, đơn hàng sẽ được ưu tiên xử lý, tiết kiệm thời gian và nhận được những ưu đãi cho ngày đầu xuân mới”, đại diện thương hiệu Bảo Tín Minh Châu chia sẻ.

Đến mua vàng ở doanh nghiệp uy tín

Lưu ý quan trọng khi mua vàng vào ngày vía Thần Tài là người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu vàng uy tín.

Thương hiệu uy tín thường cung cấp vàng có chất lượng tốt và đáng tin cậy. Họ thường tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng của sản phẩm, giúp bạn tránh được việc mua phải vàng giả hoặc vàng kém chất lượng.

Nên lựa chọn mua vàng tại các thương hiệu uy tín.

Nên lựa chọn mua vàng tại các thương hiệu uy tín.

Mua vàng từ các thương hiệu lớn cũng giúp bảo đả an toàn trong giao dịch. Bạn có thể tin tưởng vào quy trình giao dịch và bảo mật thông tin cá nhân của mình.

Hơn nữa, các thương hiệu uy tín thường tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý và thuế, giúp bạn tránh được rủi ro pháp lý và hậu quả tiềm ẩn khi giao dịch.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 28/4: Quanh mức 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay (28/4) trong vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử 85 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tương đối ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý quan trọng khi mua vàng ngày vía Thần Tài