“Chủ cặp bồ nhí bị bắt quả tang, nên sang nhanh căn nhà….”
“Cần bán gấp lô đất ế, cả năm chưa ai rước,…kén chọn khách mua, môn đăng hộ đối mới bán!”.
“Nhà 2 mặt tiền kinh doanh khu sầm uất Phú Nhuận, bán nhà tặng ngay 2 nhân viên parttime tối trông nhà!”
“Bán nhà tháng ngâu. Điều kiện mùng 2, 16 mỗi tháng làm mâm cơm gác bếp đều đặn, chi phí này chủ nhà ra lộc thêm 100 triệu xem như hỗ trợ khách mua ngay trong tháng ngâu vì còn cúng lớn. Qua tháng ngâu chỉ tặng kèm 1 cây vàng!”.
“Chính chủ làm ăn sắp phá sản, cần trả nợ nên bán gấp mảnh đất biệt thự…”
“Cần bán lô đất không ai dám mua, chỉ có bạn là người đủ can đảm đọc đến đây…”
Những tin rao “bá đạo” của môi giới khiến chủ vừa giận, vừa sốc, lại buồn cười. Mới đây, một chủ nhà gửi môi giới rao bán lô đất tại quận 9, sau đó xem tin môi giới đăng, chủ nhà “tá hoả” vì miếng đất của mình, nhưng lý do rao bán lại hoàn toàn khác. Tuy nhiên, chủ nhà này cho rằng, vì môi giới muốn gây chú ý để bán hàng cho nhanh nên cũng không can thiệp gì.
Những lý do mà bản thân các chủ nhà khá kiêng kị như phá sản, tắt thở, li hôn, chạy án, cần tiền chữa bệnh cho con…nhưng khi vào tay môi giới thì đây là những thông tin thường xuyên được đăng tải, dù thực tế khác xa. Với những chủ nhà khó tính sẽ không chấp nhận các thông tin thiếu thực tế và gây hiểu lầm, còn với những chủ nhà dễ chịu thì cho rằng đó là “nghiệp vụ” bán hàng của môi giới.
Theo các môi giới, đa số sản phẩm người bán gửi lại thời điểm này là hàng ngộp giá, cần ra gấp, cần dòng tiền, vì thế môi giới phải sử dụng các “chiêu thức” để rao bán, nhằm có khách nhanh. Vài câu nói vui hay thông tin gây sốc mục đích là thu hút sự chú ý của người mua, còn các thông tin về sản phẩm từ chủ nhà/chủ đất gửi vẫn được giữ nguyên. “Tuy vậy, thời điểm khó, người mua cũng không còn chú ý nhiều đến các thông tin rao bán sốc, họ quan tâm nhiều hơn đến giá cả và vị trí lô đất, căn nhà”, môi giới này cho biết.