Những mẹo hay đuổi muỗi hiệu quả trong mùa hè, phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

21/05/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Muỗi xuất hiện cao điểm vào mùa hè và mang theo nhiều mầm bệnh đáng lo ngại, đặc biệt là sốt xuất huyết.

Để đối phó với muỗi vào mùa hè và giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, hãy tạo ra một môi trường mà muỗi ghét. Sử dụng các loại cây tự nhiên có tác dụng đuổi muỗi tốt là một chiến lược tuyệt vời.

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loài hoa dễ trồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cúc vạn thọ về cắm trong nhà để đuổi muỗi. Muỗi cực kì dị ứng với mùi hương của cúc vạn thọ, chính vì vậy bạn có thể trồng chúng trong chậu, đặt ở ban công hoặc trong nhà.

Những mẹo hay đuổi muỗi hiệu quả trong mùa hè, phòng tránh bệnh sốt xuất huyết - 1

Sả

Sả là loại cây mọc nhanh, ít tốn công chăm sóc. Đây là loài cây có tác dụng đuổi muỗi đặc trưng và cũng được sử dụng như một loại thuốc chống viêm hiệu quả. Nhiều người thường treo sả trong bếp hoặc sử dụng tinh dầu sả để đuổi muỗi.

Tỏi

Tỏi là một phương pháp đuổi muỗi khác cực hiệu quả. Bạn chỉ cần đập các miếng tỏi, cho vào bình xịt pha nước để xịt phòng hoặc những nơi có nhiều muỗi trong nhà. Ngoài ra, có thể để tỏi trong bếp hoặc trông ngoài ban công để đạt tác dụng đuổi muỗi tối đa.

Thay thuốc đuổi muỗi bằng tinh dầu

Có nhiều loại thuốc đuổi muỗi khác nhau trên thị trường, như thuốc xịt, nến thơm và thiết bị cắm điện có hương thơm tổng hợp có chứa VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, nhiều loại thuốc đuổi muỗi bao gồm hóa chất allethrin và một số loại thuốc trừ sâu, rất nguy hiểm khi hít phải thường xuyên.

Những mẹo hay đuổi muỗi hiệu quả trong mùa hè, phòng tránh bệnh sốt xuất huyết - 2

Các chất thay thế tự nhiên như tinh dầu có thể thay thế những hóa chất này. Chúng phục vụ mục đích kép là xua đuổi côn trùng và tạo hương thơm dịu nhẹ cho căn phòng. Chúng tự nhiên và giúp bạn và gia đình tránh tiếp xúc không cần thiết với các hóa chất độc hại. Tinh dầu oải hương, dầu hương thảo, dầu sả và dầu khuynh diệp là những loại hương liệu và thuốc chống côn trùng nổi tiếng.

Thêm cam quýt vào chế độ ăn uống

Những mẹo hay đuổi muỗi hiệu quả trong mùa hè, phòng tránh bệnh sốt xuất huyết - 3

Muỗi ghét mùi của bất cứ thứ gì có mùi thơm và giống như cam quýt. Vì vậy, hãy thêm cam quýt vào bữa ăn hằng ngày của bạn. Ngoài ra, vỏ chanh và vỏ cam có thể đun nhỏ lửam để nguội sau đó xịt vào các ngóc ngách trong nhà. Ngôi nhà của bạn sẽ không chỉ có mùi tươi mát mà còn không có muỗi.

Bài liên quan
Hiệu quả bất ngờ khi để chanh và muối trong phòng có điều hòa
Để chanh và muối trong phòng có rất nhiều tác dụng không ngờ đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẹo hay đuổi muỗi hiệu quả trong mùa hè, phòng tránh bệnh sốt xuất huyết