Những “nam thần” cầm tinh con Hổ

Ngọc Trang | 02/02/2022, 08:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những nam thần tuổi hổ với lượng fan đông đảo trong nhiều năm qua phải kể đến Lam Trường, Ông Cao Thắng hay cầu thủ tài ba Nguyễn Hoàng Đức.

Ca sĩ Lam Trường (sinh năm 1974 - Giáp Dần)

tuoi-ho-01-lam-truong.jpg

Ca sĩ Lam Trường sinh năm 1974. Anh yêu thích ca hát từ nhỏ và tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường phổ thông. Sau khi tốt nghiệp, anh thi vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TPHCM.

Lam Trường thường được người hâm mộ gọi thân mật là "Anh Hai" và thường viết là "A2". Anh là con út trong một gia đình người Việt gốc Hoa (Triều Châu). Ngay từ nhỏ Lam Trường đã tỏ ra có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc. Mặc dù gặp phải sự ngăn cấm của bố khi quyết định theo đuổi nghề ca hát, nhưng bằng chính thực lực của mình Lam Trường cũng đã nhận được sự ủng hộ của cả gia đình.

Vừa học vừa đi hát ở các nhà hàng, sau đó, anh tham gia phong trào văn nghệ của lực lượng Thanh niên xung phong do nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung phụ trách. Đi hát nhiều năm nhưng tên tuổi của anh lúc đó vẫn chưa được biết đến.

Năm 1997, sự ra đời của chương trình bình chọn những bài hát được yêu thích nhất trên sóng phát thanh Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - Làn sóng xanh, đã góp phần không nhỏ tạo dựng tên tuổi Lam Trường. Có thể nói, chính “Làn sóng xanh” đã đưa anh đến với công chúng qua các ca khúc: "Tình thôi xót xa" (Bảo Chấn), "Mưa phi trường" (Việt Anh), "Gót hồng" (Bảo Phúc),...

Năm 1998, Lam Trường ra mắt album nhạc Việt đầu tiên mang tên Tình thôi xót xa được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt. Từ đó anh được mời biểu diễn tại Hà Nội lần đầu tiên trong chương trình Gala 98. Ngày càng đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh, phong phú, hấp dẫn về hình thức và nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị hiếu khán thính giả là những ưu điểm nổi bật trong các sản phẩm của Lam Trường.

Năm 2000, với thành công của live show đầu tiên Lời trái tim muốn nói và album Chút tình thơ ngây, Lam Trường bước sang một giai đoạn mới trong sự nghiệp ca hát của mình. Anh đã chuyên nghiệp hơn về mọi mặt từ giọng hát, phong cách biểu diễn, sản xuất băng đĩa. Cái tên của anh liên tục là ca sĩ được yêu thích trong bảng bình chọn của nhiều báo, đài và thường xuyên xuất hiện trong những chương trình ca nhạc lớn.

Tháng 9/2002, Lam Trường sang Nhật biểu diễn theo lời mời của Đài Truyền hình NHK ngay sau khi nhận giải thưởng Làn Sóng Xanh. Đây là lần thứ 5 anh nhận giải thưởng này và khẳng định vị trí người dẫn đầu trong danh sách 10 ca sĩ được yêu thích nhất suốt nhiều năm liên tiếp.

Ngoài ca hát, Lam Trường còn thử sức mình với bộ phim truyền hình. Phim đầu tay là Ngôi Nhà Hạnh Phúc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Vai diễn này tuy chưa thật sự xuất sắc nhưng đã tạo được sự hứng thú bất ngờ cho người hâm mộ.

Đối với một ca sĩ, trải qua nhiều năm trong sự nghiệp ca hát mà vẫn giữ được đông đảo người hâm mộ quả thực không nhiều. Thế nhưng, với Lam Trường, thực lực đã giúp anh làm được điều đó. Cho đến giờ, dù tần xuất lên sóng ở các sự kiện không dày như trước nhưng anh vẫn luôn được chiếm được tình cảm của người yêu nhạc.

Ông Cao Thắng (sinh năm 1986 – Bính Dần)

tuoi-ho-ong-cao-thang.jpg

Ông Cao Thắng sinh năm 1986 tại TP Hồ Chí Minh. Anh từng là cái tên nổi đình nổi đám trên các show diễn những năm trước 2010. Không chỉ tài năng, vẻ đẹp của anh từng là chuẩn mực sắc đẹp một thời. Bên cạnh vai trò là ca sĩ, anh còn là chủ tịch đội bóng futsal Tân Hiệp Hưng chuyên nghiệp, có uy tín và đạt nhiều thứ hạng cao trong các giải đấu. Nổi tiếng không chỉ trong sự nghiệp ca hát, Ông Cao Thắng còn là một thiếu gia trong một gia đình bề thế ở TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng, luôn chỉn chu trong mọi hoàn cảnh và không có tai tiếng, Ông Cao Thắng là hình mẫu khiến nhiều người mơ ước.

Từ lúc còn nhỏ, Ông Cao Thắng đã thể hiện được tố chất thông minh của mình. Suốt 12 năm đi học, anh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Kinh tế năm 2010.

Bốn năm sau khi tuyên bố hẹn hò với Đông Nhi, Ông Cao Thắng từ bỏ sự nghiệp ca hát. Anh thành lập công ty giải trí và trở thành quản lý riêng cho Đông Nhi. Thời điểm này, người hâm mộ tỏ ra không thoải mái cho rằng sự hi sinh của Ông Cao Thắng là quá lớn, còn Đông Nhi đang “dựa hơi” bạn trai. Mặc dù vậy, nhân vật chính không thanh minh. Ngược lại, anh luôn chứng tỏ rằng mỗi giây phút được ở bên cạnh Đông Nhi đều khiến anh vô cùng hạnh phúc.

Nhiều năm trôi qua, hai người luôn bên nhau một cách lãng mạn nhưng vừa đủ thực tế, ngọt ngào nhưng không phô trương. Cả hai sẵn sàng khoe với cả thế giới về tình yêu của mình nhưng chưa từng dùng tình cảm để tạo tiếng tăm hay đánh bóng tên tuổi. Cặp đôi đều im lặng trước thị phi. Họ cho rằng tình yêu qua năm tháng bền chặt bên nhau là câu trả lời thỏa đáng nhất.

Khép lại chuyện tình 10 năm tốn biết bao giấy mực, Ông Cao Thắng đã có màn cầu hôn Đông Nhi hết cực kỳ lãng mạn tại Mỹ. Đám cưới của họ được diễn ra long trọng, là một đám cưới “thế kỷ” mà nhiều người mong muốn có được.

Khán giả hâm mộ cặp đôi này rất ít ai biết về gia thể “khủng” của Ông Cao Thắng. Có chăng chỉ biết anh là một “cậu ấm” trong gia đình giàu có nhưng không hay anh là thiếu gia của đại gia nhựa Tân Hiệp Hưng. Tập đoàn của gia đình anh rất nổi tiếng trong giới kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, Ông Cao Thắng chưa từng khoe khoang về gia thế của mình. Mỗi khi nói về gia đình, anh đều rất khiêm tốn. Mẹ của Ông Cao Thắng là đại gia có tiếng tại đất Sài thành, sở hữu khối tài sản khiến nhiều người mơ ước nhưng trong cuộc sống hằng ngày, bà là một người vô cùng giản dị.

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức (sinh năm 1998 – Mậu Dần)

tuoi-ho-nguyen-hoang-duc.png

Để nói về 1 tuyển thủ có sự bứt phá mạnh nhất trong năm 2021 vừa qua, chắc chắn Nguyễn Hoàng Đức sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc đến.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không có truyền thống bóng đá và thể thao nhưng trong người Nguyễn Hoàng Đức mang đầy nhiệt huyết và tình yêu với trái bóng. Chính vì vậy mà anh đã trở thành một trong những cầu thủ tài năng của đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Đức sinh năm 1998 tại Hải Dương. Ngay từ nhỏ Hoàng Đức đã có niềm đam mê bóng đá. Anh cùng các bạn thường xuyên trốn bố mẹ đi đá bóng vào các buổi trưa.

Nhận thấy khả năng và cũng muốn thỏa ước muốn của con, bố mẹ Nguyễn Hoàng Đức đã quyết định cho anh theo học lò tập huấn Viettel. Nhìn lại chặng đường đã qua của Nguyễn Hoàng Đức và cha mẹ đều thấy rằng quyết định theo đuổi đam mê là đúng đắn.

Tại đội 1 Viettel, Hoàng Đức có cơ hội ra sân tại giải hạng nhất quốc gia trong 2 mùa 2017 và 2018. Trong đó, mùa giải 2018 đánh dấu sự trưởng thành khi anh lập được 9 bàn thắng giúp Viettel lên chơi tại V.League 2019.

Tới mùa giải V.League 2019, Hoàng Đức cùng các đồng đội chơi ấn tượng giúp Viettel an toàn ở nhóm giữa bảng khi mùa giải khép lại. Anh là niềm hi vọng mới của đội bóng áo lính trong mùa giải 2020.

Khi nhận thấy thành công của Hoàng Đức ở đội trẻ, anh được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam và giành vị trí thứ 3 tại giải U19 Đông Nam Á và châu Á trong năm 2016. Với thành tích vào bán kết U19 châu Á, Hoàng Đức cùng các đồng đội tham dự giải FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Ngoài tài năng đá bóng, Hoàng Đức còn sở hữu chiều cao 1m83, gương mặt vô cùng điển trai, Hoàng Đức là thần tượng của rất nhiều những cô gái. Trên trang cá nhân của anh hiện đang thú hút gần 50 nghìn lượt theo dõi. Cho đến nay, anh vẫn là một cầu thủ triển vọng của bóng đá nước nhà.

Bài liên quan
Hoa hậu Thùy Tiên mang yêu thương đến Trường Mầm non Hồ Nhì
(GDTĐ) - Tiếp nối hành trình lan tỏa yêu thương, Hoa hậu Thùy Tiên đã đến Trường Mầm non Hồ Nhì. Giữa tiết trời giá lạnh, nàng hậu vui đùa cùng các em nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những “nam thần” cầm tinh con Hổ