Những ngôi sao 'đoạn tuyệt' gia đình

17/12/2023, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không ít ngôi sao có mối quan hệ không hòa thuận với bố hoặc mẹ ruột. Họ xa lánh, thậm chí đoạn tuyệt quan hệ với người thân.

Brie Larson

Brie Larson là một trong những nữ diễn viên đoạt giải Oscar được yêu thích nhất ở Hollywood và có rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải ai trong cuộc đời Brie Larson cũng vui vẻ chia sẻ với thành công của cô.

Nữ diễn viên từng công khai nói về mối quan hệ căng thẳng với cha mình, hai cha con đã không nói chuyện trong 10 năm. Nữ diễn viên “The Room” tiết lộ, bố mẹ đã ly hôn khi cô còn nhỏ. Đó là lý do khiến cô phải xa cha mình.

Chia sẻ với tạp chí Elle, Brie Larson cho biết: “Tôi không nghĩ ông ấy thực sự muốn làm bố”. Tuy nhiên, Brie đã học được cách truyền những cảm xúc này vào công việc của mình. Nữ diễn viên cho rằng, những trải nghiệm thời thơ ấu đã mang lại cho cô sức mạnh cảm xúc cần thiết. Nhờ đó, giúp cô hóa thân vào những vai diễn đầy nội tâm.

Người đẹp sinh năm 1989 tên thật là Brianne Sidonie Desaulniers, sinh ra và lớn lên ở California (Mỹ). Nữ diễn viên lấy nghệ danh Brie Larson, với họ đệm Larson là tên thời thiếu nữ của bà cố. “Thật ra Larson còn bắt nguồn từ Kristen Larson – tên nàng búp bê của hãng American Girl. Bởi có quá nhiều người thất bại trong việc phát âm đúng họ thật của tôi”, Brie hài hước kể.

Những bộ phim độc lập (hay phim kinh phí thấp) thường không nằm trong lựa chọn của nhiều nữ diễn viên. Brie thì khác, cô nhận lời đóng bất kỳ bộ phim nào, miễn vai diễn có chiều sâu về tâm lý. Nữ diễn viên luôn hướng đến mẫu nhân vật độc lập và giàu cá tính. Điều đó thể hiện qua các kiểu vai đa dạng của Brie trong “Scott Pilgrim vs. the World” (2010), “Short Term 12” (2013), “21 Jump Street” (2012)…

Eminem

Bất cứ ai đã từng nghe tác phẩm đầu tiên của Eminem đều biết rất rõ mối quan hệ của anh ấy với bà Debbie - mẹ nam rapper - có vấn đề như thế nào. Thậm chí, Eminem không ngại chỉ trích hành vi ngược đãi của mẹ mình trong lời bài hát. Sau đó, bà Debbie đã kiện con trai và yêu cầu bồi thường 10 triệu USD vì tội vu khống, bôi nhọ danh dự.

Bố Eminem đã bỏ gia đình khi nam rapper mới 2 tuổi. Vài năm trước, cha anh đã cố gắng tiếp cận cậu con trai bằng cách viết một bức thư gửi lên báo. Tuy nhiên, ngôi sao nhạc rap đã bỏ qua mọi lời đề nghị hòa giải.

Eminem (tên thật là Marshall Bruce Mathers III) sinh ngày 17/10/1972, người Mỹ. Năm 14 tuổi, anh bắt đầu hát rap với bạn học Mike Ruby; họ lấy tên là “Manix” và “M&M”. “M&M” sau này chuyển thành “Eminem”.

Nhờ nỗ lực đạt được thành công trong một nền công nghiệp mà người Mỹ gốc Phi chiếm ưu thế, Eminem được khán giả underground hip hop đánh giá cao.

Danh tiếng gầy dựng được trong giới underground giúp nam rapper kí hợp đồng với FBT Productions - nơi anh phát hành hai album đầu tay là “Infinite” (1996) và “Slim Shady” (1997). Trong khi “Infinite” không nhận được mấy phản hồi tốt, “Slim Shady” lại là album giúp tên tuổi Eminem bắt đầu được chú ý. Dù vậy, đỉnh cao của nam rapper chỉ thực sự đến vào 2 năm sau.

Trong suốt sự nghiệp, nam rapper phát hành tổng cộng 10 album. Số giải Grammy anh nhận được lên đến con số 15, cùng với đó là nhiều giải thưởng về âm nhạc lớn nhỏ khác.

Từ đứa trẻ lớn lên trong khu phố nghèo, Eminem trở thành một trong những nghệ sĩ hip hop tài danh - xếp thứ 83 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của Rolling Stone và là một trong những người bán đĩa chạy nhất thế giới. Danh hiệu “ông vua hip hop” là biểu tượng, cũng như niềm cảm hứng cho hàng loạt ca sĩ nổi danh khác như Nicki Minaj, Kendrick Lamar, Ed Sheeran…

Angelina Jolie

Bố của Angelina - ông Jon Voight, diễn viên từng thắng giải Oscar - được cho là đã bỏ rơi gia đình vì người phụ nữ khác khi cô còn nhỏ. Điều đó khiến nữ diễn viên luôn chỉ trích bố đã phản bội mẹ cô. Đó cũng là lý do khiến mối quan hệ của Angelina Jolie và bố không tốt đẹp.

Đỉnh điểm của xung đột khiến nữ diễn viên từ mặt bố bắt nguồn từ phát biểu của ông vào năm 2002. Thời điểm đó, ông Jon cho rằng, Angelina đang gặp “vấn đề nghiêm trọng về thần kinh”. Sau chuyện này, chồng cũ Angelina - nam tài tử Brad Pitt từng đứng ra giúp hàn gắn mối quan hệ của hai bố con.

Tuy nhiên, Angelina và ông Jon chỉ gặp nhau vài lần. Cô từng mời ông đến dự lễ ra mắt phim “In the Land of Blood and Honey” - tác phẩm đầu tay do cô làm đạo diễn.

Dù quan hệ cha con từng rạn nứt trong quá khứ, nhưng Jolie cũng tiết lộ mình và Jon Voight đã tìm được cách nhìn mặt nhau vì tương lai của các con cô. Nữ diễn viên cho biết, với cô, lũ trẻ luôn là “ưu tiên số một”.

“Giờ Jon và tôi đã hiểu về nhau nhiều hơn, thông qua lũ trẻ. Chúng tôi đã phát triển một kiểu quan hệ mới… Dù vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng nghệ thuật là thứ ngôn ngữ chung mà hai chúng tôi dùng để trao đổi”, Jolie nói với The Hollywood Reporter trong một bài phỏng vấn trước đây.

Angelina Jolie sinh năm 1975 tại Los Angeles, California. Cô đã trải qua phần lớn thời thơ ấu của mình ở New York trước khi chuyển đến Los Angeles ở tuổi 11. Angelina Jolie theo học tại Viện Điện ảnh và Nhà hát Lee Strasberg trong 2 năm, sau đó theo học ngành kịch nghệ tại Đại học New York.

Vào những năm 1990, Angelina Jolie trở thành ngôi sao trong bộ phim truyền hình “Gia” (1998), dựa trên cuộc đời ngắn ngủi, bi kịch của người mẫu Gia Marie Carangi. Vai diễn đã giúp Angelina giành được giải thưởng Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Với “Girl, Interrupt” (1999), Angelina Jolie thắng giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Năm 2008, Angelina Jolie tham gia đóng vai chính trong bộ phim “Changeling”. Cô hóa thân thành một người mẹ điều tra sự biến mất và tái xuất hiện bất thường của con trai mình.

Vai diễn đã mang lại đề cử Oscar đầu tiên của cô ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Angelina Jolie còn đảm nhận vai phản diện tiêu biểu trong “Maleficent” (2014). Năm 2020, cô cũng tham gia Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai Thena trong “The Eternals”.

Bài liên quan
Những tình bạn 'trở mặt thành thù' của sao Hollywood
Sau nhiều năm gắn bó, không ít ngôi sao 'trở mặt thành thù'. Dù tình bạn đã được hàn gắn, nhưng họ không còn thân thiết như xưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngôi sao 'đoạn tuyệt' gia đình