Sức khỏe

Những người nên hạn chế ăn trứng gà, trứng vịt

24/07/2024 17:44

Trứng gà, trứng vịt là món ăn khoái khẩu của nhiều người, trứng giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được trứng.

Tác dụng của trứng với sức khoẻ

Bài viết của BS Nhật Nguyệt trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, trứng là loại siêu thực phẩm, tốt cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là những lợi ích của trứng với sức khỏe có thể bạn không biết.

Dinh dưỡng

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một quả trứng luộc chứa protein, vitamin A, B tổng hợp, vitamin D, E, K, canxi, kẽm, folate, selen, phốt pho, chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Củng số sức mạnh bên trong cơ thể

Trứng chứa nhiều protein nên có thể củng cố sức mạnh bên trong cơ thể. Protein trong trứng giúp hình thành cơ thể và giúp cơ thể hoạt động tốt.

Chứa các chất chống oxy hóa

Thị lực của chúng ta có xu hướng yếu đi theo tuổi nhưng hai chất chống oxy hóa trong trứng là zeaxanthin và lutein giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, là hai rối loạn mắt phổ biến xảy ra theo tuổi. Lòng đỏ trứng đặc biệt có lợi trong những trường hợp này. Ngoài ra, trứng cũng chứa vitamin A, cần thiết để tránh các bệnh về mắt như mù.

Trứng giúp hình thành xương, tóc và móng

Mặc dù vitamin D trong trứng tốt cho xương, giúp chúng ta tránh được các bệnh như loãng xương, các axit amin và vitamin, khoáng chất khác trong trứng cũng hỗ trợ điều trị mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể, giúp chúng ta có tóc và móng khỏe mạnh.

Trứng tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được
Trứng tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được

Người nên hạn chế ăn trứng gà, trứng vịt

Trứng tuy mang lại nhiều lợi ích với sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được.

Báo Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Hà Hải Nam, Giảng viên Bộ môn ung thư, trường Đại học Y Hà Nội cho biết, ăn trứng nhiều hơn bình thường sẽ khiến lượng cholesterol xấu trong trứng tăng lên, đặc biệt là lòng đỏ trứng vịt có thể chứa đến 1,5g cholesterol dễ gây xơ vữa thành mạch, tăng huyết áp, tắc mạch vành, đột quỵ.

Đối với những người bị sốt (nhất là trẻ em), ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, giống như “lửa đổ thêm dầu”, bệnh sốt càng thêm trầm trọng.

Việc chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol khiến trứng cũng được khuyên cần hạn chế với người bị tiểu đường type 2, gan nhiễm mỡ do có thể tăng tích luỹ các chất này trong gan.

Người có tiền sử bệnh sỏi mật, tiêu chảy lưu ý ăn nhiều trứng, hàm lượng đạm cao, sẽ kích thích đường ruột, túi mật co bóp, trong khi hệ thống ruột, túi mật của người bệnh vốn đã yếu sẵn, gây nên tình trạng đau tức bụng, nôn mửa, tiêu chảy nặng thêm.

Trên đây là lợi ích của trứng gà và những người nên hạn chế ăn trứng. Nếu bạn thuộc nhóm những người trên hãy tránh xa trứng nhé.

Hạ An(Tổng hợp)

Theo vtc.vn
https://vtc.vn/nhung-nguoi-nen-han-che-an-trung-ga-trung-vit-ar885081.html
Copy Link
https://vtc.vn/nhung-nguoi-nen-han-che-an-trung-ga-trung-vit-ar885081.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
  • Huy động nguồn lực đầu tư kiên cố hóa, thay đổi diện mạo nhiều ngôi trường
    một giờ trước Giáo dục
    Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nhằm tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, việc kiên cố hóa trường, lớp tại các vùng đặc biệt khó khăn đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương. Sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội để kiên cố hóa trường, lớp học đã làm thay đổi diện mạo nhiều ngôi trường trên khắp cả nước.
  • Tử vi hôm nay (23/10/2024) - những con giáp nào nhận nhiều may mắn, tài lộc?
    1 giờ trước Xổ số
    VOH - Trong ngày 23/10 này, vận trình của những con giáp dưới đây được cho là vô cùng nổi bật, “hút cạn” may mắn của thiên hạ, cả tiền bạc và công việc đều thăng hoa.
  • Trường đại học châu Âu mở khoa về sáng tạo nội dung mạng xã hội
    1 giờ trước Giáo dục
    Công việc sáng tạo nội dung chỉ mới thịnh hành trong thời gian gần đây và phổ biến trong thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012). Và một trường đại học tại Ireland đã có bước đi đón đầu xu thế khi mở khoa đào tạo sinh viên muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer).
  • Tử vi tuổi Dậu 2025: Cơ may dồn dập, đến lúc mưu tính ĐẠI SỰ, nhìn đâu cũng ra TIỀN
    1 giờ trước Horoscope
    Được cục diện Tam Hợp nâng đỡ và nhiều cát tinh hỗ trợ, tử vi tuổi Dậu 2025 hứa hẹn cơ may dồn dập, cát vận thắng thế, hung vận dần lùi xa, là thời điểm lý tưởng để tính chuyện làm ăn lớn hoặc tiến hành việc hệ trọng trong đời.
  • Chuyển đổi số trong giáo dục ở trung tâm vùng Tây Nguyên
    3 giờ trước Giáo dục
    Trước sự phát triển không ngừng của khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Tại tỉnh Đắk Lắk, ngành Giáo dục đã chủ động bắt nhịp, triển khai nhiều hoạt động, giải pháp chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, toàn diện, kiên trì và có lộ trình hợp lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người nên hạn chế ăn trứng gà, trứng vịt