Những "phượt thủ nhí" và hành trình cùng cha mẹ về quê

Hoàng Oanh | 06/10/2021, 18:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người đã rời các tỉnh phía nam về quê tránh dịch. Trong đó có những em bé cùng bố, mẹ vượt cả ngàn cây số để về quê.

Nhiều gia đình không muốn mang con đi cả ngàn cây số, bất chấp nguy hiểm để về quê. Nhưng vì dịch bệnh đã diễn ra trong một thời gian dài, công ty dừng hoạt động nên không còn tiền để duy trì cuộc sống nơi xứ người. 

gdtd7.png
Trên đường về quê, các gia đình thường nghỉ chân ở ven đường để nghỉ ngơi và ăn uống sau những chặng đường dài mệt mỏi.
gdtd6.png
Ảnh: Trần Hùng 

Những chiếc xe máy đã chở theo cả gia đình cùng tất cả tài sản mà họ có được sau thời gian mưu sinh.

gdtd4.png
Ảnh: Trần Hùng 

Những em nhỏ vì ngồi xe máy cả ngày đêm nên ngủ luôn trong vòng tay của mẹ. Đối với những gia đình có 2 đến 3 em nhỏ thì phải thay phiên ngồi giữa bố và mẹ để được ngủ.

gdtd3.png
Ảnh: Trần Hùng 

Các lực lượng chức năng, các nhóm thiện nguyện cũng đã tổ chức hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, như nước uống, thức ăn nhanh giúp người dân có khoảng thời gian nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe để tiếp tục hành trình. 

gdtd1.png
Ảnh: Hùng Trần 

Anh Hồ Văn Bửu (người đồng bào Vân Kiều, trú tại xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vui mừng khi đã cùng vợ con và người thân về tới quê hương sau hành trình dài đầy khó khăn.

gdtd2.png
Ảnh: Hùng Trần
gdtd-5.png
Những bát cháo ăn vội để tiếp tục hành trình cùng mẹ

Hành trình của những "phượt thủ nhí" này dẫu còn nhiều gian nan vất vả, nhưng có lẽ đây sẽ một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong ký ức tuổi thơ của các em. 

Bài liên quan
Quảng Bình: Đón khoảng 400 công dân khó khăn về quê bằng đường hàng không
(GDTD) - Ngày 18/8, tỉnh Quảng Bình đã có kế hoạch đón khoảng 400 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những "phượt thủ nhí" và hành trình cùng cha mẹ về quê