Những sáng kiến trong hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam

16/02/2023, 10:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thảo “Chia sẻ về hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam - Lần 1” trong hai ngày từ 09 - 10/02/2023 đã đánh giá toàn diện tình trạng giáo dục tiếng Hàn trong 2 năm kể từ khi tiếng Hàn trở thành ngoại ngữ 1 và đưa ra những biện pháp cải thiện giáo dục tiếng Hàn.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Bộ giáo dục Việt Nam, Bộ giáo dục Hàn Quốc và 60 nhà quản lý giáo dục, ban giám hiệu các trường trung học cơ sở, phổ thông có giảng dạy tiếng Hàn tại địa bàn TP.HCM và các trưởng khoa, trưởng ngành Hàn quốc học, văn hoá học đến từ các trường đại học trên toàn quốc.

Những sáng kiến trong hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam - 1

Buổi chia sẻ Hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam vào ngày 9-10/2

Những sáng kiến trong hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam - 2

Những sáng kiến trong hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam - 3

Tập thể các nhà quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc

Các cuộc thảo luận chuyên sâu đã được thực hiện nhằm cung cấp các giải pháp cải thiện giáo dục tiếng Hàn phù hợp với lứa tuổi của người học thông qua các bài chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tiễn trong suốt quá trình 2 năm - kể từ khi tiếng Hàn trở thành ngoại ngữ 1. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý chia sẻ về những khó khăn trong quá trình quản lý các lớp tiếng Hàn tại bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, kể từ khi tiếng Hàn được phê duyệt là chương trình giảng dạy ngoại ngữ 1, đây là sự kiện đầu tiên quy tụ các nhà giáo dục Hàn - Việt tại Việt Nam được tổ chức bài bản với các chia sẻ thực tế nhằm đưa ra các phương án tối ưu nhất cho chương trình giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam phù hợp với cấp cơ sở, phù hợp với từng độ tuổi.

Những sáng kiến trong hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam - 4

Tổng lãnh sự Kang Myong Il - Lãnh sự quán Hàn Quốc TP.HCM phát biểu chào mừng

Hiện nay, có khoảng 4.400 học sinh tại 16 trường học và 116 lớp học đang học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, Trung tâm Ngôn ngữ Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh - trực thuộc Bộ giáo dục Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ nhiều chính sách và dự án nhằm phổ biến giáo dục tiếng Hàn phù hợp cho tất cả các cơ sở giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học cũng như cho các đối tượng muốn học thêm ngôn ngữ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, trung tâm cũng hỗ trợ phát triển sách giáo khoa phù hợp cho các cấp và tổ chức các cuộc thi hùng biện, cuộc thi đố vui dành cho người học tiếng Hàn nhằm tạo sân chơi hứng thú cho người học.

Những sáng kiến trong hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam - 5

Ông Kil Ho Jin, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

Ông Kil Ho Jin, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi kỳ vọng cuộc gặp gỡ này sẽ là nơi diễn ra các cuộc thảo luận chuyên sâu nhằm phát triển hơn nữa việc giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam. Trung tâm Ngôn ngữ Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục liên lạc và hợp tác chặt chẽ với các tổ chức liên quan như Bộ Giáo dục Việt Nam – Hàn Quốc, Sở Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học trên địa bàn để tuyên truyền rộng rãi hơn nữa và tăng cường chất lượng giáo dục tiếng Hàn"

Hy vọng buổi chia sẻ về hoạt động giảng dạy tiếng hàn tại Việt Nam đã giúp các nhà quản lý, các nhà giáo dục tiếng Hàn đưa ra các phương án tối ưu nhất cho chương trình giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam phù hợp với cấp cơ sở, phù hợp với từng độ tuổi trong thời gian sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sáng kiến trong hoạt động giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam