Những sáng tạo của các 'khoa học gia' trên ghế nhà trường

22/06/2023, 14:17

CSC - Chu Văn An Science Club là Câu lạc bộ Khoa học duy nhất trực thuộc trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đã tổ chức triển lãm NACHURAL 2023.

Qua gần 11 năm hoạt động, CSC đã thành công thu hút sự quan tâm của nhiều người tham gia, trở thành một sân chơi không thể thiếu với những bạn học sinh yêu thích bộ môn khoa học. Triển lãm mới đây lấy chủ đề về “Thiên nhiên”, các bạn đã mang tới những trải nghiệm mới mẻ về khoa học thông qua các mô hình, thí nghiệm khoa học cùng các trò chơi sáng tạo.

Chương trình triển lãm NACHURAL năm nay đã tái hiện nhiều mô hình các hiện tượng độc đáo. Nhiều thí nghiệm thu hút nhiều người tham gia, trải nghiệm như cầm và tạo hình lửa không gây bỏng rát. Để thực hiện thí nghiệm thành công và an toàn, Ban tổ chức cho biết đã thử nghiệm, luyện tập nhiều lần và hướng dẫn người chơi những lưu ý an toàn mỗi lượt tham gia. Hay như mô hình lướt sóng thần, thu hút nhiều bạn học sinh chụp ảnh “sống ảo”.

Các bạn học sinh tham gia sự kiện đều thích thú khi cầm trên tay những cốc nước mát lạnh, không ngừng tạo khói bằng đá khô. Và mô hình các hiện tượng thiên nhiên được tái hiện dựa trên những phản ứng hoá học, định luật vật lý được học trong nhà trường. Mô hình núi lửa phun khói được tạo ra bởi phản ứng hoá học giữa KMnO4 (Thuốc tím) và H2O2 (Oxy già)... đều cho thấy sức sáng tạo "không bờ bến" của các "nhà khoa học" trên ghế trường phổ thông.

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất là Ban tổ chức NACHURAL hướng dẫn người tham gia tự gấp và tô màu mô hình xoắn ADN, cũng như cung cấp các hiểu biết cơ bản về ADN. Theo giới thiệu, ADN là vật liệu di truyền ở mọi sinh vật trong đó có con người, có cấu trúc không gian dạng xoắn kép với 2 mạch song song. Những hiểu biết đó cùng sự hướng dẫn của thành viên, giúp người tham gia chơi trở thành "nhà nghiên cứu ADN" thực thụ.

Những sáng tạo của các 'khoa học gia' trên ghế nhà trường ảnh 1

Nguyễn Hoàng Giang: Chúng em hy vọng các bạn học sinh đã có nhiều hơn những kiến thức khoa học thú vị.

Nguyễn Hoàng Giang, thành viên nhiệt thành của Chu Văn An Science Club, cho biết: Dù điều kiện thời tiết nắng nóng và có mưa bất ngờ, sự kiện vẫn diễn ra thành công, thu hút nhiều người tham gia. Khoa học là bầu trời hứa hẹn những khám phá mới lạ. Qua chủ đề lần này, chúng em hy vọng các bạn học sinh đã có nhiều hơn những kiến thức khoa học thú vị cũng như kiến thức về chủ đề thiên nhiên, cuộc sống.

NACHURAL 2023 là Triển lãm khoa học được tổ chức bởi CSC - Chu Văn An Science Club. Qua gần 11 năm hoạt động, CSC đã thành công thu hút sự quan tâm của nhiều người tham gia, trở thành một sân chơi không thể thiếu với những bạn học sinh yêu thích bộ môn khoa học. Sự kiện lần này lấy chủ đề về “Thiên Nhiên”, không gian sự kiện cũng được trang trí dựa trên chủ đề, NACHURAL 2023 mang tới trải nghiệm mới mẻ về khoa học thông qua các mô hình, thí nghiệm khoa học cùng các trò chơi sáng tạo.

Hà Nội: Xác minh thông tin người bán hàng rong "chặt chém" nữ du khách 500.000 đồng 3 quả dứa
Nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, sự việc gây xôn xao mạng xã hội.