Văn hóa

Những sao Hollywood bước qua cuộc sống khó khăn và không bỏ cuộc

22/09/2024 09:42

Nhiều ngôi sao từng trải qua cuộc sống khó khăn trước khi chạm tới thành công. Điều quan trọng là, họ chưa từng bỏ cuộc và không ngừng nỗ lực.

JK Rowling

JK Rowling tên thật Joanne Rowling, sinh ngày 31/7/1965 tại Yates, Glouceshire, Scotland. Thời niên thiếu của bà không hạnh phúc. Ngay từ khi còn nhỏ, JK Rowling đã thể hiện khả năng văn chương và trở thành đứa trẻ khác lạ trong mắt thầy cô, bạn bè.

Năm 1982, Rowling tốt nghiệp trung học và nộp đơn vào Trường Đại học Oxford danh tiếng nhưng bị từ chối. Cha mẹ khuyên bà nên học một ngành nào đó thực tế hơn văn chương, như kinh tế hoặc ngôn ngữ. Cuối cùng, Rowling theo học tiếng Pháp và văn học cổ điển tại Đại học Exeter.

Năm 1992, Rowling kết hôn với Jorge Alantes và sống tại Bồ Đào Nha. Một năm sau, cả hai có với nhau con gái đầu lòng nhưng cuộc hôn nhân của họ rơi vào bế tắc. Chồng Rowling thất nghiệp, cờ bạc, rượu chè và vũ phu. Bà ly hôn chồng sau 2 năm chung sống.

Vào đầu thập niên 1990, Rowling trở lại Anh và định cư gần người em gái tại Scotland. Ở tuổi ngoài 20, Rowling phải chật vật chạy cơm từng bữa, sống nhờ vào tiền trợ cấp xã hội. Bà từng ngồi cả ngày trong một quán cà phê nhỏ ở Edinburgh để viết văn lên những tờ giấy ăn, lúc con gái ngủ trong xe đẩy cạnh bàn.

Rowling từng chia sẻ, bà có ý tưởng viết loạt truyện “Harry Potter” trên một chuyến tàu muộn chạy từ Manchester tới London trong thời kỳ đen tối nhất cuộc đời. Tất cả các nhân vật, hình ảnh, địa điểm trong tác phẩm kinh điển này đều có mối liên hệ với chính những trải nghiệm thật của Rowling.

Nhờ sự thành công của bộ truyện “Harry Potter” và phim điện ảnh chuyển thể cùng tên, Rowling từ một bà mẹ đơn thân nghèo khó giờ đây đã trở thành một tỷ phú giàu có của nước Anh.

Nhìn lại quãng thời gian đã qua, nữ nhà văn nói, chính văn chương giúp bà thoát khỏi ngày bế tắc nhất của cuộc đời. Song, cũng chính những thử thách trong cuộc sống là chất xúc tác mạnh nhất để Rowling sống chết với đam mê văn học và cho ra đời “Harry Potter”.

Sarah Jessica Parker

nhung sao khong bo cuoc (1).jpeg

Rất lâu trước khi Sarah Jessica Parker đảm nhận vai diễn nổi tiếng là nhà văn New York Carrie Bradshaw trong loạt phim “Sex and the City” của HBO, bà chỉ là một cô gái ở thị trấn nhỏ đến từ Nelsonville, Ohio (Mỹ).

Theo một bài báo từ Finances Online, gia đình của Sarah Jessica Parker từng khó khăn tới mức hiếm khi tổ chức sinh nhật, đi nghỉ lễ hay các dịp tụ họp gia đình. Gia đình đông đúc tới 9 anh em, từng không thể chi trả nổi hóa đơn tiền điện và điện thoại. Mẹ và cha dượng Sarah Jessica Parker - một tài xế lái xe tải - luôn chật vật với việc kiếm tiền nuôi các con ăn học.

Sarah Jessica Parker đã giành được vai diễn đầu tiên tại Broadway vào năm 11 tuổi và ngay sau đó chuyển đến Hollywood vào năm 1981 để xuất hiện trên chương trình truyền hình Square Pegs.

Hiện tại, Sarah Jessica Parker (59 tuổi) là nữ diễn viên, nhà sản xuất nổi tiếng người Mỹ. Bà có sự nghiệp giải trí huy hoàng với bộ sưu tập giải thưởng ấn tượng gồm giải Quả cầu Vàng trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, hai giải thưởng Primetime Emmy… Năm 2022, bà được tạp chí Time vinh danh là một trong 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, bà được coi là biểu tượng thời trang với các hợp đồng triệu đô cùng nhiều thương hiệu lớn khác nhau. Đặc biệt bà sở hữu thương hiệu nước hoa nổi tiếng với hàng loạt bộ sưu tập ấn tượng như: Lovely, Dawn, Endless, Twilight…

Ở tuổi 59, Sarah Jessica Parker sở hữu khối tài sản “khủng” lên tới 200 triệu USD (khoảng 4,6 nghìn tỷ) cùng cuộc sống viên mãn bên chồng và 3 con.

Chia sẻ về bí quyết thành công trong kinh doanh, Sarah Jessica Parker thẳng thắn chỉ ra yếu tố quan trọng nhất là phải chăm chỉ. Bà nói rằng, chỉ khi chăm chỉ làm việc, kỷ luật bản thân thật nghiêm túc phấn đấu thì mới có thể thành công.

Parker học được tầm quan trọng của kỷ luật từ rất sớm, khi bản thân đang học ba lê và là diễn viên chưa có danh tiếng. Bà quan niệm, trong kinh doanh cũng như cuộc sống, chúng ta phải đầu tư thời gian cùng công sức một cách nghiêm túc nhất cho việc định làm. Kinh doanh không khó nhưng để tạo mối quan hệ, làm cho khách hàng tin tưởng, gắn bó với thương hiệu của mình lâu dài mới khó.

Emily Blunt

nhung sao khong bo cuoc (2).jpeg

Emily Blunt không sinh ra trong một gia đình gốc gác nghệ thuật. Cô cũng chưa từng có mong muốn trở thành minh tinh, cho đến khi chính việc diễn xuất đã làm thay đổi cuộc đời cô. Emily Blunt mắc chứng nói lắp từ khi lên 6 tuổi. Chứng bệnh ngày càng ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của Blunt khi cô lớn lên.

Tới năm Emily Blunt 12 tuổi, một giáo viên đã gợi ý cho cô tham gia vào vở kịch của trường bằng cách thử tập nói giọng vùng khác khi diễn.

Mối duyên với diễn xuất đã đưa cô tới những vở kịch của trường nội trú và sau đó là tham gia lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới tại Edinburg, Scotland. Nữ minh tinh nước Anh thậm chí còn từng được đề nghị một bản hợp đồng thu âm nhưng cô quyết định từ chối để theo đuổi diễn xuất nghiêm túc.

Hollywood nói riêng và khán giả mộ điệu điện ảnh nói chung bắt đầu thực sự chú ý tới Emily Blunt từ bộ phim “The Devil Wears Prada” (2006). Blunt liên tục thay đổi bản thân và không cố định mình trong một khuôn mẫu nào. Giờ đây, sau nhiều năm thành danh từ “The Devil Wears Prada”, cô đang sở hữu một gia tài các vai diễn đa dạng.

Từ phim chính kịch (Salmon Fishing in the Yemen), ly kỳ (The Adjustment Bureau), khoa học viễn tưởng (Looper), hoạt hình (lồng tiếng cho Gnomeo & Juliet) cho tới bom tấn hành động (The Edgeof Tomorrow)..., cô đều đã thử qua. Những bộ phim liên tục được đánh giá cao khiến Blunt trở thành một trong những nữ diễn viên người Anh nổi bật nhất hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sao Hollywood bước qua cuộc sống khó khăn và không bỏ cuộc