Những sao Hollywood kiếm "bộn tiền" nhờ quảng cáo

VH (TH) | 05/10/2021, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhờ quảng cáo, nhiều sao Hollywood được xếp hạng là những gương mặt có thu nhập "khủng" trong giới giải trí.

1. George Foreman

1-george-foreman.jpeg

George Foreman là một cựu võ sĩ quyền Anh. Hiện, ông là một nhà phân tích quyền anh, nhà phát thanh, diễn viên và nhà văn. Trên tất cả, ông là một doanh nhân có tài sản trị giá trên 250 triệu USD. Trong đó, có 90% là từ hợp đồng làm đại diện cho máy nướng thịt. Nhờ tận dụng danh tiếng trong quyền anh một cách khôn ngoan, George Foreman trở thành người có khối tài sản "khổng lồ".

Từng được gọi là Salton Electric Grills, nhãn hàng Foreman Grills không được nhiều người biết tới. Song, khi tên của huyền thoại quyền anh George Foreman được gắn liền với công ty, thương hiệu đã phát triển. 

Máy nướng do Foreman làm đại diện nổi tiếng trên toàn thế giới. Chỉ sau vài năm, công ty này quyết định trả cho George Foreman 150 triệu USD kèm theo cổ phần đứng tên ông.

2. David Beckham

beckham.jpeg

Beckham được biết đến là một trong những sao thể thao kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Khối tài sản "kếch xù" của cựu cầu thủ MU đa phần từ các bản hợp đồng quảng cáo và thương mại.

David Beckham là người mẫu độc quyền của Adidas từ năm 1998. Trong những năm tháng đỉnh cao, anh giúp Adidas này bán được nhiều áo đấu và dụng cụ thể thao.

Năm 2003, David Beckham ký hợp đồng quảng cáo trọn đời với Adidas trị giá 160 triệu USD. Đến nay, dù không còn thi đấu, nhưng tầm ảnh hưởng của Beckham trên "thương trường" quảng cáo vẫn rất lớn.

Ở tuổi 46, David Beckham vẫn là cái tên có tầm ảnh hưởng với công chúng. Anh liên tục được các nhãn hàng danh tiếng săn đón và sở hữu hàng loạt sản phẩm mang tên mình. 

3. 50 Cent

50-cent.jpeg

Rapper nổi tiếng 50 Cent đã thu về một khoản tiền đáng mơ ước – 80 triệu USD cho hợp đồng với hãng giày thể thao Reebok vào năm 2003. 50 Cent cũng nắm một số cổ phần tại công ty sản xuất đồ uống Glaceau và trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp này.

Năm 2007,  Coca-Cola mua lại Glaceau và 50 Cent thu về 100 triệu USD, giúp tổng tài sản của anh lên gần nửa tỷ USD.

Tuy sau đó, 50 Cent không còn nắm giữ cổ phần trong công ty, nhưng vẫn đóng vai trò đại diện quảng cáo cho Vitamin Water.

Tháng 5/2015, tạp chí Forbes ước tính, tổng tài sản của 50 Cent ở khoảng 155 triệu USD, giúp anh đứng thứ 4 trong danh sách những nghệ sĩ hip hop giàu nhất.  Tuy nhiên, 2 tháng sau, nam rapper bất ngờ tuyên bố phá sản. 

4. Charlize Theron

charlize.jpeg

Ngoài những vai diễn trong các phim nổi tiếng như Fast & Furious, Mad Max, The Old Guard... Charlize Theron kiếm được số tiền lớn nhờ vào các hợp đồng quảng cáo. Ngôi sao người Nam Phi ký hợp đồng với Dior từ năm 2004, thời hạn 11 năm trị giá 55 triệu USD. Cô hiện giữ kỷ lục sao nữ kiếm được nhiều tiền nhất cho một hợp đồng quảng cáo.

Bài liên quan
Quá xinh đẹp, nữ streamer phải hoá thân thật xấu để chạy trốn fan cuồng
Bị fan cuồng kéo đến nhà đòi công khai tình trạng hôn nhân, nữ streamer phải trang điểm thật xấu nhằm trốn tránh và công khai mọi thứ trên trang cá nhân để đổi lấy sự bình yên...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sao Hollywood kiếm "bộn tiền" nhờ quảng cáo