Những suất cơm trưa ấm lòng sĩ tử

29/06/2023, 13:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Suốt hơn 10 năm nay, thầy Võ Thanh Tùng (An Giang) cùng đồng nghiệp nấu hàng trăm suất cơm trưa miễn phí tặng sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đến hẹn lại lên, mùa thi tốt nghiệp THPT năm nào cũng vậy, thầy giáo Võ Thanh Tùng (ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) đều cùng đồng nghiệp tất bật chuẩn bị hàng trăm suất cơm trưa và nước uống tặng miễn phí các thí sinh khó khăn làm ấm lòng sĩ tử.

Hàng trăm suất cơm trưa được chuẩn bị chu đáo

Mùa thi tốt nghiệp THPT năm nào cũng vậy, thầy Võ Thanh Tùng (Hiệu trưởng Trường TH Lê Quý Đôn, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) đều cùng đồng nghiệp và mạnh thường quân chung tay chuẩn bị hàng trăm suất cơm mỗi ngày gửi đến các em thí sinh khó khăn, nhà xa trường thi có bữa ăn trưa đủ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những suất cơm trưa ấm lòng sĩ tử ảnh 1

Trứng, thịt, rau dưa... đã được chế biến bổ sung cho những phần cơm thơm, ngon.

Thầy Võ Thanh Tùng cho biết, nhờ sự giúp sức của mạnh thường quân, trong 2 ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 này, nhóm của thầy tổ chức nấu hơn 500 suất cơm hỗ trợ những thí sinh khó khăn tại một số điểm thi trên địa bàn TP Long Xuyên và điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (huyện Thoại Sơn) giúp các em no lòng an tâm thi tốt.

Những suất cơm trưa ấm lòng sĩ tử ảnh 2

Thầy Võ Thanh Tùng trao những suất cơm chuyển đến tay các sĩ tử.

Tuy là những suất cơm miễn phí nhưng không vì thế mà kém chất. Mỗi phần cơm có đầy đủ thịt, trứng, rau dưa, súp... trông rất đẹp mắt và hấp dẫn. Điều mà nhóm thầy Tùng quan tâm chú trọng trên hết là về vấn đề dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thầy Tùng chia sẻ thêm: "Ngoài việc nhóm hỗ trợ các thí sinh có bữa trưa ngon miệng thì điều mà chúng tôi quan tâm nhất là về an toàn thực phẩm giúp sĩ tử có được sức khỏe ổn định, tránh những rủi ro khi ăn uống trong những ngày thi".

Những suất cơm trưa ấm lòng sĩ tử ảnh 3

Nhóm thanh niên tình nguyện vận chuyển những phần cơm trưa miễn phí đến điểm thi tặng cho thí sinh.

Có được những suất cơm tươm tất như thế, nhóm của thầy giáo Tùng phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ. Người vo gạo nấu cơm, người đi chợ mua nguyên liệu về chế biến. Sau khi chế biến xong, mọi người quây quần bên nhau bắt tay vào việc. Người bóc vỏ trứng, người xắt thịt, người thái rau củ, người cho cơm vào hộp... Mỗi người một việc trong không khí vui tươi, tích cực và khẩn trương để kịp gửi đến các thí sinh khi buổi thi mỗi sáng vừa kết thúc.

Những suất cơm trưa ấm lòng sĩ tử ảnh 4

Những suất cơm trưa miễn phí đã sẵn sàng tại các điểm thi.

Thầy Trần Thanh Nguyên – Giáo viên Trường Tiểu học Châu Văn Liêm (TP Long Xuyên) chia sẻ: Nhận thấy việc làm của thầy Tùng ý nghĩa và thiết thực nên tôi tham gia đồng hành cùng thầy đã nhiều mùa thi với mong muốn góp chút công sức giúp các sĩ tử khó khăn như mình thuở nhỏ an tâm vượt vũ môn. Đây cũng là niềm vui của giáo viên chúng tôi trong những ngày hè.

Ấm lòng sĩ tử trong những ngày thi

Trước thời gian kết thúc mỗi buổi thi sáng khoảng 15 phút, với sự giúp sức nhiệt tình, năng động của các nhóm thanh niên tình nguyện, những suất cơm trưa và nước uống đã được chuyển các đến điểm thi để kịp thời trao tay cho các sĩ tử.

Anh Trần Hữu Phước - Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Chánh (Thoại Sơn), thành viên nhóm "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến cho hay, Điểm thi tiếp nhận từ thầy Tùng 150 suất ăn mỗi trưa 28 và 29/6 tặng miễn phí cho các bạn thí sinh khó khăn tại điểm thi. Nhóm chia nhau trao tận tay các bạn với ước mong góp thêm phần làm nên một kỳ thi thành công tốt đẹp.

Những suất cơm trưa ấm lòng sĩ tử ảnh 5

Nhóm thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" hỗ trợ trao tận tay các thí sinh những phần cơm trưa làm ấm lòng sĩ tử.

Nhận được phần cơm trưa miễn phí, em Nguyễn Văn Trung (ngụ xã Vĩnh Khánh, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Thoại Sơn) xúc động cho biết: "Trưa hôm qua em cũng nhận được phần cơm miễn phí từ nhóm của thầy Tùng do các anh chị tình nguyện vien trao tặng, em vui lắm. Cơm có đủ thịt, trứng, rau củ... Em ăn thấy rất ngon. Nhờ có phần ăn trưa tại trường thi nên em có được thời gian nghỉ ngơi và xem lại bài nhiều hơn chuẩn bị cho buổi thi chiều. Em cảm thấy rất ấm lòng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những suất cơm trưa ấm lòng sĩ tử