Những trận đấu hấp dẫn nhất World Cup 2022

20/12/2022, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bên cạnh trận chung kết giữa Argentina và Pháp, ngày hội bóng đá trên đất Qatar còn chứng kiến nhiều cuộc so tài đáng xem khác.

Argentina anh 1

World Cup 2022 được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những giải vô địch thế giới hay nhất lịch sử. Theo The Athletic, ngoài trận chung kết, các trận đấu giữa Đức - Tây Ban Nha hay Anh - Pháp cũng nằm trong danh sách các cuộc so tài hấp dẫn nhất World Cup 2022.

Argentina anh 2

Argentina 3-3 Pháp (Argentina thắng 4-2 trong loạt luân lưu). Trận đấu này sẽ trở thành một trong những trận chung kết hay nhất lịch sử World Cup. Nó hội tụ đủ mọi yếu tố để làm nên trận đấu bóng đá hay nhất, bao gồm sự kịch tính, cảm xúc đến chiến thuật đặc sắc từ hai HLV.

Argentina anh 3

Sự tỏa sáng của hai ngôi sao Lionel Messi và Kylian Mbappe cũng là gia vị giúp trận chung kết World Cup 2022 trở nên đáng nhớ. Nhiều chuyên gia và cầu thủ hàng đầu thế giới không ngần ngại gọi đây là trận đấu hay nhất họ từng xem. Cựu sao MU, Gary Neville viết trên trang cá nhân: "Đây (chung kết World Cup 2022 - PV) là trận đấu bóng đá hay nhất tôi từng xem". Cựu trung vệ Liverpool, Jamie Carragher khẳng định chung kết World Cup 2022 là một trong những trận đấu hay nhất mọi thời đại.

Argentina anh 4

Argentina 2-2 Hà Lan (Argentina thắng 4-3 trong loạt luân lưu). Trận tứ kết giữa hai đội bóng quen mặt nhau ở World Cup hội tụ đủ sự kịch tính, các bàn thắng và những tranh cãi nảy lửa trong lẫn ngoài sân cỏ. Bàn thắng tinh quái gỡ hòa 2-2 ở phút 90+11 của Wout Weghorst xứng đáng là pha dàn xếp đá phạt hay nhất World Cup 2022.

Argentina anh 5

Màn ăn mừng khiêu khích Louis van Gaal của Lionel Messi, những mâu thuẫn giữa cầu thủ hai đội hay con số thẻ vàng kỷ lục được trọng tài rút ra (18 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ) sẽ đưa trận đấu tứ kết giữa Hà Lan và Argentina đi vào lịch sử World Cup.

Argentina anh 6

Argentina 1-2 Saudi Arabia. Trận đấu ở vòng bảng được xem như một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử World Cup. Đại diện châu Á đến giải đấu tại Qatar với tư cách một trong những đội yếu nhất giải, trong khi Argentina được kỳ vọng lên ngôi vô địch. Lionel Messi mở tỷ số từ sớm cho đại diện Nam Mỹ, nhưng đoàn quân của HLV Herve Renard ã tạo nên cơn địa chấn.

Argentina anh 7

Đức 1-2 Nhật Bản. Chiến thắng của "Samurai xanh" trước đội vô địch thế giới 2014 tại vòng bảng cũng là trận đấu khó quên của World Cup năm nay. Đức mở tỷ số từ sớm và chơi áp đảo trong hiệp 1, nhưng điều chỉnh chiến thuật của Nhật Bản giúp họ lội ngược dòng. Trận đấu này cũng hội tụ đủ cảm xúc và chuyên môn.

Argentina anh 8

Đức 1-1 Tây Ban Nha. Trận đấu ở vòng bảng giữa hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu có chất lượng chuyên môn cao, và được đánh giá không thua kém bất kỳ cuộc so tài đỉnh cao nào ở Champions League. Đức chơi pressing và giàu tốc độ, trong khi các cầu thủ Tây Ban Nha thể hiện nền tảng kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng.

Argentina anh 9

Anh 1-2 Pháp. Trận đấu ở tứ kết World Cup 2022 minh chứng cho tính khoảnh khắc trong bóng đá, khi "Tam sư" thua sau những tình huống quyết định. Pháp chơi không hay hơn đối thủ, nhưng thắng ở những khoảnh khắc quyết định, khi Olivier Giroud đánh đầu hay Harry Kane sút penalty lên trời.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tờ Resumen Latinoamericano của Argentina, trích dẫn bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những trận đấu hấp dẫn nhất World Cup 2022