Niềm vui đầu năm học mới bên những ngôi trường khang trang, hiện đại

05/09/2023, 17:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Niềm vui trong năm học mới như được nhân đôi khi thầy trò quận Hoàng Mai được học tập trong những ngôi trường khang trang, hiện đại.

Cùng hơn 2 triệu học sinh Thủ đô, gần 80 ngàn học sinh quận Hoàng Mai bước vào năm học mới trong niềm vui hân hoan khi được học tập trong những ngôi trường mới khang trang, hiện đại.

Cô Bùi Thị Thu Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Mai chia sẻ: Sau gần 2 năm xây dựng, công trình Trường Tiểu học Tân Mai đã được khánh thành, sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới.

Với diện tích mặt bằng 5296 m2, trường có tổng số 52 phòng học, 6 phòng chức năng phục vụ học tập. Các phòng học được trang bị đồng bộ hệ thống điều hoà và thiết bị dạy học hiện đại, thuận lợi cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chuyển đổi số trong giáo dục. Khu vệ sinh cũng rất khang trang với 39 phòng vệ sinh.

Niềm vui đầu năm học mới bên những ngôi trường khang trang, hiện đại ảnh 1
Quận Hoàng Mai gặp sức ép rất lớn về tốc độ tăng dân số cơ học.
Niềm vui đầu năm học mới bên những ngôi trường khang trang, hiện đại ảnh 2
Cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Năm học 2022-2023 đã khép lại, thầy trò phải đi học nhờ tại 4 điểm trường để xây trường mới. Khó khăn là vậy, nhưng nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chất lượng giáo dục đạt chỉ tiêu đề ra, nhiều học sinh đạt giải trong các kì thi quốc tế, kỳ thi cấp quốc gia, cấp thành phố, được UBND TP tặng cờ xuất sắc trong phong trào thi đua.

Năm học 2023-2024 là năm học đặc biệt bởi thầy trò được trở lại ngôi trường mới khang trang hiện đại, ngôi trường bao lâu nay nhân dân phường Tân Mai mong ước. Mơ ước của các em học sinh, của các thầy cô giáo đã trở thành hiện thực. Có được niềm mơ ước ấy là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với công tác giáo dục, đã đầu tư cho nhà trường.

Niềm vui đầu năm học mới bên những ngôi trường khang trang, hiện đại ảnh 3
Thầy trò Trường THCS Tân Mai bước vào năm học mới.

Còn thầy Nguyễn Phạm Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Mai cho biết: Năm nay là năm thứ 2 thầy trò nhà trường được sinh hoạt và học tập ở ngôi trường mới sau một thời gian khá dài trải qua nhiều khó khăn vì dịch bệnh và thực hiện dự án xây trường. Tuy gặp không ít những khó khăn, nhưng nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong năm học vừa qua.

Năm học 2023-2024, thầy trò tiếp tục được học tập trong ngôi trường mới khang trang, hiện đại. Đây cũng chính là động lực để thầy trò cùng cố gắng, xứng tầm với cơ sở hạ tầng mới, khang trang vào bậc nhất các trường THCS trong quận Hoàng Mai cũng như của thành phố Hà Nội.

Niềm vui đầu năm học mới bên những ngôi trường khang trang, hiện đại ảnh 4
Nhiều trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai được xây dựng khang trang, hiện đại.
Niềm vui đầu năm học mới bên những ngôi trường khang trang, hiện đại ảnh 5
Những nụ cười của học sinh Trường THCS Hoàng Mai trong ngày khai giảng.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai thông tin: Năm nay, quận Hoàng Mai có 92 trường với 1.765 lớp học, trong đó giáo dục mầm non gần 34.000 học sinh, tiểu học có hơn 42.000 học sinh, THCS có 24 ngàn học sinh. Áp lực về trường lớp có giảm hơn năm học trước.

Trước áp lực khi dân số cơ học tăng nhanh, quận không ngừng xây mới trường học, cải tạo cơ sở vật chất của các trường. Mới đây, quận đã đầu tư 309 tỷ đồng hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 9 trường Mầm non Linh Đàm, Định Công, Hoa Mai, Hoa Sữa, Tuổi Thơ và các trường THCS Đại Kim, Hoàng Văn Thụ, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam; 8 trường được đầu tư mới trang thiết bị dạy học.

Những năm gần đây, bộ mặt cơ sở vật chất cho các trường học tại quận Hoàng Mai đang dần được thay đổi theo hướng hiện đại, khang trang. Đây là tiền đề quan trọng để ngành GD-ĐT quận tiếp tục gặt hái thành công trong năm học mới.

Năm học 2023-2024 là năm học rất có ý nghĩa quan trọng, năm học mà thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập quận Hoàng Mai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui đầu năm học mới bên những ngôi trường khang trang, hiện đại