Ninh Bình cho cấp 1 học trực tiếp từ 4/4

Đức Trí | 26/03/2022, 11:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình vừa ban hành công văn số 404/SGDĐT-GDTH về việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh tiểu học.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Ninh Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố thông báo cho các cơ sở giáo dục tiểu học đón học sinh đi học trở lại từ ngày 4/4; căn cứ điều kiện thực tế của từng trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và có thể cho học sinh ăn bán trú.

Chỉ đạo các nhà trường tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của các cấp, các ngành và Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương.

Chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường, gồm: Vệ sinh khử khuẩn khuôn viên trường, lớp; chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, cơ sở vật chất phòng chống dịch; tăng cường các biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm đối với cơ sở giáo dục tổ chức ăn bán trú.

Chỉ đạo giáo viên thường xuyền phối hợp với cha mẹ học sinh (qua điện thoại, nhóm fanpage, facebook, zalo…) để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh, đồng thời tư vấn các biện pháp chăm sóc và phòng dịch phù hợp, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm dịch tại trường.

Tiếp tục thực hiện và hoàn thành đúng đủ kế hoạch giáo dục nhà trường đã được điều chỉnh theo Công văn 3969/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học ứng phó với dịch Covid-19.

Chỉ đạo giáo viên quan tâm sát sao việc học tập của học sinh, phân loại học sinh theo mức độ nắm vững kiến thức, nhất là các nội dung không được học trực tiếp để tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung các nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh; chỉ tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ sau khi học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức.

Bài liên quan
Ninh Bình: Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa đảm bảo công khai, minh bạch, không tiêu cực
UBND tỉnh Ninh Bình đã ra Quyết định Thành lập các Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 theo Chương trình GDPT 2018, gồm các Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, Thư ký và Ủy viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình cho cấp 1 học trực tiếp từ 4/4