Nỗ lực đưa học sinh thôn Nam Yên trở lại trường học đã có kết quả

13/09/2023, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hơn 1 tuần cho con nghỉ học vì không đồng ý dồn ghép điểm trường ở thôn Nam Yên, TP Đà Nẵng, đến nay có 17 HS được phụ huynh đưa đến trường học.

Niềm vui khi học ở ngôi trường mới

Như Báo GD&TĐ đã đưa tin, 55 em học sinh Tiểu học Hòa Bắc điểm trường thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) vẫn chưa đến trường học mặc dù năm học mới đã bắt đầu hơn 1 tuần nay.

Nguyên nhân vì năm học mới, học sinh điểm trường thôn Nam Yên sẽ được chuyển về học tại ngôi trường mới xây dựng với kinh phí 25 tỷ đồng tại thôn Phò Nam, nhiều phụ huynh đi làm xa không có ai đưa đón, đồng thời lo sợ nguy hiểm cho các em mỗi mùa mưa lũ về.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương huyện Hòa Vang và ngành giáo dục đã đối thoại để giải thích chủ trương dồn ghép điểm trường, đồng thời cam kết hỗ trợ những khó khăn mà phụ huynh nêu ra, với mong muốn sớm đưa các em quay trở lại trường học.

Đến sáng 13/9, đã có 17/55 em học sinh được phụ huynh chở đến trường mới để học. Những tín hiệu tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa học sinh đến trường của chính quyền địa phương và ngành giáo dục huyện Hòa Vang trong thời gian qua.

Các em học sinh vui mừng khi được học ở ngôi trường mới khang trang, đầy đủ đồ dùng học tập. Ảnh: Hoàng Vinh. ảnh 1
Các em học sinh vui mừng khi được học ở ngôi trường mới khang trang, đầy đủ đồ dùng học tập. Ảnh: Hoàng Vinh.

Ngày 13/9, ghi nhận PV Báo GD&TĐ, tại Trường Tiểu học Hòa Bắc (thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc) các em học sinh hào hứng, vui vẻ khi được học tại ở ngôi trường mới khang trang, hiện đại.

Sau 1 tuần nghỉ học, em Ngô Khánh Vy (trú thôn Nam Yên) – học sinh lớp 4/2 đã được đi học ở ngôi trường mới. Cảm xúc, tâm trạng của Khánh Vy rất vui bởi giờ đây em đã được gặp bạn bè, được học trong ngôi trường mới với đầy đủ đồ dùng học tập.

“Thời gian nghỉ học 1 tuần ở nhà em cũng tự soạn sách vở ra học và làm bài nhưng em rất buồn. Khi được ba mẹ cho đi học trở lại em rất vui và phấn khích, vì em đã được gặp bạn bè. Được học ngôi trường mới như vậy em rất thích, em sẽ cố gắng học thật tốt”, Khánh Vy chia sẻ.

Chung tâm trạng đó, em Hồ Nguyễn Bảo Trâm – học lớp 2/2 rất hào hứng khi được đến lớp sau khoảng thời gian nghỉ 3 tháng hè và thêm 1 tuần nghỉ học vì lý do không đáng có. “Được đi học, được gặp bạn bè và thầy cô nên tâm trạng em giờ rất vui”, Bảo Trâm cười nói.

Em Hồ Nguyễn Bảo Trâm (bên trái) trong tiết học tại ngôi trường mới. Ảnh: Hoàng Vinh. ảnh 2
Em Hồ Nguyễn Bảo Trâm (bên trái) trong tiết học tại ngôi trường mới. Ảnh: Hoàng Vinh.

Cô giáo Dương Thị Mai - Chủ nhiệm lớp 2/2 cho hay, tinh thần các em học sinh đi học trở lại rất phấn khởi, hòa đồng với bạn bè.

Để chống “sốc” cho những học sinh vừa đi học trở lại, về chuyên môn, trong tổ giáo viên đã có kế hoạch cụ thể để phụ đạo cho các em học sinh đi học trễ hơn nhằm giúp các em nắm bắt kiến thức trong thời gian qua.

Vui vẻ học hành trong một lớp học đầy đủ trang thiết bị học tập. Ảnh: Hoàng Vinh. ảnh 3
Vui vẻ học hành trong một lớp học đầy đủ trang thiết bị học tập. Ảnh: Hoàng Vinh.

“Các giáo viên chia lịch cụ thể, từng giáo viên bộ môn sẽ phụ trách hỗ trợ các em một cách chu đáo nhất sớm giúp các em bắt kịp và nắm vững kiến thức. Đồng thời tôi luôn động viên, khuyên nhủ mong các em học tập thật tốt để các phụ huynh yên tâm”, cô Mai cho biết.

Giúp trò “bắt nhịp” với kiến thức

Cô giáo Lê Thị Thanh Xuân – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học Hòa Bắc thông tin, đến thời điểm hiện tại đã có 17/55 học sinh trong các khối lớp 1,2,3,4,5 đi học trở lại. Qua theo dõi, tinh thần các em vừa đi học trở lại rất hăng hái, rất vui vẻ. “Ban Giám hiệu yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn theo dõi, động viên các em vừa đi học trở lại, hướng dẫn các em chơi với nhau thân thiện, vui vẻ, không tạo khoảng cách phân biệt kỳ thị giữa học sinh mới và học sinh cũ. Tạo cho các em không khí thân thiện, gần gũi, giúp các em đến trường là một ngày vui”, cô Xuân nói.

Bên cạnh đó, trường xây dựng kế hoạch phụ đạo cụ thể. Đối với các em đi học trễ, trường sẽ bố trí giáo viên dạy phụ đạo vào thời điểm thích hợp với mong muốn sớm bù đắp kiến thức trong thời gian mà các em đã nghỉ học. Đồng thời, nhà trường lên kế hoạch tổ chức những buổi sinh hoạt ngoại khóa, vui hội trăng rằm… để quan tâm, động viên, khích lệ các em đến lớp.

Niềm vui của các em học sinh Tiểu học Hòa Bắc khi được học trong ngôi trường mới. Ảnh: Hoàng Vinh. ảnh 4
Niềm vui của các em học sinh Tiểu học Hòa Bắc khi được học trong ngôi trường mới. Ảnh: Hoàng Vinh.

Theo cô Xuân, để “kéo” các em trở lại trường lớp, thời gian qua Ban giám hiệu, các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cùng với các cấp chính quyền của xã, huyện tích cực đến nhà vận động phụ huynh học sinh. “Đến nay một số phụ huynh đã đưa con sang trường học, thời gian tới sẽ tiếp tục vận động các phụ huynh còn lại đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng phụ huynh nhằm sớm đưa các em đi học”, cô Xuân thông tin.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Lê Thị Thu Hà – Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết, để sớm đưa các em đến trường học tập, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể đã tập trung cả hệ thống chính trị đến từng nhà người dân có con em học sinh tiểu học ở thôn Nam Yên để tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu việc dồn ghép học từ các điểm trường lẻ về trường chính là nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập theo chủ trương của Bộ GD&ĐT.

Đại diện chính quyền xã Hòa Bắc đứng đón các em học sinh thôn Nam Yên đến học tại ngôi trường mới. Ảnh: Thu Hà. ảnh 5
Đại diện chính quyền xã Hòa Bắc đứng đón các em học sinh thôn Nam Yên đến học tại ngôi trường mới. Ảnh: Thu Hà.

"Đến thời điểm này đã có nhiều phụ huynh đã hiểu được chủ trương và đã đưa con mình đi học. Đảng ủy xã cũng yêu cầu những lãnh đạo chủ chốt của xã đến từng nhà phụ huynh vận động, lắng nghe tâm tư, giãi bày và đồng thời có mặt tại điểm trường để đón các em trở lại trường.

Hy vọng những ngày sắp đến các phụ huynh sớm đưa con em ra lại trường học giúp các em ổn định việc học tập”, bà Hà khẳng định.

Trước đó, ngày 12/9 Bí thư Huyện ủy Hòa Vang đã viết thư gửi tới học sinh thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc (TP Đà Nẵng).

Trong bức thư, đại diện lãnh đạo Huyện ủy Hòa Vang cho rằng, trước hết, chú với tư cách là một trong những người lớn đã gây ra cho các cháu sự việc đáng tiếc vừa qua, gửi đến các cháu lời xin lỗi.

“Dù bất luận vì lý do gì, lỗi của ai, chú chân thành gửi lời xin lỗi từ trong sâu thẳm trái tim mình đến các cháu", Bí thư Huyện ủy Hòa Vang viết.

Cuối thư, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang xin chúc em học sinh sớm ổn định việc học hành, và luôn tin tưởng rằng trong tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô sẽ sớm giúp các em theo kịp với bạn bè, sự đùm bọc của chính quyền địa phương, của cả xã hội sẽ giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đồng hành với các em trên mọi nẻo đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực đưa học sinh thôn Nam Yên trở lại trường học đã có kết quả