Nợ lương công nhân gần 1 tỉ đồng, Công ty Nhung Vượng Phát đáp trả đầy bất ngờ

Bài; ảnh; clip: Châu Loan, | 09/08/2023, 20:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc kệ công nhân than khó khăn, muốn chủ doanh nghiệp chia sẻ, thấu hiểu, nhưng đáp lại là câu trả lời vô cảm "ai muốn làm gì thì làm".

Ngày 9-8, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Nhung Vượng Phát (KP Nhị Đồng, phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tập trung tại trụ sở công ty để đòi quyền lợi hợp pháp cho mình.

Theo đó, công ty đang chậm thanh toán tiền lương của hơn 160 lao động. Họ bị chủ doanh nghiệp nợ lương, người ít thì vài ngày, người nhiều thì hơn 4 tháng, với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Nợ lương công nhân gần 1 tỉ đồng, Công ty Nhung Vượng Phát đáp trả đầy bất ngờ - Ảnh 1.

Công nhân ngồi đợi hơn nửa ngày để chờ công ty trả lương

Công ty hứa trả lương vào ngày 8 nhưng sau đó thông báo sẽ thanh toán tiền lương cho công nhân đang làm việc vào ngày 21-8, số công nhân đã nghỉ việc trả vào ngày 30-8.

Nhiều công nhân bức xúc cho rằng việc công ty chậm trả lương khiến cuộc sống của công nhân bị đảo lộn rất nhiều.

Công nhân cũng phản ánh hiện công ty đã không còn hoạt động, vì họ đã xé bảng hiệu, chỉ may cũng bị bứt hết. Việc họ phản ứng đòi tiền lương cũng xuất phát từ lo ngại chủ doanh nghiệp bỏ trốn.

"Tôi giờ không có việc làm, công ty đang nợ tôi 2 triệu đồng. Đó là tiền mà tôi đã hứa với chủ phòng trọ sẽ trả cho họ đầu tháng. Hôm qua họ đã đuổi 2 mẹ con tôi ra khỏi phòng, hôm nay công ty không trả nữa, tôi chỉ biết quỳ lạy chủ rồi lên trước cửa nhà họ ngủ, chứ giờ phòng trọ cũng không có nữa rồi" - công nhân Đinh Thị Lượm (45 tuổi, quê Phú Yên) bày tỏ lo lắng.

Ông Nguyễn Ngọc Phú (41 tuổi, quê Quảng Bình) phản ánh công ty hứa cho anh Phú ra ngoài xưởng may ở Hà Nội để học, sau đó sẽ cho về phụ trách xưởng của công ty, anh học được nửa tháng thì lại được công ty gọi vào để quản lý, với mức lương hứa hẹn là 15 triệu đồng.

"Từ khi ngoài Hà Nội vào đến nay, tôi làm quần quật tại công ty từ sáng đến tối, chủ nhật cũng không được đi đâu, tính đến hôm nay đã là tháng thứ 5 tôi làm việc tại đây nhưng công ty chưa thanh toán cho tôi đồng lương nào" - ông Phú giãi bày.

Nợ lương công nhân gần 1 tỉ đồng, Công ty Nhung Vượng Phát đáp trả đầy bất ngờ - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Ngọc Phú cho biết bị công ty nợ hơn 4 tháng lương

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Đoàn liên ngành của TP Dĩ An đã có mặt tại văn phòng của công ty để hòa giải, cuộc họp với sự có mặt của người đại diện pháp luật Công ty Nhung Vượng Phát là bà Đặng Thị Vượng và một số công nhân.

Nợ lương công nhân gần 1 tỉ đồng, Công ty Nhung Vượng Phát đáp trả đầy bất ngờ - Ảnh 3.

Bà Đặng Thị Vượng (thứ 2 từ trái sang) tại buổi hòa giải với công nhân

Sau khi nghe công nhân trình bày hoàn cảnh khó khăn, bà Vượng không một lời cảm thông, chia sẻ với những khó khăn mà họ đang gặp phải, thay vào đó chỉ nói: "Nếu sắp xếp được thì đã sắp xếp rồi, không chờ đến cuộc đàm phán này".Bà Vượng còn tỏ thái độ: "Nếu không tìm được tiếng nói chung muốn làm gì thì làm".

Trước câu trả lời khó nghe của đại diện công ty, một lãnh đạo trong đoàn liên ngành nói: "Chị phải nên xem lại mình có quan tâm đến người lao động của mình hay không. Còn trách nhiệm của cơ quan chức năng là đến đây để tìm tiếng nói chung. Công nhân cũng đã cho doanh nghiệp thời gian, họ cũng đồng cảm với khó khăn của doanh nghiệp và mong muốn cộng đồng trách nhiệm để bình ổn tình hình an ninh trật tự" - vị lãnh đạo này lên tiếng.

Sau 2 lần hòa giải, phía doanh nghiệp này vẫn giữ nguyên quan điểm như đã thông báo, nhưng công nhân không đồng ý, chỉ chấp nhận kéo dài thêm 3 ngày nữa.

Sau đó, Đoàn liên ngành phải lập biên bản hòa giải không thành. Để bảo vệ quyền lợi của người lao động, đoàn đã hướng dẫn công nhân khởi kiện ra tòa đòi quyền lợi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nợ lương công nhân gần 1 tỉ đồng, Công ty Nhung Vượng Phát đáp trả đầy bất ngờ