"Nổ" quen biết lãnh đạo bộ, ngành trung ương để lừa đảo

19/10/2023, 19:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lê Văn Hiển khoe quen nhiều lãnh đạo bộ ngành, có thể xin cho nhiều hộ dân được hưởng hỗ trợ thiên tai để lừa đảo tiền làm hồ sơ của người dân.

Ngày 19-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hiển (37 tuổi, ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Văn Hiển bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự.

Theo điều tra ban đầu, chính quyền địa phương có chủ trương hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị thiên tai ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Nắm được việc này, Hiển đến gặp các hộ dân ở huyện khác, giới thiệu mình có quen biết với các lãnh đạo ở một số bộ, ngành ở Trung ương.

Người này "nổ" mình có khả năng xin cho các hộ dân được hưởng chủ trương trên với điều kiện mỗi hộ dân phải đóng cho Hiển số tiền đăng ký hồ sơ từ 25.000 đồng đến hơn 1,5 triệu đồng/1 hồ sơ.

Từ tháng 8-2023 đến tháng 10-2023, Hiển đã lừa đảo chiếm đoạt trên 26 triệu đồng của các hộ dân ở huyện Đắk Song và Đắk R’lấp với hơn 40 trường hợp đăng ký hồ sơ.

Cơ quan điều tra cũng đề nghị ai là nạn nhân bị Hiển lừa đảo thì liên hệ với Công an huyện Tuy Đức cung cấp thông tin, phối hợp điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Nổ" quen biết lãnh đạo bộ, ngành trung ương để lừa đảo