Nở rộ lớp học kĩ năng sống dịp hè

06/06/2023, 15:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh cả nước đã chính thức bước vào kỳ nghỉ hè.

Đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh về một kỳ nghỉ ý nghĩa, lý thú và bổ ích, hoạt động dịch vụ hè cũng rất sôi động và phong phú từ nội dung đến phương thức tổ chức.

Giữa tháng 5, chị Nguyễn Hồng Nhung (Hoàng Mai, Hà Nội) đã chủ động tìm hiểu các khóa học hè cho con. Nghỉ hè, nếu chỉ ở nhà con dễ sa đà vào tivi, điện thoại, máy tính, các trò chơi điện tử nên gia đình muốn tìm các chương trình hoạt động hè với muốn con có thêm nhiều kỹ năng, trải nghiệm mới.

Những lo lắng của chị Nhung cũng là mối quan tâm chung của các phụ huynh. Các dịch vụ hoạt động hè vì thế ngày càng phong phú hơn với sự tham gia của nhiều đơn vị, từ các nhà trường đến cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp với nhiều nội dung khác nhau. Vì thế, phụ huynh và học sinh có nhiều lựa chọn.

Muốn rèn tính kỷ luật cho con, phụ huynh có thể chọn chương trình học kỳ quân đội từ các đơn vị khác nhau tổ chức. Học phí cho mỗi chương trình từ 6,2 triệu đến gần 10 triệu đồng và được tổ chức thành nhiều khóa học khác nhau tại nhiều tỉnh thành.

Nếu muốn một môi trường sôi động hơn, phụ huynh có thể lựa chọn các câu lạc bộ hè với nhiều hoạt động tìm hiểu các môn học ngoài nhà trường, trải nghiệm kỹ năng sống được tổ chức bởi nhiều trung tâm, nhà văn hóa, các câu lạc bộ, các doanh nghiệp hay các nhà trường. Trong đó chi phí tiết kiệm nhất là các lớp học, câu lạc bộ tại các trường công lập, các nhà văn hóa, cung thiếu nhi, với mức học phí chỉ trên dưới 100.000 đồng/buổi học.

Nếu muốn trải nghiệm trại hè nội trú, phụ huynh có thể lựa chọn các chương trình của các trường ngoài công lập, các trung tâm, câu lạc bộ, các doanh nghiệp, với hình thức và nội dung đa dạng hơn, thường kéo dài từ một tuần đến một tháng. Tùy nội dung chương trình và thời gian, địa điểm tổ chức, học phí các trại hè nội trú ở mức từ 10 đến vài chục triệu đồng mỗi khóa.

Theo bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kĩ năng sống, tập luyện thể dục thể thao cho học sinh trong dịp hè được ngành GD-ĐT đặc biệt quan tâm. Sở khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao của địa phương, nhà trường.

Trong dịp hè, các đơn vị tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi cho học sinh vào ôn tập, đọc sách báo, tài liệu, hoạt động vui chơi giải trí, tập luyện. Cùng với nhiều câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao được tổ chức trong dịp hè, trường học là địa chỉ bổ ích để học sinh có thể rèn luyện kỹ năng sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nở rộ lớp học kĩ năng sống dịp hè