Nỗi ám ảnh trên chấm 11 m của tuyển Anh

11/12/2022, 19:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong trận thua Pháp 1-2 rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), Harry Kane sút hỏng quả 11 m quyết định khiến tuyển Anh sớm dừng bước ở vòng tứ kết World Cup 2022.

penalty cua tuyen Anh anh 1

Kane có một pha ghi bàn từ chấm phạt đền để cân bằng tỷ số 1-1. Sau đó, ở thời điểm bị dẫn 1-2, tuyển Anh được hưởng thêm một quả phạt đền nhưng Kane thực hiện hỏng. Tuyển Anh bị loại ở tứ kết World Cup 2022. Dù đây không phải loạt sút luân lưu, nhưng pha hỏng ăn của tiền đạo Tottenham một lần nữa khiến "Tam sư" ôm hận bởi những cú đá trên chấm 11 m. Trong quá khứ, tuyển Anh thất bại 7 trong 10 loạt sút luân lưu ở các giải đấu lớn từng tham dự.

penalty cua tuyen Anh anh 2

Bán kết World Cup 1990 vs Tây Đức (Thua): Đây là thời điểm khởi đầu nỗi ám ảnh sút penalty của tuyển Anh. 3 lượt sút đầu tiên, Anh thành công nhưng trước sức ép không nhỏ từ bản lĩnh của tuyển Tây Đức, Stuart Pearce và Chris Waddle đã thất bại. Tây Đức giành quyền đi tiếp với tỷ số 4-3 và sau đó lên ngôi vô địch giải đấu.

penalty cua tuyen Anh anh 3

Tứ kết Euro 1996 vs Tây Ban Nha (Thắng): Một trong những lần hiếm hoi tuyển Anh đá penalty hiệu quả. Fernando Hierro sút trúng khung gỗ trước khi thủ môn David Seaman cản phá thành công cú sút của Miguel Angel Nadal. Bấy nhiêu là đủ để tuyển Anh vượt qua Tây Ban Nha với tỷ số 4-2.

penalty cua tuyen Anh anh 4

Bán kết Euro 1996 vs Đức (Thua): Tuyển Anh tự tin đánh bại người Đức khi sở hữu hàng loạt hảo thủ như Steve McManaman, Teddy Sheringham, Paul Gascoigne hay Tony Adams và được chơi trên sân nhà. Tuy vậy, tất cả những gì họ để lại là nỗi thất vọng rất lớn. HLV trưởng "Tam sư" hiện tại Gareth Southgate là người duy nhất đá hỏng cú sút luân lưu 11 m.

penalty cua tuyen Anh anh 5

Vòng 16 đội World Cup 1998 vs Argentina (Thua): Michael Owen và đồng đội đã chơi một trận sòng phẳng với Argentina nhưng may mắn lại ngoảnh mặt với tuyển Anh, nhất là khi David Beckham bị đuổi khỏi sân. Tuyển Anh thất bại với tỉ số 3-4 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút.

penalty cua tuyen Anh anh 6

Tứ kết Euro 2004 vs Bồ Đào Nha (Thua): Sau 120 phút kịch tính khi hòa Bồ Đào Nha 2-2, đội trưởng David Beckham nhận nhiệm vụ thực hiện quả 11 m đầu tiên cho tuyển Anh. Tuy nhiên, Beckham trở thành tội đồ khi sút vọt xà. Chung cuộc "Tam sư" thua 5-6.

penalty cua tuyen Anh anh 7

Tứ kết World Cup 2006 vs Bồ Đào Nha (Thua): Nỗi đau của tuyển Anh trước Bồ Đào Nha tái diễn 2 năm sau đó tại World Cup 2006. Hòa nhau không bàn thắng và phải bước vào loạt sút penalty may rủi, tuyển Anh một lần nữa cho thấy bản lĩnh yếu kém. Bồ Đào Nha 2 lần sút hỏng ở lượt thứ 2 và 3, nhưng "Tam sư" còn tệ hơn. Họ để thua với tỷ số 1-3.

penalty cua tuyen Anh anh 8

Tứ kết Euro 2012 vs Italy (Thua): Loạt luân lưu tiếp tục ám ảnh tuyển Anh. Trong tình thế bị "Tam Sư" dẫn trước 2-1, Andrea Pirlo quyết định làm gì đó để vực dậy tinh thần đồng đội. Khi ấy cú panenka kinh điển này ra đời, xuất sắc đánh lừa Joe Hart, và mở ra thắng lợi 4-2 chung cuộc cho tuyển Italy.

penalty cua tuyen Anh anh 9

Vòng 16 đội World Cup 2018 vs Colombia (Thắng): 4 năm trước, tuyển Anh lần đầu giành chiến thắng ở loạt sút 11 m tại một kỳ World Cup. Jordan Henderson đá hỏng quả phạt đền duy nhất. Tuyển Anh thắng Colombia với tỷ số 4-3.

penalty cua tuyen Anh anh 10

Tranh hạng 3 Nations League 2019 vs Thụy Sĩ (Thắng): Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Anh thắng 2 loạt sút 11 m liên tiếp. Thủ thành Jordan Pickford cản phá thành công cú sút của Josip Drmic, mang về chiến thắng 6-5 cho "Tam sư".

penalty cua tuyen Anh anh 11

Chung kết Euro 2020 vs Italy (Thua): Ở trận chung kết cúp châu Âu năm ngoái, tuyển Anh có tới 3 cầu thủ sút hỏng gồm Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka. Phía Italy, Andrea Belotti và Jorginho sút không thành công. Nhưng chừng đó là quá đủ để Italy lên ngôi vô địch.

Highlights Anh 1-2 Pháp Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp trước Anh ở tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi ám ảnh trên chấm 11 m của tuyển Anh