Nói không với sử dụng động vật hoang dã trong y học cổ truyền

11/08/2023, 17:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc sử dụng động vật hoang dã trong y học cổ truyền luôn được khuyến cáo ngưng hoặc hạn chế sử dụng nhằm bảo vệ các loại động vật hoang dã.

Ngày 11/8, Trường Đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế tổ chức hội thảo “Tăng cường sự phối hợp đa dạng trong việc ngưng, hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền”.

Nói không với sử dụng động vật hoang dã trong y học cổ truyền ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia không chỉ là các đại biểu trong ngành y học cổ truyền mà còn có sự tham gia của các ban ngành liên quan, thể hiện sự quan tâm và chung tay trong nỗ lực tìm kiếm biện pháp giảm thiểu sử dụng và bảo vệ động vật hoang dã.

Tại Hội thảo đã diễn ra các phiên thảo luận của các hội viên và đi đến việc đồng thuận nói không với sử dụng động vật hoang dã bằng hành động ký vào cam kết.

Nói không với sử dụng động vật hoang dã trong y học cổ truyền ảnh 2
Ths. Nguyễn Quang Tám - Khoa Y học cổ truyền, Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế trình bày báo cáo tại Hội thảo.

Hội thảo nằm trong chương trình hợp tác làm việc giữa Khoa Y học cổ truyền, Trường ĐH Y – Dược với công ty CHOICE. Nội dung của chương trình hợp tác sẽ tiến hành khảo sát tình hình sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong thuốc y học cổ truyền của các cơ sở hành nghề y học cổ truyền tại TP Huế. Từ đó định hướng các giải pháp giảm thiểu sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng do lạm dụng, khai thác sử dụng quá mức.

Nói không với sử dụng động vật hoang dã trong y học cổ truyền ảnh 3
TS.BS Đoàn Văn Minh - Khoa Y học cổ truyền, Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế trình bày báo cáo tại Hội thảo với chủ đề "Tổng quan về sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong thuốc y học cổ truyền và xu hướng thay thế trong tương lai".

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng để báo cáo kết quả khảo sát, đồng thời cùng chia sẻ các thông tin về tình hình sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã, các kinh nghiệm nhằm giảm thiểu sử dụng sản phẩm động vật hoang dã và các biện pháp thay thế.

Việc tổ chức Hội thảo hết sức ý nghĩa, góp phần tuyên truyền nhằm giảm thiểu, tiến tới ngăn chặn sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã trái pháp luật trong y học cổ truyền, từ đó sẽ góp phần bảo tồn các loài động vật hoang dã nguy cấp - vấn đề cấp bách đối với Việt Nam và toàn thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói không với sử dụng động vật hoang dã trong y học cổ truyền