Nóng trong tuần: Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai "vì muốn vào tù"

23/07/2023, 19:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai "vì muốn vào tù"; Cha dượng đốt vùng kín con riêng của vợ... là những tin tức đáng chú ý trong tuần.

Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai "vì muốn vào tù"

Chiều 19/7, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Lê Văn Công (SN 1990, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Đặng Đông D. (SN 1998, ở Nho Quan, Ninh Bình) hiện ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, làm nghề xe ôm công nghệ cho hãng dịch vụ Be.

Theo lời khai của Công tại cơ quan điều tra, nghi phạm không lên kế hoạch hay chọn đối tượng ra tay sát hại trước. Việc chọn nạn nhân xe ôm công nghệ là vì nhiều và dễ ra tay. “Mục tiêu tôi giết người là muốn được vào tù”, Công nói.

Chính vì thế, nghi phạm chọn nạn nhân “ngẫu nhiên” để thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản. Đến tối 16/7, Công lang thang ở gần khu vực bến xe Mỹ Đình rồi đi lòng vòng để bắt xe ôm. Tại đây, Công không đặt xe trên ứng dụng nào cả mà gọi xe ôm ngẫu nhiên trên đường.

“Nạn nhân tôi gây án cũng là người xấu số rồi. Hành vi của tôi đúng là phạm pháp nhưng tôi chấp nhận”, Công lạnh lùng nói.

Nóng trong tuần: Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai

Nghi phạm Lê Văn Công (ở giữa) tại Công an huyện Đông Anh.

Trước đó, vào khoảng 20h tối 16/7, Công chuẩn bị 1 con dao từ nhà để vào trong túi mang theo người, rồi bắt xe buýt đến bến xe khách Mỹ Đình.

Tại đây, Công lang thang đi bộ quanh khu vực bến xe để tìm bị hại. Công gặp anh D. mặc áo xe ôm công nghệ hãng Be đang điều khiển xe máy một mình, nên gọi xe và thuê chở về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với giá 100.000 đồng.

Khi đến đường vắng tại thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), Công dùng dao tấn công nạn nhân. Khi nam tài xế vung tay chống cự, Công đâm liên tiếp 3 phát vào vùng bụng trái, sườn trái và lưng. Thấy nạn nhân nằm ngã gục xuống đất, Công kéo nạn nhân vào bờ cỏ, sau đó lấy điện thoại, túi xách (bên trong có 50.000 đồng) rồi điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Trên đường bỏ trốn, Công vứt điện thoại của anh D. xuống bờ mương nước thuộc xã Võng La, Đông Anh, thay quần áo và điều khiển xe máy đến gửi tại bãi xe trên địa bàn tỉnh Việt Trì, Phú Thọ.

Sau khi gây án, Công về nhà cất giấu con dao gây án tại nhà riêng.

Truy sát kinh hoàng trong sân bóng vì cho rằng bị "nhìn đểu"

Tối 17/7, thông tin từ Công an huyện Châu Thành (tỉnh Long An) cho biết, đang thụ lý điều tra vụ cả nhóm đối tượng lao vào đánh hội đồng, dùng dao đâm một thanh niên đang có mặt tại một sân cỏ nhân tạo trên địa bàn xã Long Trì (huyện Châu Thành).

Theo hình ảnh được camera ghi lại, khoảng 19h16 ngày 16/7, một nhóm thanh niên khoảng 7 người đi xe máy đến một sân bóng cỏ nhân tạo trên địa bàn xã Long Trì. Cả nhóm dừng xe đi bộ vào bên trong nơi nhiều người khác đang ngồi xem đá bóng.

Cả nhóm lao vào tấn công một thanh niên đang ngồi xem đá bóng. Bị vây đánh bất ngờ, nạn nhân ra sức chống trả song vẫn bị đánh ngã nhiều lần dù đã cố bỏ chạy thoát thân. Một số đối tượng trong nhóm bao vây và liên tục cầm dao tấn công nạn nhân. Thanh niên bị đâm nhiều nhát, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Theo thông tin ban đầu, nhóm nghi can thường trú tại huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang). Trước khi xảy ra vụ việc, nhóm này và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn trên sân bóng vì các đối tượng cho rằng bị nạn nhân... nhìn đểu.

Vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng liên quan.

'Phi công trẻ' ghen ngược, sát hại chồng của người tình lãnh án tử

Ngày 17/7, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vượng (26 tuổi, ngụ xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) mức án tử hình về tội giết người trong vụ án mạng từng gây căm phẫn trong dư luận tại thị xã La Gi hồi đầu năm 2023.

Được biết, bị cáo Vượng vào năm 2012, khi mới 14 tuổi đã từng thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản và bị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng xử phạt 12 năm tù, chấp hành xong ngày 27/9/2020.

Nóng trong tuần: Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai

Quang cảnh phiên tòa.

Sau khi ra tù, Vượng vào thị xã La Gi sinh sống hành nghề bốc vác tại Cảng cá La Gi. Tại đây, Vượng quen biết với ông Trần Văn Nhơn (36 tuổi) và vợ là bà TTT (33 tuổi).

Đến tháng 4/2022, do mâu thuẫn gia đình, mặc dù con chung mới 4 tuổi nhưng bà T đã lén bỏ nhà ra đi theo Vượng vào Đồng Nai thuê nhà trọ sinh sống. Sau một thời gian, do cả hai không có việc làm, nhớ con nhỏ nên bà T quay về thị xã La Gi chung sống lại với chồng.

Do nhớ người tình nên Vượng nhiều lần yêu cầu bà T quay lại sinh sống với mình nhưng người phụ nữ này không đồng ý. Vượng đe dọa sẽ giết chồng và con của bà T nếu bà không quay lại.

Đầu tháng 1/2023, Vượng vào lại thị xã La Gi để tìm người tình. Do thỉnh thoảng bà T mới lén lút chồng đến nhà trọ với mình, chiều 13/1/2023, Vượng buồn, nhớ người tình bèn đến quán nhậu ở gần nhà trọ để uống bia một mình.

Sau khi uống hết 12 lon bia, Vượng cảm thấy ghen tức với ông Nhơn nên về phòng trọ lấy một con dao bấm bằng kim loại rồi lấy xe máy chạy đến nơi ở của người tình và sát hại ông Nhơn tại đây.

Tại phiên tòa, đại diện VKS nhận định bị cáo có quan hệ tình cảm với bà T, người đã có gia đình là trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm chuẩn mực đạo đức trong xã hội.

Hành vi phạm tội của Vượng là đặc biệt nghiêm trọng, mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn, thực hiện hành vi giết người với hai tình tiết định khung tăng nặng.

Ngoài ra, xét về nhân thân, bị cáo đã từng trực tiếp thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản, sau khi ra tù lại tiếp tục thực hiện hành vi giết người. Hành vi phạm tội của Vượng càng về sau càng nguy hiểm, không có khả năng giáo dục, cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để phòng ngừa tội phạm chung. Từ đó, VKS đề nghị mức án cao nhất với bị cáo là tử hình.

Yêu cùng lúc 2 người đàn ông, một phụ nữ bị sát hại

Sau khi bắt quả tang người yêu “mây mưa” với tình địch, người đàn ông ở tỉnh Bình Định đánh chết người phụ nữ rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Sáng 20/7, Công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định phối hợp với các lực lượng chức năng đã bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Văn Em (SN 1987; xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nóng trong tuần: Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai

Đặng Văn Em tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu, sau khi ly hôn với chồng cũ, chị Đ.T.H.T. (SN 1994; xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ) và Đặng Văn Em có quan hệ tình cảm. Thời gian gần đây, phát hiện người tình có quan hệ tình cảm với một thanh niên khác ở địa phương nên giữa Em và chị T. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. 

Đêm 15/7, phát hiện nguời tình đang "mây mưa" với thanh niên nói trên, Em đã đánh chị T. đến chết rồi mang thi thể ra bỏ ở khu đất trống tại khu phố Dương Liễu Đông, thị trấn Bình Dương. Đến ngày 17-7, người dân địa phương phát hiện thi thể chị T. đang trong thời kỳ phân hủy nên báo cơ quan chức năng.

Về phần Em, sau khi sát hại người tình, đối tượng lấy ví, điện thoại và xe máy của nạn nhân, sau đó về phòng trọ ở thị trấn Bình Dương rồi bỏ trốn theo hướng Phú Yên, lên Đắk Lắk thì bị bắt.

Cha dượng đốt vùng kín con riêng của vợ

Chiều 17/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tịnh Biên (An Giang) quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Hòa (sinh năm 1997, trú tại khóm Xuân Hòa, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên) để tiếp tục điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Nóng trong tuần: Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai

Lực lượng công an thi hành quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Hòa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hòa là cha dượng của cháu T.K.Tr (14 tuổi). Hòa sống chung với mẹ ruột của cháu Tr. từ năm 2020. Trong quá trình sinh sống, do Tr. không nghe lời Hòa nên Hòa tức giận, thường xuyên dùng tay, cây đánh cháu Tr. gây thương tích.

Khoảng đầu tháng 6/2023, Hòa kêu Tr. vào nhà vệ sinh tự nhận (dìm) đầu vào thùng nước bằng nhựa. Tr. không thực hiện nên Hòa dùng tay nhận đầu Tr. vào, làm vỡ thùng nước. Cạnh thùng cắt vào vùng mũi, cổ và bụng của Tr. gây thương tích.

Đến khoảng đầu tháng 7/2023, do Tr. không nghe lời Hòa nên Hòa kêu Tr. vào trong bếp, dùng bật lửa đốt vùng kín của cháu Tr., gây thương tích. Do lo sợ nên cháu Tr. không nói cho ai biết. Đến ngày 15/7, chú của Tr. phát hiện sự việc nên đến công an địa phương trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Tịnh Biên nhanh chóng vào cuộc phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội khai "vì muốn vào tù"