Nóng trong tuần: Thầy giáo “ôm” điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết

27/08/2023, 20:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết; Xảy ra sự cố, phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên phải tạm dừng… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Thầy giáo mải dùng điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết

Ngày 23-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Trần Lâm Thắng (SN 1999, giáo viên môn bơi lội của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam) về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Chiều 22-8, trong giờ học bơi của lớp lớp 9A1 của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, ông Thắng dẫn một nhóm 11 học sinh vào bể bơi để thực hành bơi lội. Đây là buổi thực hành bơi lội đầu tiên của lớp 9A1 và cũng là lần đầu tiên thầy Thắng dạy thực hành bơi lội.

Tại đây, ông Thắng để các em tự do xuống bể bơi thực hành, còn bản thân ông Thắng chỉ ngồi ở một vị trí và thường xuyên sử dụng điện thoại di động. vì vậy không phát hiện em P.H.A xuống bể nhưng không bơi mà chỉ đi bộ đến đoạn qua dây phao ngăn cách độ sâu 1,2m và 1,55m thì không đi được nữa. Em H.A. vùng vẫy liên tục trong khoảng 3 phút rồi chìm.

Khoảng 20 phút sau, ông Thắng cho lớp tự giải tán. Lúc này, vẫn chưa ai phát hiện cháu H.A đang chìm dưới bể

Đến 14h06, một nhân viên vệ sinh của bể bơi phát hiện cháu H.A nằm bất động dưới đáy bể. Cháu H.A. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên cơ quan chức năng xác định cháu H.A đã tử vong ngoại viện.

Đề nghị mức án đối với ông Nguyễn Đức Chung và đồng phạm

Nóng trong tuần: Thầy giáo “ôm” điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết - 1

Các bị cáo tại phiên toà

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “nâng khống giá cây xanh” tại Hà Nội, sáng 26/8, trong phần luận tội, đại diện VKS nhận định, bị cáo Nguyễn Đức Chung là Chủ tịch UBND TP Hà Nội giai đoạn 2016-2019, đã lợi dụng chức vụ quyền hạn can thiệp, chỉ đạo toàn diện, xuyên suốt hoạt động trồng cây ở Hà Nội.

Hành vi của bị cáo Chung để một số bị can khác lợi dụng nâng khống giá cây, gây thiệt hại cho Ngân sách nhà nước 34,7 tỷ đồng.

Đại diện VKS đề nghị mức án 2 đến 3 năm tù đối với ông Nguyễn Đức Chung – cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các bị cáo khác bị đề nghị các mức án từ 24 tháng (án treo) đến 9 năm tù giam với các tội danh Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát, lãng phí; Buôn lậu; Mua bán trái phép hoá đơn; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

4 mẹ con tử vong bất thường và sự nhẫn tâm của người cha

Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Xuân Hải (52 tuổi, ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) để điều tra về tội Giết người.

Nóng trong tuần: Thầy giáo “ôm” điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết - 2

Nghi phạm Hồ Xuân Hải (SN 1971)

Trước đó, trưa 23-8, người dân phát hiện Hải nằm thoi thóp tại nhà riêng, còn vợ và 3 con gái tử vong cạnh đó.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ một bình kim loại chứa khí CO. Kết quả khám nghiệm các tử thi cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ con ông D. là do ngộ độc khí CO.

Bước đầu, Hải khai nhận gia đình đầu tư trang trại nuôi heo nhưng thất bại và lâm vào cảnh nợ nần. Vì thế Hải nghĩ quẩn, quyết định đầu độc cả gia đình bằng khí CO. Hải đã lên mạng tìm mua bình khí CO và tìm hiểu cách sử dụng.

Rạng sáng 23-8, khi vợ và các con ngủ say, Hồ Xuân Hải xả khí CO vào phòng ngủ. Người đàn ông này sau đó cũng vào phòng ngủ, hít khí độc để tự tử nhưng không chết.

Bé trai mồ côi mẹ bị lột trần giữa đường và đánh đập tàn nhẫn

Ngày 25-8, Công an quận 12, TP.HCM đã bắt khẩn cấp Lê Thị Diễm Trang (SN 1988) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Nạn nhân trong vụ việc là cháu T.P.C.T. (8 tuổi).

Nóng trong tuần: Thầy giáo “ôm” điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết - 3

Công an bắt khẩn cấp bà Trang về hành vi hành hạ người khác. Ảnh: CA

Cháu T. là con của anh P.T.C. (52 tuổi). Mẹ ruột cháu đã mất, hiện cháu sống cùng bố và mẹ kế. Hằng ngày, vợ chồng anh C. đi làm. Do đang trong thời gian nghỉ hè, cháu T. được anh C. gửi cho hàng xóm là Trang chăm sóc, dạy kèm.

Trong khoảng thời gian này, bà Trang đã nhiều lần đánh đập cháu T bằng các vật dụng khác nhau.

Ngày 23-8, bà Trang cởi quần áo cháu T. rồi buộc cháu vào trụ điện, chửi bới, đánh đập. Khai với công an, bà Trang cho rằng cháu T. không vâng lời nên đã đánh cháu.

Trên cơ thể cháu T., cơ quan công an ghi nhận có khoảng 15 vết bầm tím.

Hiện, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã vào cuộc và có kế hoạch hỗ trợ pháp lý bảo đảm an toàn cho trẻ.

Tự ý lấy mẫu xét nghiệm HIV ở học sinh, nhóm Bông Hồng Đen bị xử phạt

Nóng trong tuần: Thầy giáo “ôm” điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết - 4

Nhóm Bông Hồng Đen tự ý lấy máu của hàng loạt học sinh

Ngày 24/8, Sở Y tế Hải Phòng đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin nhóm Bông Hồng Đen tự ý lấy máu xét nghiệm của học sinh trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Theo đó, nhóm Bông Hồng Đen gồm 5 thành viên có cùng mong muốn hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống HIV. Nhóm tự phát, cử một người làm trưởng nhóm, không có quyết định thành lập hội, nhóm, không có đăng ký kinh doanh.

Lực lượng chức năng đã làm việc với các thành viên nhóm Bông Hồng Đen và một số học sinh cư trú tại quận Đồ Sơn và xác định học sinh có đến tham gia những buổi tư vấn phòng chống HIV của nhóm và được lấy dấu vân tay, thông tin cá nhân, nghe tư vấn, nhận tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/buổi. Trong đó, có cháu đã được lấy máu xét nghiệm HIV (kết quả âm tính).

Chánh Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Đ.T.U. (SN 1972, trưởng nhóm Bông Hồng Đen) về hành vi Thực hiện xét nghiệm HIV đối với người dưới 15 tuổi khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp, người đại diện của người đó.

Xảy ra sự cố, phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên phải tạm dừng

Nóng trong tuần: Thầy giáo “ôm” điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết - 5

Bà Lâm Thị Mai Anh

Sáng 22/8, nhiều biển số ô tô "siêu đẹp" được đưa ra đấu giá. Tuy nhiên, vào thời điểm diễn ra các phiên đấu giá, trang web đấu giá lại gặp sự cố và các cuộc đấu giá biển số ngày 22/8/2023 đã phải tạm dừng.

Chiều cùng ngày, bà Lâm Thị Mai Anh – Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cho biết, từ 9h15 - 11h05 ngày 22/8, công ty tổ chức đấu giá trực tuyến 11 biển số xe ô tô của 10 tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, từ 8h00 sáng 22/8, lượng truy cập tăng cao đột biến dẫn đến hệ thống kỹ thuật gặp sự cố, khách hàng không truy cập được vào phòng đấu giá biển số.

Bà Mai Anh có lời xin lỗi và cho biết những khách hàng đã nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước và tham gia đấu giá 11 biển số xe ô tô ngày 22/8, sẽ được đảm bảo giữ nguyên quyền lợi.

Theo thông báo mới nhất, 11 biển số ô tô này sẽ được tổ chức đấu giá trước 16/9/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Thầy giáo “ôm” điện thoại, học sinh tử vong dưới bể bơi vẫn không biết