Nông Văn Hữu nói về bí kíp vượt VĐV Thái Lan, vỡ òa HCV Wushu SEA Games

12/05/2023, 12:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Nông Văn Hữu so tài nghẹt thở mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) nội dung nam đao môn Wushu.

Video phần thi Nam đao của Văn Hữu:

Sáng 12/5, tuyển Wushu Việt Nam có nhiều nội dung tranh HCV SEA Games 32. Dương Thúy Vi thi đấu không thành công, "Hoa khôi Wushu" trượt huy chương Trường Quyền nữ, Vũ Văn Tuấn cũng thất bại tại nội dung Trường Quyền nam.

Nông Văn Hữu nói về bí kíp vượt VĐV Thái Lan, vỡ òa HCV Wushu SEA Games - 1

Văn Hữu giành HCV đầu tiên cho TTVN ngày 12/5

Hy vọng giành HCV thuộc về Phan Thị Tú Bình không thành, Tú Bình chỉ lấy được HCB nội dung Nam côn - Nam đao nữ.

Cuối cùng chúng ta cũng được nhận tin vui từ Nông Văn Hữu. Chàng trai người dân tộc Tày xuất sắc nhất ở hai nội dung biểu diễn Nam đao - Nam côn nên vượt qua các đối thủ giành HCV SEA Games.

Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên với cá nhân VĐV sinh năm 1999, trước đó tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, Hữu giành HCĐ và Phạm Quốc Khánh giành HCV. Quốc Khánh chính là thần tượng của Hữu và người chỉ bảo Nông Văn Hữu đến thành công hôm nay.

Sau khi thực hiện xong phần thi, Hữu thổ lộ: "Tôi đã thực hiện được ước mơ lớn nhất của mình vào ngày hôm nay. Anh Khánh (Quốc Khánh) là thần tượng lớn nhất của tôi. Từ lúc đi tập, tôi chỉ xem anh Khánh biểu diễn. Anh Khánh cũng là người chỉ bảo, truyền dạy nhiều kinh nghiệm thi đấu. Tôi mong rằng có thể tiếp bước Quốc Khánh ở đấu trường quốc tế".

Nông Văn Hữu nói về áp lực với bản thân: "Bước vào thi đấu khá áp lực nhưng vì đất nước, màu cờ sắc áo tôi nỗ lực thi đấu xứng đáng với niềm mong mỏi của mọi người. Mục tiêu của tôi là giữ được thành tích SEA Games 31 (HCĐ) nhưng kết quả còn tốt hơn thế. Đối thủ tại Đông Nam Á ngày càng mạnh, đặc biệt là VĐV Thái Lan. Nhưng bằng sự xuất thần, tự tin tôi đã giành chiến thắng.

Trước khi đi tôi đã xác định không có đối thủ yếu, người thắng là người biểu diễn xuất thần nhất. Khi nhìn thấy 9.67 điểm tôi chắc chắn giành HCV, cảm xúc rất khó tả. Hôm qua thi xong bài Nam côn tôi nghĩ mình đã nắm được 1 phần của tấm HCV rồi nên hôm nay tập trung thi đấu tốt, tránh mắc lỗi. Tôi xin gửi chiến thắng này tới gia đình, đặc biệt là mẹ, người luôn gọi điện động viên tôi. Lúc này tôi muốn nói "con yêu mẹ, gia đình là số 1".

Video Văn Hữu trả lời phỏng vấn:

Nông Văn Hữu nói về bí kíp vượt VĐV Thái Lan, vỡ òa HCV Wushu SEA Games - 2

Nông Văn Hữu nói về bí kíp vượt VĐV Thái Lan, vỡ òa HCV Wushu SEA Games - 3

Nông Văn Hữu nói về bí kíp vượt VĐV Thái Lan, vỡ òa HCV Wushu SEA Games - 4

Nông Văn Hữu nói về bí kíp vượt VĐV Thái Lan, vỡ òa HCV Wushu SEA Games - 5

Văn Hữu có chiến thắng "nghẹt thở" trước đối thủ Thái Lan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông Văn Hữu nói về bí kíp vượt VĐV Thái Lan, vỡ òa HCV Wushu SEA Games