NTK 9X đưa thiên nhiên hùng vĩ vào BST áo dài “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng”

11/12/2023, 18:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

NTK Vũ Thảo Giang nhận mưa lời khen với BST “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng” nhân Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023.

Mới đây, tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 với chủ đề "Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên", gây chú ý. 

Một số hình ảnh trong BST “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng”.

Nhà thiết kế dân tộc Tày Vũ Thảo Giang trân trọng và gửi gắm tình yêu, thông điệp qua bộ sưu tập áo dài “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng”. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp Cao Bằng với những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử như khi di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, khu di tích rừng Trần Hưng Đạo, Thác Bản Giốc, Hồ Thang Hen, Động Ngườm Ngao, Mắt thần núi, Vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đén đèo Colia, cùng những hình ảnh rất đỗi quen thuộc như mùa cây đổ lá vàng, ruộng bậc thang của Cao Bằng.

Vốn là một trong những nhà thiết kế áo dài thành công trong việc kết hợp giữa di sản, kiến trúc, văn hoá với chất liệu thời trang. Một lần nữa NTK Vũ Thảo Giang cho thấy sự sáng tạo, thổi hồn đồng điệu trong các thiết kế khi kết hợp hài hoà thể hiện vẻ đẹp của non nước Cao Bằng thông qua bút pháp thiết kế áo dài.

NTK 9X đưa thiên nhiên hùng vĩ vào BST áo dài “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng” - 5

Không chỉ là thời trang áo dài, “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng” là tiếng lòng của NTK Vũ Thảo Giang.

BST “Xứ sở thần tiên” được thực hiện với mong muốn giữ gìn và phát huy hơn nữa những giá trị văn hoá truyền thống, các di sản văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc của Cao Bằng. Đặc biệt chất liệu thổ cẩm được nhà thiết kế chắt lọc cùng các kỹ thuật thủ công truyền thống như thêu đính kết cườm, kim sa… tạo nên tà áo dài mang dấu ấn riêng. Bên cạnh đó, sự đan xen nhiều chất liệu vải trong bộ sưu tập lần này của Thảo Giang cho thấy tài năng, cách phối màu, xử lý chất liệu điêu luyện của Vũ Thảo Giang.

Với nhiều chất liệu vải từ truyền thống đến hiện đại như vải chàm, nhung, lụa nhung, lụa satin… Vũ Thảo Giang đã cách điệu màu sắc thổ cẩm, khắc hoạ trên những chiếc áo dài, phụ kiện khăn lụa, tạo cho BST vừa có tính ứng dụng cao, vừa mang nhiều giá trị nghệ thuật. 

NTK 9X đưa thiên nhiên hùng vĩ vào BST áo dài “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng” - 6

NTK Vũ Thảo Giang.

NTK Vũ Thảo Giang chia sẻ: “Nếu ca sĩ tiếng hát chính là công cụ để họ kết nối với khán giả, nhạc sĩ là những bản nhạc, hoạ sĩ là các tác phẩm hội hoạ, thì với nhà thiết kế chúng tôi có những bộ sưu tập là ngôn ngữ để thể hiện tình yêu niềm đam mê và cái nhìn nghệ thuật, văn hoá đến công chúng.

Thông qua những bộ sưu tập được thực hiện kỳ công, không chỉ là cầu nối trong các hoạt động đối ngoại, ngoại giao văn hoá của các cơ quan bộ ngành mà còn góp phần quảng bá Di sản - Văn hoá & Du lịch Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Thảo Giang tự hào là một người con mảnh đất Cao Bằng, thông qua bộ sưu tập Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng là tình yêu, sự cảm ơn dành cho quê hương Thảo Giang muốn gửi gắm”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK 9X đưa thiên nhiên hùng vĩ vào BST áo dài “Xứ sở Thần tiên - Non nước Cao Bằng”