Nữ giáo viên vùng biên được tuyên dương 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác'

01/10/2023, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đắk Lắk có 2 cá nhân được vinh danh "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" toàn quốc năm 2023, trong đó có 1 nữ giáo viên ở vùng biên giới.

Ngày 1/10, ông Hồ Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT Ea Rốk, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị có 1 cá nhân vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2023. Đó là cô Nguyễn Thị Hòa, Phó Bí thư Đoàn trường.

Theo ông Dũng, cô Hòa là giáo viên Ngữ văn với chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, yêu nghề, có nhiều giải pháp trong công tác giáo dục học sinh. Luôn được tập thể hội đồng sư phạm Nhà trường và học sinh tin yêu, tín nhiệm giao thêm nhiều nhiệm vụ, trong đó có chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường.

Cô Nguyễn Thị Hòa (mặc áo dài) trong một hoạt động ngoại khóa của Trường THPT Ea Rốk - Ảnh: TT. ảnh 1
Cô Nguyễn Thị Hòa (mặc áo dài) trong một hoạt động ngoại khóa của Trường THPT Ea Rốk - Ảnh: TT.

"Cô Hòa là giáo viên, cán bộ Đoàn luôn nhiệt tình trong mọi các phong trào tại đơn vị, địa phương. 5 năm liền được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có nhiều mô hình, hoạt động sáng tạo trong công tác Đoàn khối trường học, như diễn đàn Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường. Các buổi ngoại khóa: Hát về Người lính; Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Cuộc thi ảnh nét đẹp học đường, Văn hóa đọc; Giáo dục tuyên truyền lí tưởng cách mạng thế hệ trẻ... tạo sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên khối trường học", ông Dũng chia sẻ.

Được biết, bên cạnh hoạt động phong trào Đoàn, cô Hòa cũng là giáo viên đạt nhiều thành tích trong dạy học. Có 2 học sinh giỏi cấp tỉnh, có 4 học sinh đạt huy chương tại các kỳ thi Olympic. Bản thân cô, 4 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở (từ năm học 2019-2020 đến 2022-2023).

Cô Nguyễn Thị Hòa đón nhận tình cảm từ đại diện học sinh - Ảnh: NTCC. ảnh 2
Cô Nguyễn Thị Hòa đón nhận tình cảm từ đại diện học sinh - Ảnh: NTCC.

Đón nhận vinh dự này, cô Nguyễn Thị Hòa vẫn hết sức khiêm tốn: "Có được quả ngọt này là nhờ sự dìu dắt, tạo điều kiện của lãnh đạo, anh, chị em đồng nghiệp, sự phối hợp của các em học sinh thân yêu trong những năm tháng gắn bó với hoạt động đoàn tại Trường THPT Ea Rốk. Cảm ơn chồng đã luôn động viên, chia sẻ để vợ đi sớm, về muộn".

Ông Dũng cho biết thêm, đầu tuần tới, Nhà trường sẽ tổ chức vinh danh để động viên cô Hòa vì bản thân cô không thể dự lễ do Trung ương Đoàn tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Được biết, ngoài cô Hòa, tỉnh Đắk Lắk còn có anh Y Xim Ndu (đoàn viên thanh niên buôn Yuk La, xã Đắk Liêng, huyện Lắk) được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giáo viên vùng biên được tuyên dương 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác'