Nữ sinh Bắc Kạn nỗ lực thực hiện ước mơ trở thành nhà ngoại giao

Hoàng Anh | 29/04/2023, 13:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với khát khao cháy bỏng trở thành nhà ngoại giao giỏi, nữ sinh dân tộc Tày Hùng Ngân Hà đã không ngừng nỗ lực trong học tập, hoạt động xã hội.

Đam mê tiếng Anh, thích hoạt động xã hội

Sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ đều là công an, Hùng Ngân Hà lớp 12 Anh trường THPT Chuyên Bắc Kạn lại nuôi ước mơ trở thành nhà ngoại giao giỏi.

Ngay từ nhỏ Ngân Hà đã được bố mẹ cho làm quen với tiếng Anh. Khi mới bắt đầu được học, em đã bộc lộ năng khiếu đó là khả năng nhớ cú pháp câu, tiếp thu từ mới và phát âm rõ ràng. Vốn yêu thích học tiếng Anh, Hà thường xuyên tự học online, học trên youtube hoặc các trang học tiếng Anh miễn phí.

Đặc biệt, Ngân Hà có thói quen thường xuyên dùng tiếng Anh để tìm hiểu các từ khóa trên mạng. Ngoài ra, em tích cực tăng cường giao tiếp, sử dụng tiếng Anh với thầy cô, bạn bè, người thân trong các hoạt động trên lớp cũng như ở nhà với các tình huống giao tiếp cụ thể, sát với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Không chỉ chăm chỉ học tiếng Anh, Hùng Ngân Hà luôn nỗ lực hết mình trong tất cả các môn học cũng như tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường, công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Em được thầy cô, bạn bè tin tưởng giao trọng trách trở thành Chủ nhiệm CLB tiếng Anh, Bí thư chi đoàn 12 Anh, Uỷ viên BCH Đoàn trường đồng thời là thành viên CLB Lí luận trẻ Đoàn các cơ quan tỉnh Bắc Kạn.

Ngân Hà cũng là một trong những thành viên tham gia tích cực trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên như: hoạt động tiếp sức mùa thi; các chương trình tình nguyện của trường: "Áo ấm mùa đông" tại huyện Chợ Đồn, "Xuân yêu thương" tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, chương trình "Vì đồng bào miền Nam" trong đại dịch Covid-19,…; tham gia "Hành trình về Nguồn" cùng trường tại tỉnh Cao Bằng; báo công dâng Bác cùng Đoàn khối CCQ tỉnh tại Tuyên Quang.

Ước mơ trở thành nhà ngoại giao giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm học môn tiếng Anh của mình, Ngân Hà cho biết: "Điều quan trọng đầu tiên là phải thật sự yêu thích và có đam mê, phải chăm chỉ đọc sách, mạnh dạn giao tiếp, trao đổi với thầy cô giáo, bạn bè để rèn kỹ năng nói; sưu tầm xem các bộ phim, chương trình bằng tiếng Anh để nâng cao khả năng nghe, nói của bản thân".

Hà cũng chia sẻ, để học tốt môn Tiếng Anh thì trên lớp phải luôn tập trung lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài để nắm chắc kiến thức. Ngoài ra em cho hay, mỗi ngày dành tối thiểu 2 tiếng đồng hồ để luyện các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết; sử dụng các phần mềm học online, các website, mạng xã hội để hỗ trợ việc học. Đồng thời, Hà cũng thường trao đổi kiến thức, rèn luyện kỹ năng với bạn bè, thầy cô.

Nữ sinh Bắc Kạn nỗ lực thực hiện ước mơ trở thành nhà ngoại giao ảnh 1

Nữ sinh dân tộc Tày luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện ước mơ trở thành nhà ngoại giao giỏi.

Chia sẻ về ước mơ tương lai của mình, Hà tâm sự: "Ngoại ngữ là niềm đam mê từ nhỏ nên em đã ấp ủ dự định sau khi hoàn thành chương trình học lớp 12, em sẽ thi vào Học viện Ngoại giao với mong muốn trở thành một nhà ngoại giao giỏi để cống hiến cho quê hương, đất nước".

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Hùng Ngân Hà đã có thành tích xuất sắc trong suốt 3 năm học tại trường THPT Chuyên Bắc Kạn:

- Đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” và nhận học bổng của trường trong 3 năm lớp 10, 11, 12.

- Giải Nhì Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân năm học 20220 - 2021.

- Đạt giải khuyến khích cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Bộ GD&ĐT tổ chức.

- Giấy khen Học sinh đã có thành tích nổi bật, có tiến bộ vượt bậc trong học tập và rèn luyện năm lớp 10 và 11.

- Giấy khen cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022.

- Giấy khen của Sở GD&ĐT khen thưởng trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm 2020-2021 và năm học 2021 - 2022.

- Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đoạt giải trong cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông năm học 2020 - 2021.

- Đạt giải Nhì Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân năm học 2021 - 2022.

- Giấy khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2017 - 2022” của Đoàn khối CCQ tỉnh.

- Giấy khen của Sở GD&ĐT cho học sinh có thành tích xuất sắc,tiêu biểu trong đợt thi đua Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

- Đạt giải Nhất Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân năm học 2022 - 2023.

- Đạt giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Anh qua video dành cho học sinh THPT do Sở GD&ĐT tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Bắc Kạn nỗ lực thực hiện ước mơ trở thành nhà ngoại giao